Thứ bảy, 20/04/2024 17:20 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2019

MTĐT -  Thứ năm, 25/07/2019 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2019.

Hà Nam kêu gọi đầu tư vào 2 dự án BT 437 tỷ

Sở KH&ĐT tỉnh Hà Nam vừa công bố danh mục 2 dự án BT với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 437 tỷ đồng và Nhà nước không tham gia góp vốn đầu tư.

Thứ nhất là Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư và du lịch làng nghề gỗ mỹ nghệ Lý Nhân với tổng mức đầu tư dự kiến 274,5 tỷ đồng, do Công ty Hà Phương chuẩn bị Dự án; thời gian thực hiện Dự án từ năm 2019 - 2022. Dự án sẽ được thực hiện tại xã Nhân Khang và xã Đồng Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Mục tiêu của Dự án là kết nối giao thông và hạ tầng khu vực phía Đông thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân.

Thứ 2 là Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường D4 và tuyến đường số 13 thuộc Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục với tổng mức đầu tư dự kiến gần 163 tỷ đồng. Dự án do Liên danh Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Hiệp - Công ty TNHH Xây dựng công trình Tân Mai đề xuất. Thời gian thực hiện hợp đồng từ năm 2019 - 2022.

Từ 1/8, Đồng Nai kiểm kê tất cả các loại đất

Tin tức trên báo Đồng Nai cho biết, ngày 24/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã làm việc với các sở ngành, địa phương về việc kiểm kê đất đai trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2019 theo tinh thần Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, việc kiểm kê lần này là nhằm đánh giá hiện trạng sử dụng đất và làm cơ sở quản lý, sử dụng đất đạt hiệu quả. Đây cũng là cơ sở để đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp, nhằm tăng cường quản lý của nhà nước về đất đai, thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất trong giai đoạn 2021-2025. Cung cấp thông tin, số liệu phục vụ lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, xây dựng niên giám thống kê các cấp phục vụ nhu cầu thông tin đất đai cho hoạt động kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, nghiên cứu khoa học, giáo dục...

Kiểm kê đất đai sẽ thực hiện ở 3 cấp là tỉnh, huyện, xã, bao gồm các loại đất, đối tượng quản lý, sử dụng. Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chỉ đạo, việc kiểm kê đất đai phải triển khai đồng bộ, nhanh, chính xác. Trong đó, đặc biệt chú ý kiểm kê tình hình sử dụng đất lúa, đất các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao. Thời hạn hoàn thành kiểm kê cấp xã từ 1-8-2019 đến giữa tháng 1-2020 phải báo cáo kết quả; cấp huyện hoàn thành trước ngày 1-3-2020 và cấp tỉnh 16-4-2020.

Đầu tháng 7/2019, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo kiểm kê đất đai tỉnh gồm 19 thành viên thuộc các sở, ngành, địa phương.

Sẽ đầu tư 2.400 căn nhà ở xã hội tại huyện Long Thành

Ngày 24/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với các sở ngành của tinh và huyện Long Thành về dự án nhà ở xã hội trên địa bàn huyện.

Hiện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất dịch vụ du lịch Thiên Phát (TP.Hồ Chí Minh) xin đầu tư dự án Nhà ở xã hội tại xã Lộc An (huyện Long Thành) với quy mô 3,8 hécta, dự tính sẽ xây dựng 5 block chung cư từ 7-9 tầng.

Dự kiến, khi xây dựng xong sẽ có khoảng 2.400 căn hộ, bố trí cho khoảng 6-7 ngàn người với hình thức cho thuê, thuê mua, bán với công nhân, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp. Thời gian xây dựng dự án này dự tính sẽ kéo dài từ năm 2019 đến 2022. Trong khu vực xây dựng nhà ở xã hội, chủ đầu tư sẽ bỏ vốn làm trường mầm non và thu phí theo đơn giá trường công lập (khấu hao 15 - 20 năm).

Theo Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất dịch vụ du lịch Thiên Phát, đơn vị này đã có kinh nghiệm làm nhà ở xã hội và đã đầu tư tại TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và đang hoạt động khá tốt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, tỉnh sẽ chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty cổ phần đầu tư xây dựng sản xuất dịch vụ du lịch Thiên Phát, để đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho công nhân những khu công nghiệp lân cận. Tuy nhiên, nhà đầu tư phải chú ý có thêm các dịch vụ đi kèm để phục vụ  công nhân.

Nhiều bất cập trong tổ chức đấu giá đất tại Bắc Giang

Theo TTXVN, thời gian gần đây, chính quyền tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Bắc Giang liên tiếp tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất ở, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

Hệ quả là, giá đất được đẩy lên cao, tạo nhiều điểm nóng bất động sản. Công tác tổ chức và tham gia đấu giá cũng còn nhiều tồn tại, dẫn đến xảy ra nhiều tranh chấp, khiếu nại.

Ngày 5/5/2019, UBND huyện Việt Yên tổ chức đấu giá 91 lô đất ở thuộc các xã Tăng Tiến, Hoàng Ninh, Việt Tiến và thị trấn Bích Động. Trong đó, trường hợp lô 06 và 07, N01, Khu dân cư đường Nguyễn Thế Nho, thị trấn Bích Động với giá đấu trúng được công bố lần lượt là 3.435.000.000 đồng và 3.288.990.000 đồng. Nhưng vào ngày 6/5, tại Quyết định số 1372 và 1373/QĐ-UBND của UBND huyện Việt Yên ban hành về việc công nhận kết quả trúng đấu giá hai lô đất trên lại công nhận giá là 3.055.000.000 đồng và 3.190.000.000 đồng. Điều này đã dẫn đến nhiều băn khoăn cho những người tham gia buổi đấu giá.

Cũng liên quan đến buổi đấu giá ngày 5/5, trong đơn kiến nghị gửi UBND huyện Việt Yên và Sở Tư pháp tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Đức Minh, trú tại đường Hoàng Văn Thụ, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang – một người tham gia đấu giá cho biết: Khi ông tham gia cuộc đấu giá đất ở tại huyện Việt Yên do Công ty Cổ phần Đấu giá và Đầu tư DHL (Bắc Giang) tổ chức, đấu giá viên điều hành tại đây là bà Nguyễn Thị Lê đã gây cản trở, không cho ông tham gia bỏ phiếu vào hòm phiếu. Khẳng định mình là người trả giá cao nhất, ông Nguyễn Đức Minh cho rằng đã có sự thông đồng, câu kết của đấu giá viên điều hành đối với người trúng đấu giá để chỉ định người trúng các lô đất trên.

Trước đó, ngày 26/1, tại buổi đấu giá đất ở UBND huyện Lạng Giang và Công ty Cổ phần Đấu giá và Đầu tư DHL phối hợp tổ chức, Ban tổ chức cuộc đấu giá này cũng đã phải hủy kết quả đấu giá của một cá nhân, do phát hiện không có tên trong danh sách nộp tiền đặt cọc tại ngân hàng trước khi tham gia đấu giá theo quy định nhưng vẫn tham gia bỏ phiếu.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ công bố 191 ‘dự án’ không phép trên địa bàn

Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, trong số 191 “dự án” lập và triển khai trái phép trên địa bàn, có những “dự án” thể hiện tính chất lừa đảo rất rõ ràng – đơn cử như các dự án của địa ốc Alibaba, dự án Ô Cấp, dự án Thanh Bình… “Người dân bỏ tiền để mua đất ở những dự án như vậy thì rủi ro rất cao, nguy cơ bị mất tiền rất lớn”, ông Lĩnh cảnh báo, và nói rằng những “dự án” như vậy là “sự xấu xa, ác độc”, chính quyền cần phải mạnh tay xử lý.

Để người dân tránh được nguy cơ bị lừa đảo, ông Lĩnh cho biết sắp tới đây tỉnh sẽ cho công bố danh sách cũng như vị trí cụ thể của toàn bộ 191 “dự án” không phép trên địa bàn.

Việc này ông Lĩnh giao cho ông Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy cung cấp trong thời gian sớm nhất cho các cơ quan truyền thông đại chúng để có thể thông tin rộng rãi đến mọi người dân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 25/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất