Thứ sáu, 29/03/2024 00:31 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/12/2019

MTĐT -  Thứ hai, 02/12/2019 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/12/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/12/2019.

Đà Nẵng cho bán 55 căn hộ hình thành trong tương lai

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có Công văn số 9449/SXD-QLN về việc Thông báo nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp Duyên hải Miền Trung (Central Coast) đủ điều kiện được bán (đợt 2).

Tại công văn trên, Sở Xây dựng Đà Nẵng phê duyệt 55 căn hộ chung cư hình thành trong tương lai tại Central Coast đủ điều kiện được bán theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Điểm b Khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ.

Đồng thời, đề nghị Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Thương mại Minh Đông – đơn vị chủ đầu tư, trước khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính đối với khách hàng khi không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Dự án Central Coast có vị rất đắc địa và được xem là “đất vàng” tại TP biển Đà Nẵng khi nằm góc đường ngã 3 Trần Hữu Tước và Võ Nguyên Giáp, nhìn ra bãi biển Mỹ Khê.

Dự án có tổng diện tích đất 3.966 m2, được xây dựng 42 tầng, do công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông là chủ đầu tư.

Quá trình xây dựng dự án này, cuối tháng 3/2016, công trình đã bị Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt chủ đầu tư về hình vi xây dựng không phép, với mức phạt là 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau quyết định này công trình vẫn cứ tiếp tục "mọc" lên. Trước tình trạng trên, ngày 25/11/2016, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có quyết định đình chỉ thi công.

8 lần bị thất hứa, người mua nhà ở xã hội cầu cứu

Hàng chục hộ dân đã mang băng rôn tập trung trước dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân Nha Trang tại phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân) giao nhà vì trễ hẹn giao nhà gần 3 năm nay. Những người mua nhà cũng cầu cứu UBND tỉnh Khánh Hòa để bảo vệ quyền lợi người dân và đề nghị được đối thoại với ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Hoàng Quân.

Theo cam kết mới nhất, Công ty Hoàng Quân hứa đến ngày 30/9 sẽ giao nhà nhưng đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa giao nhà và nhưng không ra bất kỳ thông báo nào.

Ông Đặng Tuấn Dũng, một người mua nhà cho biết: Việc chậm bàn giao nhà hơn 3 năm nay khiến người mua nhà khó khăn chồng chất, phải đi thuê trọ bên ngoài, các ngân hàng cho vay vốn lại liên tục đòi nợ, chuyển thành nợ xấu đối với các hộ vay mua nhà.

“Trễ 8 lần rồi mà chủ đầu tư hứa lần cuối 30/9 bàn giao nhà, tới giờ này không có biên bản gì hết. Hoàng Quân bây giờ bỏ trốn tại văn phòng Nha Trang rồi, chuyển qua một công ty quản lý địa ốc, phát sinh thêm những phụ lục. Người dân đang muốn gặp chủ đầu tư. UBND tỉnh đã có dự trù trong tháng 10 để gặp bà con và chủ đầu tư, đến nay, hết tháng 11 vẫn chưa có cuộc gặp nào” - ông Dũng nói.

Hà Nam: Sắp lựa chọn nhà đầu tư khu nhà ở đô thị gần 80 tỷ đồng

Theo Ban Quản lý phát triển khu đô thị mới tỉnh Hà Nam (bên mời thầu), từ ngày 4/12/2019 đến ngày 10/2/2020, Dự án Đầu tư xây dựng khu nhà ở đô thị tại vị trí lô đất 1.3. DT10 theo quy hoạch chung xây dựng đô thị Duy Tiên đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 sẽ được phát hành hồ sơ mời thầu.

Đây là dự án đầu tư sử dụng đất, có địa điểm tại xã Tiên Nội, huyện Duy Tiên với diện tích đất là 54.373,2m2. Hình thức lựa chọn nhà đầu tư là đấu thầu rộng rãi.

Mục tiêu đầu tư Dự án nhằm cụ thể hóa đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Duy Tiên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; hình thành khu nhà ở thấp tầng cao cấp gắn với các công trình dịch vụ - thương mại tạo điểm nhấn cho khu vực nút giao giữa đường 68m với trục đường N1... 

TP.HCM sẽ thanh tra toàn diện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở huyện Bình Chánh

Hôm nay, Thanh tra TP.HCM sẽ công bố quyết định thanh tra toàn diện công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng ở huyện Bình Chánh.

Việc thanh tra trên được lãnh đạo UBND TP.HCM chỉ đạo sau khi huyện Bình Chánh để xảy ra tình trạng xây dựng không phép, trái phép trên đất nông nghiệp tràn lan.

Được biết, quyết định thanh tra đã được thông báo đến Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh.

Liên quan đến tình trạng xây dựng trái phép ở huyện Bình Chánh, ông Trần Phú Lữ, Chủ tịch UBND huyện này cho biết, mỗi năm huyện Bình Chánh tăng trên 30.000 người dân nhưng hàng loạt dự án nhà ở, khu sinh thái, khu công nghiệp không còn hiệu lực hoặc chưa triển khai.

Chính vì thế, dẫn đến tình trạng hạn chế, thiếu sót trong công tác quản lý, nhất là ở cấp cơ sở.

Qua thanh tra tại xã Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B, Lê Minh Xuân, Bình Lợi và Hưng Long, huyện xử lý 48 cán bộ, công chức, viên chức để xảy ra vi phạm trong việc chậm cưỡng chế công trình vi phạm, lập hồ sơ xử lý vi phạm, lập hồ sơ xử lý người sử dụng đất… Huyện cũng củng cố hồ sơ chuyển cơ quan điều ra đối với 5 trường hợp tái vi phạm.

Ngày 1/4, theo thông tin từ UBND TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến có văn bản khẩn gửi Công an TP, Thanh tra Sở Xây dựng và lãnh đạo huyện Bình Chánh yêu cầu nhanh chóng phối hợp, xử lý tình trạng xây dựng nhà không phép trên đất nông nghiệp tại huyện này.

Đà Nẵng đã thu hồi được hơn 861 tỷ đồng tiền sai phạm về đất đai

Ngày 1/12, UBND TP Đà Nẵng cho biết: vừa có báo cáo kết quả triển khai thực hiện nội dung, công việc theo Nghị quyết HĐND TP, thông báo kết luận của Thường trực HĐND TP và chương trình HĐND TP với cử tri.

Liên quan đến việc thực hiện Kết luận 3852 ngày 2/11/2012 của Thanh tra Chính phủ, UBND TP Đà Nẵng cho biết: thời gian quan đã phối hợp với các đơn vị liên quan của Trung ương thực hiện các nội dung nêu tại thông báo số 298 ngày 15/8/2018 của Văn phòng Chính phủ và báo cáo 532 của UBND TP.

Đồng thời, rà soát, tổng hợp, phân nhóm và giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến đất đai, xác định giá đất theo đúng thẩm quyền; báo có Ban cán sự Đảng UBND TP để phối hợp với Đảng đoàn HĐND TP báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy.

Về thu hồi, hủy bỏ hoặc điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp sai đến nay Đà Nẵng đã điều chỉnh thời gian sử dụng đất 5/20 trường hợp. Đã tiến hành rà soát được 1.209 trường hợp có sai phạm tương tự theo kết luận 2852, đã điều chỉnh 266 trường hợp, còn 943 trường hợp chưa điều chỉnh. Đã thu hồi số tiền vi phạm vào ngân sách TP hơn 861 tỷ đồng.

UBND TP Đà Nẵng cũng cho biết: đã có các văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ xem xét, giải quyết các vướng mắc, khó khăn cho TP. Hiện nay, TP đang chờ kết luận của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành liên quan.

Được biết tại Kết luận thanh tra 2852 năm 2012 của Thanh tra Chính phủ xác định số tiền sai phạm liên quan đến sử dụng đất đai ở TP Đà Nẵng lên đến 3.434 tỉ đồng. Theo kết luận trong một số dự án, Hội đồng thẩm định giá đất và UBND TP Đà Nẵng xác định giá thu tiền sử dụng đất chưa sát giá thị trường, gây thất thu ngân sách, tạo điều kiện cho một số nhà đầu tư chuyển nhượng thu lời bất chính với số tiền lớn… Chỉ tính 22 dự án vi phạm đã xác định số tiền phải thu khi chuyển quyền sử dụng đất là hơn 2.120 tỉ đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 2/12/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.