Thứ sáu, 26/04/2024 00:41 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/10/2019

MTĐT -  Thứ ba, 22/10/2019 16:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/10/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/10/2019.

TP.HCM xây mới, di dời hàng loạt chung cư chờ sập

Ngày 21/10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chỉ đạo các sở, ngành cùng UBND quận, huyện trên địa bàn có giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết các chung cư hư hỏng nặng.

Sở Xây dựng cần nhanh chóng bổ sung nội dung quy định bồi thường, hỗ trợ, tạm cư, tái định cư đối với người dân sinh sống các tòa chung cư này đối với trường hợp không áp dụng tái định cư tại chỗ.

Đối với các trường hợp cụ thể, Phó chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu UBND các quận khẩn trương giải quyết các vướng mắc của người dân để thực hiện xây mới chung cư 155-157 đường Bùi Viện (quận 1), chung cư 11 đường Võ Văn Tần (quận 3), chung cư Vĩnh Hội (quận 4), chung cư 43 đường Bình Tây (quận 6), chung cư Nakyco (quận Tân Phú).

UBND quận Tân Bình cần lập dự toán và thực hiện sửa chữa, thanh toán chi phí sửa chữa 55 căn hô thuộc sở hữu Nhà nước tại chung cư Phú Thọ (quận 11). Những căn hộ này sẽ được dùng để di dời cư dân tại các chung cư cấp D tại quận Tân Bình.

Theo thống kê của Sở Xây dựng TP.HCM, trên địa bàn có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975, tập trung ở các quận 1, 3, 4, 5 và 10. Đa số các chung cư này được kiểm định đã xuống cấp, hư hỏng nặng và gây nguy hiểm.

Dự kiến đến năm 2020, thành phố phấn đấu tháo dỡ, xây mới ít nhất 50% trong tổng số 474 chung cư cũ.

Nhiều dự án lớn vào “tầm ngắm” kiểm toán năm 2020

Kiểm toán Nhà nước vừa có báo cáo dự kiến kế hoạch kiểm toán năm 2020. Theo đó, tại các bộ, cơ quan trung ương, Kiểm toán Nhà nước lựa chọn các bộ, cơ quan trung ương và đơn vị có quy mô ngân sách lớn để kiểm toán.

Về lĩnh vực doanh nghiệp và các tổ chức tài chính - ngân hàng, Kiểm toán Nhà nước dự kiến kiểm toán các tổng công ty trực thuộc Tập đoàn Dầu khí, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh,... Đồng thời, Kiểm toán Nhà nước nhắm đến các hoạt động liên quan đến quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước năm 2018 của Ngân hàng Nhà nước và một số ngân hàng có quy mô lớn như Ngân hàng NN-PTNT; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam,...

Năm 2020, Kiểm toán Nhà nước dự kiến lựa chọn kiểm toán một số chuyên đề có quy mô lớn, phạm vi rộng, như: “Quản lý và sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ tại Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính, Bộ NN-PTNT, Bộ GTVT; việc quản lý và sử dụng vốn đầu tư theo Nghị Quyết số 49/NQ-TW của TANDTC, Viện KSNDTC, Bộ Tư pháp năm 2019 và Công tác quản lý nợ công năm 2019”...

Ngoài ra, dự kiến Kiểm toán Nhà nước thực hiện 34 cuộc kiểm toán dự án đầu tư, trong đó có nhiều dự án lớn, được dư luận quan tâm như: Các dự án BT thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm TP Hồ Chí Minh; Đầu tư xây dựng đường vành đai II, III TP. Hà Nội; các tuyến đường trên tuyến quốc lộ 1A; tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020…

Khởi công thiên đường giải trí mô hình Las Vegas đầu tiên ở Phan Thiết

Đầu tháng 9, gần 2 tháng sau khi công bố, dự án Mũi Né Summerland Resort đã chính thức khởi công. Ở thời điểm hiện tại, khuôn viên dự án trở thành một đại công trường 3 ca không ngủ với không khí thi công tấp nập nhất Phan Thiết. Theo ghi nhận thực tế, hiện nay toàn bộ khu đất dự án đã gần như hoàn thành công tác thi công, san ủi mặt bằng.

Khu đất cỏ mọc ngút người với những đồi cát nhấp nhô giờ đã bằng phẳng, trở thành một đại công trường ven biển. Vào 12 giờ trưa, 30 chiếc máy ủi, máy xúc, cùng gần 300 kỹ sư, công nhân vẫn thi công hối hả. Cái nắng của đất Mũi Né không làm không khí thi công trùng lại.

Đầu tháng 9, cơ sở hạ tầng của dự án cũng đã bắt đầu được triển khai, dự kiến sẽ được hoàn thiện trong vài tháng tới. Theo chia sẻ của chủ đầu tư, để đưa dự án đi vào vận hành đúng thời gian cam kết với khách hàng, chủ đầu tư đã đổ cả trăm tỷ cùng toàn bộ nhân lực để đẩy nhanh thi công làm xuyên lễ. Chủ đầu tư cho biết, sắp tới dự án sẽ được thi công 3 ca xuyên đêm theo từng phân khu.

Khu vực công viên nước cũng được đẩy nhanh xây dựng. Theo công bố của Hưng Lộc Phát Corp, hạng mục tư vấn thiết kế và vận hành khu công viên nước 18.000 m2 sẽ do 2 tập đoàn Proslide và White Water West triển khai. Đây là 2 tập đoàn tư vấn, thiết kế và vận hành công viên nước hàng đầu Châu Á với lịch sử gần 50 năm hoạt động.

Với tốc độ thi công này, chỉ trong 2 năm nữa, tại đồi cát Phan Thiết này sẽ hiện diện lên một tổ hợp giải trí và tiệc tùng theo mô hình Las Vegas, Macau thu nhỏ có quy mô hơn 31,5 ha.

Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 2.000 căn khách sạn 5 sao, hơn 100 nhà hàng ẩm thực đa chủ đề, hơn 200 cửa hàng mua sắm, tổ hợp hơn 40 quán bar - beer club, không gian tiệc tùng lớn nhất tại Phan Thiết. Tất cả được bố trí tập trung trên tuyến phố đi bộ và con đường lễ hội dài hơn 2.000 m của dự án. Theo chủ đầu tư, khách du lịch sẽ phải mất cả tuần để khám phá hết tổ hợp này.

Theo đại diện Hưng Lộc Phát Corp, về đêm, con phố ẩm thực thêm nhộn nhịp khi khách du lịch có thể ngồi uống bia ngoài phố, nghe nhạc, tham gia lễ hội và hưởng gió biển. Phố ẩm thực về đêm sẽ được phát triển giống như phố Bùi Viện ở TP. HCM hay Tạ Hiện ở Hà Nội. Tuyến phố shopping của Mũi Né Summerland Resort sẽ trở thành điểm mua sắm hàng đầu Phan Thiết với các cửa hàng thời trang, đồ lưu niệm…

Hậu Giang sơ tuyển nhà đầu tư Dự án Khu đô thị mới Cát Tường II

Sở Xây dựng tỉnh Hậu Giang (Bên mời thầu) vừa cho biết, từ ngày 25/10 đến 25/11/2019 sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án Khu đô thị mới Cát Tường II.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích 18,91 ha; tổng chi phí thực hiện khoảng 303,5 tỷ đồng. Dự án được thực hiện tại Phường III, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Trước đó, ngày 20/6/2019, UBND tỉnh Hậu Giang đã có quyết định phê duyệt danh mục dự án sử dụng đất sử dụng vốn ngoài ngân sách cần lựa chọn nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Hậu Giang (đợt 2) gồm 19 dự án, trong đó tổng mức đầu tư dự kiến của Dự án Khu đô thị mới Cát Tường II là 168,5 tỷ đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 22/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.