Thứ sáu, 26/04/2024 06:02 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/7/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 27/07/2019 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/7/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/7/2019.

Sẽ tiếp tục triển khai dự án khu đô thị mới Tiến Xuân

Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội gửi tới Thường trực HĐND Thành phố Hà Nội, về việc cử tri đề nghị đề nghị Thành phố chỉ đạo rà soát giải quyết, xử lý dứt điểm những dự án treo trên địa bàn xã Tiến Xuân hoặc tiếp tục cho triển khai thực hiện dự án (như dự án SUDICO) cho biết, ngày 15/7/2014, Sở Tài nguyên và Môi trường có Kết luận thanh tra số 1316/KL-STNMT-TTr về việc chấp hành Luật Đất đai đối với Công ty TNHH Một thành viên Sudico Tiến Xuân được thuê đất tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai và xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất để đầu tư Dự án xây dựng Khu đô thị Tiến Xuân.

Trong đó có nội dung kiến nghị UBND Thành phố có Văn bản chỉ đạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch – kiến trúc khẩn trương kiểm tra cụ thể trình tự Dự án, trên cơ sở định hướng Quy hoạch chung và kết quả rà soát các đồ án, dự án, đề xuất ý kiến, trình UBND Thành phố phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Tiến Xuân.

Sau khi Quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Tiến Xuân được phê duyệt điều chỉnh, UBND huyện Quốc Oai và UBND huyện Thạch Thất phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Sudico Tiến Xuân để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo quy định.

Trong báo cáo cũng nêu rõ, ngày 29/7/2014, UBND Thành phố có Văn bản số 5604/UBND-TNMT về việc xử lý sau thanh tra việc chấp hành Luật Đất đai đối với Công ty TNHH Một thành viên Sudico Tiến Xuân tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai và xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất. Trong đó, đồng ý với Kết luận và kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Kết luận thanh tra số 1316/KL-STNMT-TTr ngày 15/7/2014;
Đồng thời, Công ty TNHH Một thành viên Sudico Tiến Xuân có trách nhiệm liên hệ với Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư để được cập nhật nội dung quy hoạch phân khu, hướng dẫn thực hiện việc điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Tiến Xuân và hoàn thiện dự án đầu tư Khu đô thị mới Tiến Xuân theo trình tự thủ tục quy định của pháp luật về đầu tư và xây dựng.

Tiếp đó, ngày 05/6/2018, UBND Thành phố có Văn bản số 2500/UBND-KT về việc chấp thuận về chủ trương đề xuất của Sở Tài chính tại Văn bản số 3083/STC-TCĐT ngày 14/5/2018; cho phép Công ty TNHH Một thành viên Sudico Tiến Xuân được tài trợ (không điều kiện, không bồi hoàn) kinh phí để lập quy hoạch phân khu 1/2000 HL4, HL5 thuộc khu đô thị Hoà Lạc.

Trên cơ sở quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo việc triển khai dự án theo quy định.

Như vậy, Công ty TNHH Một thành viên Sudico Tiến Xuân đang liên hệ với các Sở, ngành liên quan để lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Tiến Xuân theo quy định của pháp luật.

Chính quyền làm ngơ để người dân mua bán đất công trong hàng chục năm

Để người dân lấn chiếm, xây dựng nhà ở trên đất do Nhà nước quản lý trong nhiều năm qua là thực trạng báo động tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mới đây, chính quyền TP Vũng Tàu đã có động thái kiên quyết trong việc thu hồi hơn 5.000 mét vuông đất tại khu vực phường 10 mà người dân đã lấn chiếm hơn 10 năm đã vấp phải sự phản ứng của người dân.

Theo UBND TP Vũng Tàu, diện tích đất trên do ông Vũ Quang Ánh, ngụ TP Vũng Tàu khai phá từ trước năm 1975. Đến 1995, ông Ánh đã chuyển nhượng cho ông Lê Anh Tuấn (Phú Nhuận, TP HCM) đại diện cho Công ty Epco Minh Phụng. Việc chuyển nhượng được TP Vũng Tàu xác nhận, sau đó phía công ty này đã thế chấp lô đất trên tại Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Khu đất 5000 m2 do nhà nước quản lý bị dân bao chiếm xây dựng nhà.

Trong giai đoạn từ năm 2006 – 2010, lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của chính quyền địa phương, người dân tiến hành sang nhượng và ồ ạt xây dựng nhà trái phép trên đất là tài sản của Ngân hàng Công thương Việt Nam. Sau khi có thông tin cưỡng chế nhằm thu lại đất công để chính quyền làm dự án, đã vấp phải sự phản ứng của người dân.

Anh Nguyễn Minh Lý, người dân đang sinh sống tại khu vực này cho biết, khi mua đất ông Xuân (người nhận sang nhượng lại đất) có nói đây là đất nông nghiệp, sẽ không được xây dựng nhà ở.

“Lúc trước ông Xuân có bán đất cho mọi người ở đây và không chiếm đất của nhà nước. Mọi người có xây dựng trái phép nhưng không xác định là đất của nhà nước. Thời điểm đó có việc xây không hợp pháp trên đất nông nghiệp”, Anh Lý cho hay.

28 hộ dân cho rằng, việc người dân đến đây xây dựng nhà và sinh sống từ nhiều năm qua mà không bị chính quyền địa phương, cũng như phía ngân hàng nhắc nhở hay yêu cầu di dời đi. Có nhiều gia đình 3 – 4 thế hệ đã sống ổn định khu vực này nhiều năm nay, giờ bị lấy đất lại không biết phải đi đâu.

Bà Mai Thị Dương cho biết, khi xây nhà không có ai đến nhắc nhở đình chỉ hay xử phạt. Gia đình đã ở ổn định tại đây mười mấy năm. “Nay nhà nước nói đất của nhà nước rồi đuổi dân ra nên người dân không biết đường nào đi nên rất hoang mang”, bà Dương bày tỏ.

Theo ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, tất cả những khiếu nại của 28 hộ dân đã được UBND TP Vũng Tàu giải quyết. Các hộ này không có bất cứ giấy tờ hợp pháp về nhà đất và xây dựng, cư trú bất hợp pháp trên khu đất lấn chiếm. Bên cạnh đó, theo bản án của TAND Tối cao thì khu đất thu hồi thuộc quyền sử dụng của ngân hàng.

Qua tìm hiểu của phóng viên, hiện nay trên địa bàn thành phố Vũng Tàu còn rất nhiều trường hợp xây dựng trái phép, xây dựng nhà trên đất do nhà nước quản lý…tập trung chủ yếu ở các phường 10, 11, 12, phường Thắng Nhất và phường Nguyễn An Ninh.

Dư luận TP Vũng Tàu đang đặt câu hỏi, vì sao nói đất nhà nước quản lý mà dân xây dựng nhà ở chính quyền địa phương không ngăn chặn ngay từ đầu? Đến khi dân ở ổn định gần 20 năm qua giờ mới đi cưỡng chế? Phải chăng công tác quản lý đất đai trên địa bàn đang có sự buông lỏng từ bộ máy chính quyền cơ sở?.

Quảng Nam: Gần 357 tỷ đồng cấp điện cho trên 7.500 hộ nông thôn, miền núi

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định phê duyệt dự án đầu tư cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia giai đoạn 2019-2020 cho các huyện Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Nông Sơn, Phước Sơn, Tiên Phước, Bắc Trà My và Nam Trà My. Dự án này sẽ cấp điện cho cho 7.562 hộ dân trên địa bàn với 175 thôn của 71 xã.

Dự án xây dựng trên 138km đường dây trung áp, 206km đường dây hạ áp, 125 trạm biến áp, công tơ và hệ thống điện sau công tơ. Dự tổng mức đầu tư trên 356,7 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương (85%) và địa phương (15%).

Công ty Điện lực Quảng Nam đưa điện về bản làng vùng cao huyện Bắc Trà My

Đây là tiểu dự án thuộc dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia giai đoạn 2013-2020. UBND tỉnh Quảng Nam đưa ra mục tiêu hoàn thành triển khai tiểu dự án này trong các năm 2019 và 2020. Dự án nhằm tạo động lực thực hiện các chương trình mục tiêu về xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào các dân tộc miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Công Thương làm chủ đầu tư trực tiếp, các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính phối hợp với các Sở, ngành liên quan theo dõi, hướng dẫn, giám sát chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 27/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.