Thứ tư, 24/04/2024 12:09 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/6/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 23/06/2019 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/6/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/6/2019.

Thị trường BĐS Bắc Giang 'tăng nhiệt' trong 6 tháng đầu năm 2019

Những năm gần đây, cả nước chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Bắc Giang – cửa ngõ giao thương phía Bắc của Thủ đô Hà Nội. Từ một tỉnh có tỉ trọng nông nghiệp chiếm phần lớn, đến nay tỷ lệ tăng trưởng lĩnh vực công nghiệp - xây dựng và dịch vụ của Bắc Giang đã đạt tới khoảng 77,7% trong cơ cấu nền kinh tế.

Tin tức trên báo Tiền Phong cho biết, chỉ trong 3 năm gần đây, thu hút đầu tư của Bắc Giang đã đứng vào top 10 cả nước. Từ năm 2016 đến hết tháng 11/2018, Bắc Giang đã thu hút được 515 dự án đầu tư, vốn đăng ký đạt hơn 4,1 tỷ USD, nâng tổng số dự án đến nay còn hiệu lực là 1.451 dự án, với tổng số vốn đăng ký gần 9 tỷ USD; trong đó, có 350 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với tổng vốn đăng ký đạt hơn 4 tỷ USD.

Như một quy luật bất biến, kinh tế phát triển tới đâu, bất động sản lên theo tới đó. Các chuyên gia dự đoán, năm 2019 sẽ là năm "bùng nổ" phát triển bất động sản ở Bắc Giang nhờ đòn bẩy về kinh tế và sự mở rộng các khu công nghiệp.

Ông Lại Thanh Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, chỉ tính riêng ngành xây dựng, nhờ tăng trưởng kinh tế ổn định, các chính sách huy động nguồn lực hiệu quả; môi trường kinh doanh được cải thiện đã góp phần đưa giá trị sản xuất ngành xây dựng tăng 16,4%. Tính đến ngày 31/10/2018, tỉnh đã cấp và điều chỉnh cho 203 dự án, bằng 95,9% tổng vốn quy đổi đạt 616 triệu USD. Dự báo thị trường bất động sản 2019 tiếp tục thu hút các nguồn vốn đầu tư.

Báo cáo quý I/2019 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam chỉ ra tại TP. Bắc Giang, điểm nhấn rất đáng chú ý đó là các giao dịch liên quan tới đấu giá, chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn tăng mạnh.

Đấu giá tòa lâu đài tại Hội An để làm từ thiện

Dự án Golden Sea tọa lạc trên bãi biển An Bàng – một bãi tắm đẹp nhất đô thị Hội An, tỉnh Quảng Nam. Giá khởi điểm cho tòa lâu đài là 10 triệu USD. Mức giá này được giới đầu tư bất động sản đánh giá hợp lý, bởi so với các biệt thự từ 5 triệu USD đến 25 triệu USD của các tỷ phú trong nước và thế giới, thì tòa lâu đài trong dự án Hội An Golden Sea lại có nhiều ưu điểm nổi trội.

Cụ thể, dự án nằm trong quần thể Hội An là Di sản văn hóa thế giới mà bất kỳ ai cũng mong ước một lần đặt chân đến. Nằm trên mặt biển đẹp nhất tại Việt Nam và trên thế giới, các thiết bị nội thất đều được phủ vàng ròng theo công nghệ hiện đại nhất của CHLB Đức. Giá trị của mỗi thiết bị lên đến hàng 100 nghìn USD; Logo của mỗi tòa lâu đài đều được phủ bạch kim và vàng ròng; Lâu đài đủ nội thất, và sử dụng hoàn toàn bát đĩa, dao dĩa, ấm chén mạ vàng ròng 24K nhằm đảm bảo sức khỏe, mang lại sự sang trọng quý phái và sự bền lâu vĩnh cửu.

Đặc biệt, lâu đài sẽ được đấu giá để gây dựng quỹ từ thiện: “Khắc phục hậu quả chiến tranh” do ông Nguyễn Hữu Đường – Tổng giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình sáng lập, nhằm hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do hậu quả từ chiến tranh. Họ là những đồng chí, đồng đội của nhân sự tại Công ty TNHH Hòa Bình và các gia đình trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến Quảng Ngãi - những địa phương vẫn đang gánh chịu di chứng nặng nề từ chiến tranh.

Lần thứ hai chủ đầu tư Royal Park Bắc Ninh bị phạt vì vi phạm phòng cháy chữa cháy

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh, chủ đầu tư công trình Trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ để bán (Royal Park Bắc Ninh) số tiền 52,6 triệu đồng.

Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh bị xử phạt vi phạm hành chính là do trước khi đưa cơ sở vào hoạt động, người đứng đầu cơ sở không có văn bản thông báo và ký cam kết đã đáp ứng đủ các yêu cầu và duy trì các điều kiện về đảm bảo an toàn về phòng cháy và chữa cháy trong quá trình sử dụng nhà, công trình và hoạt động sản xuất, kinh doanh; quy định tại Khoản 4, Điều 28, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ;

Không trình hồ sơ để thẩm duyệt lại khi cải tạo, mở rộng, thay đổi tính chất sử dụng nhà trong quá trình sử dụng; Không bố trí, niêm yết nội quy về phòng cháy chữa cháy (PCCC), trang bị phương tiện PCCC không đầy đủ theo quy định; Không kiểm tra định kỳ hệ thống chống sét.

Trước đó, ngày 8/8/2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành ký Quyết định số 1318/QĐ-XPVPHC. Nội dung xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh về hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy tại dự án Royal Park Bắc Ninh. Mức phạt hành chính đối với Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh là 80 triệu đồng.

TP.HCM: Không có dự án khu dân cư Đại Lợi

Tin tức trên báo Công lý cho biết, nhiều ngày qua, người dân khi lưu thông trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức dễ dàng nhận thấy nhiều băng rôn, biển hiệu quảng cáo… cùng đội ngũ nhân viên môi giới đang quảng bá rầm rộ cho một dự án bất động sản có tên khu dân cư Đại Lợi.

Theo ghi nhận, khu đất đang được quảng bá, rao bán là khu dân cư Đại Lợi nằm tại vị trí 535 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước. Khu đất được quây tôn, phía bên trong đang thi công hạ tầng, mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, chưa hoàn thiện. Thế nhưng theo các môi giới thì đã bán hết một số lô, nhiều khách hàng đã ký kết và “xuống tiền”.

Tuy nhiên, trong văn bản trả lời Báo Công lý, UBND phường Hiệp Bình Phước khẳng định: “Hiện nay, trên địa bàn phường không có dự án nào mang tên khu dân cư Đại Lợi”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 23/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.