Thứ sáu, 29/03/2024 21:38 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/10/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 27/10/2019 16:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/10/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/10/2019.

Homestay – Xu hướng đầu tư bất động sản hấp dẫn tại Hạ Long

Thời gian gần đây, xu hướng du lịch đề cao sự khám phá, trải nghiệm văn hóa đã kéo theo thị hiếu lựa chọn loại hình lưu trú của khách cũng dần thay đổi. Bên cạnh các resort, khách sạn cao cấp, nhiều người có xu hướng thuê nghỉ tại nhà dân bản địa trong các khu du lịch để có góc nhìn gần gũi hơn về không gian sống, văn hóa địa phương, đồng thời vẫn có được cảm giác du lịch như ở nhà. Đó chính là lý do nhu cầu thuê homestay (hình thức lưu trú tại nhà dân bản địa) ngày càng được khách du lịch ưa chuộng.

Không chỉ vậy, mô hình này cũng chứng tỏ khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu thuê ở ngắn hạn dành cho người dân sống và làm việc tại các đô thị lớn, kéo theo nguồn cầu về homestay tăng lên một cách nhanh chóng với nhiều phân khúc từ nhà liền thổ, villa, resort cho tới căn hộ cao cấp.

Theo số liệu thống kê của Công ty Dữ liệu và phân tích cho thuê ngắn hạn (AirDNA) tại Việt Nam, số lượng homestay ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đã tăng khoảng 4 lần trong hơn 2 năm trở lại đây, từ 8.000 sản phẩm nay tăng lên gần 30.000 sản phẩm.

Hạ Long (Quảng Ninh) cũng được đánh giá là thành phố có nhu cầu về homestay rất lớn. Nếu như 2016 – 2017 thị trường Hạ Long chỉ có vài trăm căn homestay thì đến nay đã có 1.000 – 2.000 căn.

Kết quả khảo sát của các trang đặt trực tuyến cho thấy, thị trường cho thuê homestay ở Hạ Long diễn biến khá sôi động, với nhiều loại hình phong phú và mức giá đa dạng, có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng từ trung đến cao cấp. Các homestay tập trung chủ yếu ở khu vực tâm điểm du lịch Hạ Long hay nằm trong các khu đô thị khép kín hiện đại, nơi có kết nối giao thông thuận lợi và đang diễn ra tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ.

Nhiều chuyên gia cho rằng sự phát triển vượt bậc nền kinh tế dịch vụ của Hạ Long là lực đẩy chính để nhà đầu tư rót vốn mạnh mẽ vào thị trường đầy triển vọng này.

Các siêu dự án phủ bóng đen lên thị trường bất động sản Đông Nam Á

Theo bài viết đăng trên trang Nikkei Asian Review, một dự án ở trung tâm Bangkok - dự kiến được hoàn thành vào năm 2026 - sẽ là dự án phát triển bất động sản tư nhân lớn nhất từ trước đến nay của Thái Lan với giá trị đầu tư lên tới 120 tỷ baht (3,95 tỷ USD). Trong khi đó, ngay bên ngoài thủ đô Jakarta, một siêu dự án xây dựng khác đang được tiến hành với giá trị đầu tư khoảng 278.000 tỷ rupiah (19,6 tỷ USD). Đây cũng sẽ là dự án bất động sản lớn nhất tại Indonesia từ trước đến nay.

Khi các đại dự án này bắt đầu hình thành, đồng thời cũng xuất hiện những lo ngại về tình trạng thừa cung khu dân cư và không gian văn phòng cũng như những quan ngại về sự bấp bênh của dòng vốn đầu tư nước ngoài vốn “chống lưng” cho các dự án xây dựng này. Giới phân tích cho rằng nguy cơ thừa cung trên thị trường bất động sản cùng với nguồn vốn bị thắt chặt có thể phủ bóng đen lên những nỗ lực phát triển những dự án tương tự trên toàn khu vực.

Tập đoàn TCC của Thái Lan đặt nhiều kỳ vọng vào cho sự phát triển đại dự án One Bangkok ở trung tâm thủ đô nước này. Ít nhất sẽ có 60.000 người làm việc trong "thành phố nhỏ" này khi dự án được hoàn thành, theo một giám đốc điều hành của TCC. One Bangkok có diện tích rộng 167.000 m2 - gần gấp đôi quy mô của khu phức hợp thương mại Roppongi Hills tại Tokyo - sẽ bao gồm năm tòa tháp văn phòng và năm khách sạn sang trọng, cùng với ba tòa nhà chung cư và các cơ sở khác.

Trong khi đó, tập đoàn Lippo của Indonesia cũng có một kế hoạch tương tự với siêu dự án Meikarta nằm gần thủ đô Jakarta. Dự án xây dựng này được thiết kế bao gồm nhà ở, không gian văn phòng cùng các cơ sở khác như trường học và bệnh viện. Theo mục tiêu đã đề ra, giai đoạn đầu tiên dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Làn sóng phát triển các đại dự án hạ tầng trên khắp Đông Nam Á này chủ yếu được hỗ trợ bằng nguồn vốn của các nhà đầu tư nước ngoài nhờ các chính sách tiền tệ lỏng. Mari Kumagai, nhà nghiên cứu trưởng tại công ty cung cấp dịch vụ bất động sản Colliers International Nhật Bản, cho biết: "Khi dòng tiền chảy ra bên ngoài, các dự án trên khắp thế giới, đáng chú là ở Đông Nam Á, đang phát triển với quy mô lớn hơn".

Tuy nhiên, thị trường bất động sản trong khu vực đã bắt đầu trở nên quá nóng và dấu hiệu suy giảm đang xuất hiện. Cuộc khảo sát các công ty bất động sản quốc tế từ tháng 4 đến tháng 6 do Viện Khảo sát Hoàng gia Anh (RICS) tiến hành, 67% số công ty được hỏi tại Indonesia cho biết, thị trường đang đi xuống, tương tự như 54% công ty ở Singapore, 51% ở Malaysia và 44% ở Thái Lan. Riêng ở Philippines, số lượng các công ty nhận thấy sự cải thiện trong thị trường bất động sản nước này chiếm tỷ lệ ưu thế.

Phản hồi về 7 công trình xây trái phép của lãnh đạo Q.Thủ Đức

Theo Sở Xây dựng TP HCM, vụ việc ông Lê Hữu Thành, Phó Chủ tịch HĐND Quận Thủ Đức cùng người thân trong gia đình đã xây dựng không phép 7 công trình là một trong những trường hợp vi phạm trật tự xây dựng nổi trội trong rất nhiều vụ việc vi phạm.

Các công trình vi phạm liên quan gia đình ông Thành nêu trên nằm trong khu vực quy hoạch đất ga dự trữ theo Quyết định số 4940/2013 của UBND TPHCM, bao gồm: nhà xe, xưởng gỗ, xưởng cơ khí… với tổng diện tích hơn 1.800m2.

Những công trình xây dựng không phép này xuất hiện từ năm 2012. Tuy nhiên, đến tận tháng 5/2019, UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức tiến hành cưỡng chế nhưng lại bị quận yêu cầu ngừng lại nhằm rà soát thủ tục và dừng cho đến nay. Vừa qua, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi thị sát thực tế tại các công trình sai phạm.

Theo Sở Xây dựng TPHCM, thời gian qua, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng diễn ra phổ biến và phức tạp trên địa bàn, nhất là các quận, huyện có tốc độ đô thị hóa cao. Mỗi năm, hàng ngàn công trình xây dựng không phép, trái phép, sai quy hoạch đã được phát hiện và xử lý; tính riêng 6 tháng đầu năm 2019 là 1.550 công trình, mức độ sai phạm tăng 28% so với năm 2018.

Yêu cầu kiểm tra toàn diện hai dự án du lịch tại Hà Giang

Ngày 25/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT và DL) ban hành Văn bản số 4316/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Hà Giang về việc kiểm tra, giám sát dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú và Dự án thang máy ngắm cảnh tham quan di tích Ðồn Cao ở huyện Ðồng Văn, Hà Giang.

Theo văn bản, dự án Khu du lịch sinh thái văn hóa tâm linh Lũng Cú đề xuất được sử dụng một phần diện tích đất thuộc khu vực khoanh vùng bảo vệ của di tích quốc gia Cột cờ Lũng Cú và Dự án thang máy ngắm cảnh, tham quan di tích Ðồn Cao, thuộc khoanh vùng bảo vệ II của di tích Phố cổ Ðồng Văn, huyện Ðồng Văn. Vị trí của hai dự án này nằm trong lòng Công viên Cao nguyên đá Ðồng Văn đã được UNESCO ghi danh trong danh mục Công viên địa chất toàn cầu năm 2010, với các quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt: Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Khu du lịch quốc gia Cao nguyên đá Ðồng Văn, tỉnh Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; Quy hoạch xây dựng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Ðồng Văn, tỉnh Hà Giang, đến năm 2030.

Qua kiểm tra tình hình thực tế, hai dự án này đã được triển khai nhưng chưa tuân thủ hai quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bộ VHTT và DL đề nghị UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra toàn diện việc triển khai hai dự án nêu trên và kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật về di sản văn hóa và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới