Thứ tư, 24/04/2024 02:58 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/7/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 26/07/2019 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/7/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/7/2019.

Lào Cai chỉ định thầu dự án bất động sản rộng 31ha

Ngày 25/7 Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia - Bộ KH&ĐT đã phát đi thông báo kết quả lựa trọn nhà đầu tư trúng thầu dự án Tiểu khu đô thị số 15, TP. Lào Cai.

Theo đó, Công ty TNHH Xây dựng Cao Minh trúng thầu theo hình thức chỉ định thầu. Dự án này có mức đầu tư 750 tỷ đồng, diện tích 31ha, nhà đầu tư có 57 tháng để thực hiện dự án kể từ ngày được chấp thuận đầu tư.

Được biết, công ty TNHH Xây dựng Cao Minh có vốn điều lệ 115 tỷ đồng, trong đó ông Cao Văn Minh vừa là Giám đốc và cũng là cổ đông lớn nhất với 99,87%.

Hai cá nhân còn lại góp số vốn không đáng kể là bà Phan Thị Thuý Nga (0,043%) và ông Cao Quyết Thắng (0,087%).

Theo quy định của Chính phủ, đối với những dự án có quy mô trên 20ha, nhà đầu tư phải có vốn sở hữu không thấp hơn 15% tổng mức dầu tư dự án.

Với vốn điều lệ 115 tỷ đồng, Công ty TNHH Xây dựng Cao Minh... đạt đúng 15% tổng mức đầu tư dự án Tiểu khu đô thị số 15.

Trong vai trò l nhà thầu, Công ty TNHH Xây dựng Cao Minh từng trúng một số gói thầu quy mô hàng trăm tỷ đồng.

Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hạ tầng Khu công nghiệp Thaco - Thái Bình

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thaco - Thái Bình.

Theo Quyết định, nhà đầu tư Dự án là Công ty TNHH Đầu tư khu công nghiệp chuyên nông nghiệp Thaco - Thái Bình. Dự án được thực hiện tại các xã An Thái, An Ninh, An Cầu thuộc huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình với quy mô hơn 194 ha.

Dự án có tổng mức đầu tư 2.132 tỷ đồng, gồm vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư là 319 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng 1.812 tỷ đồng. Thời gian thực hiện Dự án 50 năm kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư.

Thủ tướng giao UBND tỉnh Thái Bình tự chịu trách nhiệm lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện Dự án đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan. Đồng thời, chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình yêu cầu nhà đầu tư ký quỹ để bảo đảm thực hiện Dự án theo quy định.

TP.HCM ra chỉ thị triệt nhà trái phép

Ngày 25/7, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân ký ban hành Chỉ thị 23 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng (TTXD) trên địa bàn TP.HCM.

Chỉ thị nêu rõ: Nếu không lập lại TTXD trên địa bàn các quận, huyện thì chẳng những không thể thực hiện được chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị giai đoạn 2016-2020 mà cũng không có cơ sở để xây dựng và thực hiện chương trình này trong giai đoạn 2020-2025.

Chỉ thị đánh giá: Thời gian qua, tình trạng vi phạm TTXD trên địa bàn còn phổ biến, phức tạp, nhất là tại các quận, huyện có tốc độ đô thị hóa cao. Mỗi năm có hàng ngàn công trình xây dựng không phép, sai phép, sai quy hoạch đã được phát hiện và xử lý.

Hậu quả là hình thành các khu dân cư, khu nhà xưởng tự phát, phá vỡ quy hoạch, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị giai đoạn 2016-2020, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Nguyên nhân của tình trạng trên là nhu cầu nhà ở của người dân nhập cư và TP.HCM chưa thực hiện tốt quy hoạch, chưa có chương trình nhà ở cho người nhập cư với quy mô mỗi năm khoảng 200.000 người.

Để tiến tới chấm dứt tình trạng xây dựng không phép, sai phép, Chỉ thị yêu cầu UBND TP, các sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị có liên quan thực hiện nhiều đầu việc.

Cụ thể, Chỉ thị yêu cầu UBND TP cuối tháng 7 tổ chức hội nghị “Lập lại TTXD trên toàn TP” để đánh giá tình trạng xây dựng không phép và trái phép mà không bị xử lý từ năm 2016 đến 2019. Hậu quả của việc này, làm rõ các nguyên nhân, cơ chế của việc tồn tại dai dẳng việc xây dựng không phép, trái phép, đồng thời đề xuất, xác định các giải pháp đồng bộ, khả thi, quyết liệt của hệ thống chính trị ba cấp ở TP để tiến tới chấm dứt tình trạng xây dựng không phép, trái phép trước đại hội đảng bộ cấp quận, huyện (tháng 6-2020).

Đất nền TP. Hồ Chí Minh giảm nhiệt

Nhu cầu giao dịch và giá bán đất nền tại TP. Hồ Chí Minh có xu hướng giảm trong quý II/2019. Diễn biến này cho thấy phân khúc đất nền đang dần đi vào ổn định sau một thời gian dài sốt ảo.

Thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung mới, hàng loạt cảnh báo về rủi ro lừa đảo, giá bán leo thang… là những nguyên nhân khiến thị trường đất nền tại TP. Hồ Chí Minh có phần giảm nhiệt.

Dữ liệu nghiên cứu của Batdongsan.com.vn về thị trường đất nền trong quý II/2019 cho thấy, lượng truy cập, tìm kiếm sản phẩm thuộc phân khúc này có xu hướng giảm đáng kể ở hầu hết các quận/huyện nội thành TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, mức độ quan tâm tìm kiếm sản phẩm đất nền tại quận 9 trong quý II/2019 giảm đến 36%. Quận 2 và Thủ Đức ghi nhận xu hướng tìm mua giảm lần lượt 16% và 24%. Bình Chánh và quận 12 vốn tập trung nhiều dự án đất nền giá mềm cũng ghi nhận nhu cầu tìm mua giảm lần lượt 36% và 5%.

Củ Chi là huyện duy nhất trong quý có nhu cầu tìm mua đất nền tăng 11% so với cùng kỳ nhờ một số thông tin tích cực về hạ tầng và có thêm dự án mới chào bán. Tuy nhiên, sức nóng giao dịch đất tại Củ Chi chỉ duy trì trong thời gian ngắn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 26/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới