Thứ ba, 19/03/2024 16:33 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/11/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 29/11/2019 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/11/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/11/2019.

Khởi động triển lãm bất động sản toàn cầu MIPIM 2020

Ngày 29/11, tại Hà Nội đại diện công ty Reed MIDEM (RELX Group) đã giới thiệu trước cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam sự kiện bất động sản thường niên lớn nhất thế giới MIDIM 2020. Tham dự sự kiện có sự góp mặt của nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản lớn hiện nay như: CEN Group, C.E.O Group, TMS, Đất xanh miền Bắc,… Đây là lần đầu tiên, sự kiện bất động sản toàn cầu này có buổi giới thiệu chính thức với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Việt Nam trong những năm trở lại đây được quốc tế đánh giá là một môi trường đầu tư năng động và hấp dẫn trong ngành bất động sản và bất động sản du lịch. Báo cáo toàn cảnh thị trường bất động sản của Savills 9 tháng trong năm 2019 cho biết, 27% tổng vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đang tập trung vào lĩnh vực bất động sản. Theo chuyên gia truyền thông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch Le Group, sự kiện MIPIM 2020 là dịp vô cùng thuận lợi để giới thiệu ngành bất động sản Việt Nam gia nhập thị trường đầu tư quốc tế.

Theo ông Ronan Vaspart, Giám đốc điều hành Reed Midem, đơn vị tổ chức MIPIM tại Pháp, sự kiện năm nay dự kiến thu hút doanh nghiệp từ 100 quốc gia tham dự, trong một khu vực có diện tích 21.500m2. Cũng theo nhà tổ chức, MIPIM 2018 thu hút 6380 nhà đầu tư (trực tiếp và gián tiếp). MIPIM từ lâu được biết đến là một cơ hội tuyệt vời để các dự án bất động sản quảng bá, thu hút và tìm kiếm nhà đầu tư tiềm năng. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các buổi triển lãm dự án, hoạt động networking và các tham luận trình bày từ nhiều chuyên gia kinh tế, đầu tư hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt, các dự án khi tham gia tại MIPIM sẽ có cơ hội được tham dự MIPIM Awwards, giải thưởng trao cho các dự án bất động sản nổi bật, MIPIM 2020 có 12 giải cho nhiều thể loại công trình như: khách sản, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng,… Các dự án có thể được nộp đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ này.

Bắc Ninh chỉ định nhà đầu tư dự án khu thương mại hơn 75 tỷ đồng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Khu thương mại dịch vụ, trung bày giới thiệu sản phẩm và hoạt động từ thiện  tại phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn. Nhà đầu tư thực hiện Dự án sẽ được chỉ định do chỉ có một nhà đầu tư trúng sơ tuyển.

Diện tích sử dụng đất của Dự án là 1,2 ha, tổng vốn đầu tư  là 75,224 tỷ đồng, trong đó, chi phí thực hiện dự án là 70 tỷ đồng; chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng là 5,224 tỷ  đồng.

Nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển Dự án là Công ty CP Đồ uống cao cấp Thái Lan, có địa chỉ tại tỉnh Hưng Yên.

Sai phạm tại dự án Sài Gòn Safari: Chính thức kiểm điểm 8 đơn vị liên quan

Thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, TP.HCM đã chính thức kiểm điểm trách nhiệm 8 đơn vị liên quan do để xảy ra sai phạm tại dự án Thảo cầm viên mới - Sài Gòn Safari.

Theo đó, chiều 28/11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu và ông Võ Văn Hoan chủ trì buổi tiếp công dân khiếu nại tại dự án Safari. Dự buổi tiếp công dân có đại diện Thanh tra Chính phủ, Ban Tiếp công dân trung ương, các sở ngành và hàng trăm hộ dân thuộc dự án.

Liên quan đến việc thực hiện kết luận thanh tra và chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, UBND TP.HCM đã thành lập tổ công tác liên ngành để kiểm tra, rà soát và đề xuất cụ thể các nội dung liên quan đến chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án, bảo đảm phù hợp với tình hình thực tế địa phương và công bằng cho các hộ dân có đất bị thu hồi. Đồng thời, kiểm tra, giải quyết bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, hoàn thành giải phóng mặt bằng đối với diện tích còn lại nằm trong quy hoạch của dự án theo đúng quy định.

Theo thông báo kết quả tổ công tác thực hiện 5 nội dung theo yêu cầu của kết luận Thanh tra Chính phủ, TP.HCM đã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc 8/8 đơn vị gồm các sở Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Giao thông Vận tải, Xây dựng, UBND huyện Củ Chi và Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn, Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ và tái định cư TP và Sở Tài nguyên - Môi trường.

Hiện Sở Nội vụ đã tổng hợp và dự thảo báo cáo kết quả kiểm điểm của 8 đơn vị trên. Sở Quy hoạch kiến trúc đang tổng hợp góp ý của các sở ngành liên quan về quy hoạch 1/2000 của dự án để trình Thành phố. Sở Kế hoạch - Đầu tư đang tham mưu đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà đầu tư cho dự án.

Khó khăn trong giải phóng mặt bằng, bồi thường tái định cư

Ngày 28/11, tại TP Cần Thơ, Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam do ông Zhiyu Jerry Chen, Điều phối viên ngành đô thị, Chủ nhiệm Dự án, Trưởng đoàn công tác có buổi làm việc với UBND TP Cần Thơ về Dự án “Phát triển đô thị và tăng cường khả năng thích ứng đô thị”.

Đoàn công tác sẽ tập trung rà soát, thảo luận, tháo gỡ khó khăn tập trung vào các nội dung: tiến độ triển khai; tổng thể phạm vi, các hạng mục phát triển và năng lực triển khai dự án.

Theo kế hoạch, Dự án được triển khai thực hiện và hoàn thành trong 6 năm (từ tháng 6/2016 đến 6/2022) với 52 gói thầu xây lắp, tổng mức đầu tư hơn 7.840 tỷ đồng (tương đương hơn 344 triệu USD). Trong đó, nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới là 250 triệu USD, phần còn lại từ nguồn vốn không hoàn lại từ SECO và vốn đối ứng.

Tại buổi làm việc, ông Zhiyu Jerry Chen quan ngại, đến thời điểm hiện tại chỉ 25% tổng vốn dự án được cam kết với tỷ lệ giải ngân khoảng 10%, trong khi đã trải qua hơn nửa thời gian thực hiện dự án, tiến độ triển khai nhìn chung đang trong tình trạng chậm trễ.

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, địa phương đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhất là các dự án chậm tiến độ. Trong đó, xác định vấn đề giải phóng mặt bằng, hồ sơ thủ tục triển khai thi công, năng lực Ban Quản lý dự án và hiệu quả của đơn vị tư vấn triển khai thực hiện nhà thầu là vấn đề mấu chốt. Đồng thời, xin gia hạn thêm thời hạn cho dự án chậm tiến độ và mong muốn phía Ngân hàng Thế giới hỗ trợ về mặt pháp lý trong việc đấu thầu quốc tế ở một số hạng mục quy mô lớn.

“Sẽ chỉ đạo quyết liệt để sớm có mặt bằng triển khai dự án. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất trong quá trình thực hiện là khâu giải phóng mặt bằng, bồi thường tái định cư, TP gấp rút thành lập khu tái định cư với quy mô 52ha để nhằm ổn định đời sống cho những hộ dân bị ảnh hưởng từ dự án”, ông Đào Anh Dũng thông tin.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.