Thứ ba, 19/03/2024 14:25 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/11/2019

MTĐT -  Thứ năm, 28/11/2019 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/11/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/11/2019.

Hải Dương chỉ định nhà đầu tư dự án khu dân cư hơn 122 tỷ đồng

UBND tỉnh Hải Dương vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng khu dân cư mới xã Lạc Long, huyện Kinh Môn (nay là thị xã Kinh Môn) có tổng mức đầu tư tạm tính là 122,079 tỷ đồng. Theo đó, Dự án sẽ lựa chọn nhà đầu theo hình thức chỉ định thầu do chỉ có một nhà đầu tư trúng sơ tuyển. Phương thức lựa chọn nhà đầu tư là một giai đoạn một túi hồ sơ.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất, được triển khai trên diện tích quy hoạch là hơn 99.706 m2. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư là quý IV/2019.

Thông tin được công bố trước đó cho thấy, Liên danh Công ty CP Đầu tư địa ốc OOCHOMES - Công ty CP Tập đoàn Thành Công là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án. Do đó, Liên danh OOCHOMES - Thành Công đang có nhiều cơ hội để được chỉ định Dự án.

TP Hồ Chí Minh: Đề nghị tiếp tục thu hồi đất Thủ Thiêm

UBND quận 2 (TP Hồ Chí Minh) vừa có báo cáo về tình hình bồi thường, thu hồi đất tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cụ thể, quận 2 kiến nghị UBND TP cho phép tiếp tục áp dụng các biện pháp hành chính để thu hồi đất nhằm đảm bảo tiến độ đầu tư, triển khai các dự án quan trọng.

Trước đó, khi phát sinh khiếu kiện đông người về vấn đề ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 đã tạm dừng cưỡng chế, ngưng thu hồi đất khiến tiến độ thi công các dự án mà UBND TP chấp thuận bị chậm. Tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng từ đó đến nay rất chậm, chỉ vận động được 7 hồ sơ hộ gia đình, cá nhân bàn giao mặt bằng, và tổ chức cưỡng chế 1 cơ sở tôn giáo.

Điều này không đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của UBND TP, còn làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công một số dự án đã được TP chấp thuận giao đất, dẫn đến các công trình chậm nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng.

UBND quận 2 kiến nghị sau khi TP và các cơ quan trung ương tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có liên quan đến 5 khu phố thuộc 3 phường An Khánh, Bình An, Bình Khánh thì cho quận tiếp tục áp dụng các biện pháp hành chính để thu hồi đất theo quy định nhằm đảm bảo tiến độ đầu tư, triển khai các dự án (đặc biệt là các trường hợp thuộc khu vực ưu tiên 4 tuyến đường chính, hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc).

Để hoàn thành công trình trên đất Thủ Thiêm, các sở, ngành cần sớm tham mưu ban hành các văn bản pháp lý về vấn đề giải quyết bồi thường, hỗ trợ đối với người dân chịu ảnh hưởng bởi ranh quy hoạch 4,3 ha. Các văn bản pháp lý khác liên quan đến quy hoạch cũng cần sớm ban hành.

UBND quận 2 đề xuất với TP tăng thêm kinh phí phục vụ việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư từ 0,9% lên 1,2% tổng giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Phần kinh phí này nhằm đảm bảo hoạt động cho các phần việc còn lại, đặc biệt là thu hồi đất, giải quyết khiếu nại, khiếu kiện, thanh quyết toán.

Quận 2 cũng đề xuất Sở Quy hoạch kiến trúc, cùng Ban quản lý đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm hoàn thiện nhanh thủ tục điều chỉnh quy hoạch phân khu 1/2000, và quy hoạch chi tiết 1/500, hoàn thiện hạ tầng của khu tái định cư tại 3 lô đất tại khu 1,8 ha (phường Bình Khánh) để chuẩn bị giao cho người dân sau khi chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung được phê duyệt.

Ba dự án bất động sản “khủng” tại Nha Trang bị yêu cầu dừng giao dịch mua bán

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản gửi Công ty CP Đầu tư xây dựng Đông Dương, Nha Trang, chủ đầu tư Dự án Khu căn hộ và dịch vụ Phước Long (Imperium Tower), tại 16 Phước Long, Nha Trang, yêu cầu chủ đầu tư không mua bán, giao dịch, kinh doanh bất động sản, nhận tiền đặt cọc giữ chỗ hoặc nhận tiền của khách hàng dưới mọi hình thức đối với bất động sản của dự án này.

Dự án Imperium Tower  quy mô 41 hopvillas thấp tầng và tòa căn hộ chung cư cao cấp cao 39 tầng với 561 căn hộ (3 tầng hầm, 3 tầng khối đế thương mại, 36 tầng căn hộ), diện tích 43,9 – 138,9m2/căn.    

Cùng thời điểm, Sở Xây dựng Khánh Hòa cũng có văn bản với nội dung tương tự, gửi Công ty CP Sông Đà Nha Trang, Công ty CP Sông Đà- Thăng Long, là chủ đầu tư dự án Khu dân cư cồn Tân Lập, phường Xương Huân, Nha Trang.

Trước đó, ngày 4/11, yêu cầu dừng ngay việc mua bán căn hộ tại dự án Chung cư Napoleon Castle 1, 25-26 Nguyễn Đình Chiểu, Vĩnh Phước, Nha Trang cũng đã được Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa gửi chủ đầu tư là Công ty TNHH Cat Tiger Khareal.

Người mua nhà ở xã hội không đúng đối tượng sẽ bị thu hồi

Quyết định số 25/2019/QĐ-UBND ngày 05/11/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nêu rõ đối tượng được xét duyệt thuê, thuê mua, mua nhà ở xã hội phải thuộc diện có khó khăn về nhà ở và đáp ứng các điều kiện về cư trú, thu nhập theo quy định của Luật Nhà ở.

Theo quyết định này, việc trả lại, thu hồi nhà ở xã hội thuộc sở hữu Nhà nước được thực hiện khi có một trong các trường hợp sau: bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở không đúng thẩm quyền, không đúng đối tượng hoặc không đủ điều kiện theo quy định.

Nếu hết thời hạn thuê theo hợp đồng mà bên thuê không còn nhu cầu thuê tiếp hoặc khi hai bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng thuê, thuê mua nhà ở; bên thuê, bên thuê mua trả lại nhà ở đang thuê, thuê mua; bên thuê, thuê mua nhà ở không nộp tiền thuê nhà ở từ 03 tháng trở lên mà không có lý do chính đáng.

Trường hợp nhà ở cho thuê, cho thuê mua thuộc diện phải phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì cũng sẽ phải trả lại. Đặc biệt, nếu bên thuê, bên thuê mua sử dụng nhà ở không đúng mục đích như đã thỏa thuận trong hợp đồng thuê nhà ở hoặc tự ý chuyển đổi, bán, cho thuê lại, cho mượn nhà ở hoặc tự ý đục phá, cơi nới, cải tạo, phá dỡ nhà ở đang thuê, thuê mua; khi nhà ở thuộc sở hữu nhà nước bị chiếm dụng trái pháp luật.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 28/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới