Thứ bảy, 20/04/2024 07:16 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/10/2019

MTĐT -  Thứ tư, 23/10/2019 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/10/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/10/2019.

Quảng Bình chỉ định nhà đầu tư dự án khu nhà ở 215 tỷ đồng

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu nhà ở thương mại tại vùng Ruộng Nhất, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, trong quý IV/2019, Sở Xây dựng Quảng Bình được giao làm các thủ tục chỉ định thầu nhà đầu tư thực hiện Dự án, phương thức lựa chọn nhà đầu tư là 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng chi phí thực hiện dự kiến 215 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng Dự án là 207,6 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và tái định cư là 7,4 tỷ đồng. Số tiền sử dụng đất tối thiểu nhà đầu tư phải nộp ngân sách nhà nước tạm tính là 13,9 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 2019 - 2021.

Bình Phước thu hồi hơn 100ha đất giao cho dân sử dụng

Ngày 22/10, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định thu hồi hơn 100ha đất trồng lúa nước của Hợp tác xã Nông nghiệp Thương Mại và Dịch vụ Tín dụng Tân Hòa (HTX Tân Hòa).

HTX Tân Hòa được UBND tỉnh Bình Phước cho thuê đất (thuộc xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng) và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào tháng 4-2012. Tuy nhiên, HTX không quản lý mà giao cho các xã viên, người lao động canh tác và sử dụng.

Các xã viên, người lao động đã sang nhượng cho các hộ dân khác hoặc bị một số hộ dân khác lấn chiếm. UBND tỉnh chấp thuận chủ trương thu hồi tại Kết luận Thanh tra số 156/KL-UBND tỉnh ngày 21-6-2019.

UBND tỉnh giao UBND huyện Bù Đăng quản lý chặt chẽ quỹ đất được giao và thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất cho các xã viên, hộ dân đang canh tác sử dụng để tránh lấn chiếm, khiếu kiện và tránh thất thoát tài nguyên đất đai.

Malaysia hạ mức trần sở hữu bất động sản với người nước ngoài

Theo Bộ trưởng Tài chính Lim Guan Eng, quyết định này sẽ có hiệu lực trong vòng 1 năm, bắt đầu từ ngày 1/1/2020.

Mặc dù vậy, có một vài con số có thể lý giải cho quyết định có phần sốc này. Theo thống kê của Trung  tâm Thông tin Tài sản Quốc gia (Napic), hiện có ít nhất 3.938 căn hộ với tổng trị giá lên tới 4,85 tỷ ringgit (gần 1,7 tỷ USD) có thể cung cấp cho người nước ngoài.

Báo cáo của Napic cũng cho thấy phần dư thừa của hai loại bất động sản cao tầng là căn hộ dịch vụ cùng Soho (văn phòng nhỏ và văn phòng nhà ở) lên tới 19.856 đơn vị với tổng trị giá 15,33 tỷ ringgit (gần 3,7 tỷ USD).

Theo người phát ngôn Bộ Tài chính Malaysia, mức trần đối với người nước ngoài được mua bất động sản tại nước này tuân theo tuyên bố ngày 13/10 của ông Lim Guan Eng.

Điều này có nghĩa là Dự thảo ngân sách chỉ đề cập tới những căn hộ tập thể, nhà chung cư tồn kho, hoặc có thêm căn hộ dịch vụ cùng Soho .

Tuy nhiên, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Nhà và Bất động sản (Rehda) Soam Heng Choon lại cho rằng Ngân sách 2020 bao gồm cả chung cư cao tầng, căn hộ dịch vụ và Soho.

Song ông Soam nói rằng bất chấp dự thảo Ngân sách,  các cơ quan Chính phủ vẫn có quyền đặt giá trần đối với người nước ngoài mua bất động sản tại Malaysia vì đất đai là vấn đề thuộc về quản lý của Chính phủ.

Ông lưu ý thêm, chính quyền một số bang như Selangor đã tuyên bố họ sẽ xem xét giới hạn trần của bang mình sau khi Dự thảo Ngân sách được thông qua.

Mức trần của Selangor cho người nước ngoài sở hữu bất động sản tại bang này hiện tại là 2 triệu ringgit (hơn 485.000 USD).

Người đứng đầu Rehda cũng bổ sung thêm đánh giá rằng các vùng lãnh thổ liên bang như Kuala Lumpur vốn thuộc thẩm quyền của Chính phủ sẽ đi đầu trong việc thực hiện mức trần mới này.

Số liệu từ Napic cho thấy Kuala Lumpur dẫn đầu về phân khúc các căn hộ tập thể và chung cư chưa bán với giá trị lên tới 494 triệu USD và giá trung bình mỗi căn từ 145.000 USD trở lên.

Penang xếp ở vị trí thứ 2 với tổng giá trị là 306 triệu USD, tiếp theo là Johor (hơn 200 triệu USD), Selangor (hơn 80 triệu USD) và Sabah (hơn 47 triệu USD).

Đối với loại hình căn hộ dịch vụ với giá từ 600.000 ringgit (145.000 USD) trở lên, Johor đang dẫn đầu với 2,34 tỷ USD xét theo tổng giá trị bất động sản chưa bán, cao hơn nhiều so với Kuala Lumpur ở mức chỉ 554.000 USD tính đến quý II/2019.

Đối với phân khúc Soho, Kuala Lumpur đang ở vị trí dẫn đầu với tổng giá trị căn hộ chưa bán lên tới hơn 34 triệu USD đối với mỗi đơn vị tính có giá từ 600.000 ringgit (145.000 USD) trở lên. Johor ở vị trí thứ hai (21,8 triệu USD) và Selangor ở vị trí thứ ba (hơn 8 triệu USD).

Chủ tịch TP.HCM nói về 110 biệt thự vi phạm ở quận

Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế xã hội những tháng cuối năm 2019 ngày 22/10, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đặt vấn đề tại sao đang trong đợt cao điểm TP.HCM tổ chức thực hiện chấn chỉnh trật tự xây dựng mà sai phạm vẫn tiếp tục phát hiện ở nhiều quận huyện trên địa bàn?.

"Không thể nhân nhượng với vi phạm trật tự xây dựng, phải xử lý một cách nghiêm khắc”, ông Phong nhấn mạnh.

Lấy ví dụ về dự án 110 căn biệt thự tại quận 7, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng dự án 110 căn biệt thự này còn nhiều vấn đề cần phải xem xét xử lý nghiêm túc và TP đã chỉ đạo sở ngành liên quan thực hiện. Thành phố sẽ tiếp tục thành lập đoàn thanh tra do Thanh tra Sở Xây dựng làm tổ trưởng, tiếp tục kiểm tra và báo cáo lại kết quả. Sau khi có báo cáo kết quả thanh tra, ông Phong cho biết, sẽ chỉ đạo các sở, ngành xem xét, xử lý nghiêm túc.

Trước đó, TP.HCM cũng tổ chức họp báo liên quan đến 110 căn biệt thự không phép này. Vào ngày 22/5, cơ quan chức năng đã lập biên bản, đình chỉ thi công dự án khu nhà ở này tại với tên gọi Green Star Sky Garden Công ty Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư đã cho xây xong phần thô 110 căn biệt thự trên đất dự án trong khi chưa có quyết định giao đất của UBND TP.HCM.

Liên quan đến việc báo chí phản ánh vừa qua, ông Lê Hữu Thành, Phó Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức và những người thân trong gia đình đã có 7 công trình xây dựng không phép trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh với tổng diện tích hơn 1.800 m2 gồm nhà xe, xưởng gỗ, xưởng cơ khí… đã thừa nhận sai phạm.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: "Quan điểm của tôi là không nhân nhượng mà phải xử lý một cách nghiêm khắc, phải có kỷ cương, kỷ luật chứ làm vậy là không được", ông Phong nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...