Thứ năm, 25/04/2024 17:05 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/3/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 29/03/2020 10:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/3/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/3/2020.

Sẽ thu hồi lại cổ phần đã bán của Hãng phim truyện Việt Nam, trả lại tiền cho nhà đầu tư

Theo kết luận thanh tra, việc xây dựng phương án sử dụng đất tại phương án cổ phần hóa và chuyển Công ty TNHH MTV Hãng Phim truyện Việt Nam thành công ty cổ phần, Hãng Phim truyện Việt Nam xây dựng phương án sử dụng đất trong đó bao gồm cả toàn bộ diện tích tại khu đất số 6 Thái Văn Lung, quận 1, TP.HCM và toàn bộ khu đất tại số 4 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt; việc thực hiện các quy định về quản lý sử dụng đất chưa đúng quy định của Luật Đất đai.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch (VH-TT-DL) căn cứ Kết luận thanh tra số 1412 ngày 23/8/2018 của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 277 ngày 2/8/2019 của Văn phòng Chính phủ thực hiện các quy trình, thủ tục để thu hồi số cổ phần đã bán và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.

Trong đó, làm việc với Tổng công ty Vận tải thủy (Vivaso - nhà đầu tư) để thu hồi số cổ phần đã bán và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư, trường hợp Vivaso không chấp hành thì phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét áp dụng biện pháp cưỡng chế để thực hiện kết luận thanh tra.

Trụ sở Hãng Phim truyện Việt Nam ở số 4 Thuỵ Khuê, Hà Nội - Ảnh: TL.

Tiếp tục phối hợp với Bộ Tài chính thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 10883/VPCP ngày 28/11/2019 của Văn phòng Chính phủ về số tiền để hoàn trả cho nhà đầu tư.

Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo Thanh tra Chính phủ kiểm tra, hướng dẫn Bộ VH-TT-DL thực hiện kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại thông báo số 277/TB-VPCP ngày 2/8/2019 của Văn phòng Chính phủ.

VFS là hãng phim nhà nước được thành lập năm 1953, trực thuộc Bộ VH-TT-DL, có lịch sử tồn tại gắn liền với dòng phim cách mạng và nghệ thuật. Tháng 1/2016, Bộ VH-TT-DL công bố quyết định tìm nhà đầu tư chiến lược cho VFS trên phương tiện thông tin đại chúng và đến tháng 6/2016, Vivaso hoàn tất quá trình mua lại VFS.

Tuy nhiên, đến tháng 12/2016, sau khi có nhiều kiến nghị của tập thể nghệ sĩ, Thủ tướng Chính phủ đã ra kết luận rà soát lại toàn bộ quá trình cổ phần hóa VFS, đưa giá trị thương hiệu tương xứng với giá trị lịch sử truyền thống của VFS vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa.

Đến tháng 6/2017, Bộ VH-TT-DL ra quyết định thành lập Công ty CP đầu tư và phát triển Phim truyện Việt Nam thay thế Công ty TNHH MTV Hãng Phim truyện Việt Nam.

Vivaso cũng đưa ra rất nhiều cam kết, trong đó có việc bảo đảm việc làm, tôn trọng nghề nghiệp và bảo đảm mức lương theo quy định nhà nước với 85 thành viên còn lại của VFS, lương bình quân mỗi tháng là 4.800.000 đồng.Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ rất bức xúc về tình hình chậm lương, lương thấp và không có định hướng làm phim của ban lãnh đạo mới.

Tháng 9/2018, theo Kết luận thanh tra về Công tác cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam chỉ rõ việc cổ phần hóa VFS còn một số tồn tại và khuyết điểm như: việc thực hiện các bước cổ phần hóa, lựa chọn tư vấn định giá doanh nghiệp và tư vấn cổ phần hóa chưa đảm bảo tiến độ theo kế hoạch; Ban Chỉ đạo cổ phần hóa để cho VFS tự lựa chọn đơn vị tư vấn định giá doanh nghiệp và tư vấn cổ phần hóa là vi phạm Luật Đấu thầu 2013; VFS ký kết hợp đồng với 2đơn vị tư vấn định giá doanh nghiệp và cổ phần hóa, nhưng chưa tuân thủ mẫu hợp đồng quy định…

Phú Yên muốn xây trung tâm hành chính 650 tỷ đồng

Đề án xây dựng Khu trung tâm hành chính tập trung dự kiến triển khai tại TP Tuy Hòa được thông qua tại cuộc họp bất thường của HĐND tỉnh, ông Phạm Đại Dương, Chủ tịch UBND Phú Yên cho biết ngày 28/3.

Trụ sở UBND tỉnh, HĐND cùng các cơ quan nhà nước khác của tỉnh trên đường Độc Lập, Lê Duẩn đưa vào hoạt động từ 25 năm trước, đến nay đã cũ.

"Công trình đã xuống cấp, hư hỏng và không đáp ứng nhu cầu làm việc của cán bộ, viên chức. Do vây, việc xây dựng khu trung tâm hành chính tập trung là cần thiết. Địa phương lập đề án nghiên cứu để có phương án phù hợp, trình Thủ tướng xin ý kiến", ông Dương nói.

Một góc TP Tuy Hòa (Phú Yên) trên cao hồi 25/2. (Ảnh: Quỳnh Trần)

Theo ông Dương, trung tâm hành chính sẽ tạo cảnh quan, điểm nhấn kiến cho TP Tuy Hòa. Nguồn vốn thực hiện dự án không dùng ngân sách mà theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền trên đất của các cơ quan cũ sẽ di dời, dự kiến thu về gần 2.200 tỷ đồng.

"Điều này phù hợp với khả năng thực tế, tài chính của của từng tỉnh nên không thuộc trường hợp không được đầu tư theo chỉ thị của Chính phủ", người đứng đầu tỉnh nói.

Mô hình xây dựng trung tâm hành chính tập trung trong một tòa nhà hay một khu vực với chi phí hàng nghìn tỷ đồng đã được nhiều địa phương thực hiện, như Bình Dương, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng... Các công trình đều có một số bất cập về kỹ thuật, bố trí vốn đầu tư.

Tháng 11/2015, Thủ tướng đã ra quyết định dừng chủ trương đầu tư xây dựng các trung tâm hành chính tập trung để thẩm tra, đánh giá và rút kinh nghiệm.

Thừa Thiên Huế: Gọi đầu tư hai dự án trên 2.500 tỷ đồng ở TX Hương Thủy

Ngày 25/3/2020, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phê duyệt bổ sung danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020, định hướng đến năm 2025 và công bố thông tin kêu gọi đầu tư các dự án.

Ảnh minh họa

Dự án Khu dân cư Thủy Vân tại lô đất có ký hiệu OTT27, OTT28, thuộc Khu E – Đô thị mới An Vân Dương và Dự án Khu đô thị phía Bắc sông Như Ý tại lô đất có ký hiệu OTT26, thuộc Khu E – Đô thị mới An Vân Dương nhằm góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực thuộc địa bàn xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy; đầu tư đấu nối hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực và hình thành nên khu dân cư mới có các thiết chế hạ tầng xã hội; khu đô thị xanh, hiện đại.

Dự án Khu Đô thị phía Bắc sông Như Ý, có quy mô 9,33 ha sẽ được thực hiện trên các lô đất có ký hiệu OTT26, Khu E – Đô thị mới An Vân Dương. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 917 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện dự án khoảng 841 tỷ đồng và chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 76 tỷ đồng. Hiện trạng khu đất thực hiện dự án chủ yếu là đất trồng lúa và mương nước nội đồng chiếm khoảng 92%, phần còn lại là khu dân cư hiện trạng thuộc xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự kiến số hộ tái định cư khoảng 39 hộ với diện tích đất bị thu hồi khoảng 7.887m2.

Dự án Khu dân cư Thủy Vân, thuộc Khu E – Đô thị mới An Vân Dương có diện tích 9,95 ha sẽ được thực hiện trên các lô đất có ký hiệu OTT27 và OTT28, Khu E – Đô thị mới An Vân Dương. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 900 tỷ đồng, chi phí thực hiện khoảng 880 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 20 tỷ đồng. Được biết, hiện trạng khu đất trên chủ yếu là đất trồng lúa và mương nước nội đồng thuộc xã Thủy Vân, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án thông qua hình thức đấu giá dự án đầu tư có sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đấu thầu theo hình thức đầu tư trong nước hoặc đầu tư trực tiếp từ nước ngoài.

Thái Nguyên lập dự án xử lý sạt lở trên tỉnh lộ 270

Mặc dù đã được xử lý khắc phục sạt lở, nhưng do đất đá tại đồi ông Mai bị phong hoá rời rạc nên tiếp tục diễn ra nguy cơ sạt lở nghiêm trọng từ đầu mùa mưa năm 2019. Đến nay nguy cơ sạt lở đã rõ ràng hơn bao giờ hết, các lớp cắt tầng trước đây sụt hẳn xuống, những vết nứt ngày càng toác ra rộng và dài hơn, nước mưa sẽ chảy xuống các vết nứt này nên chắc chắn cả sườn đồi sẽ sạt lở lớn, uy hiếp tính mạng, tài sản của sáu hộ dân, vùi lấp một đoạn đường 270 từ TP Thái Nguyên sang huyện Đại Từ gây ắch tắc giao thông.

Đồi ông Mai có nguy cơ sạt lở lớn.

Thời gian vừa qua, mỗi khi có mưa, chính quyền xã Tân Thái đều cử người giám sát tình hình sạt lở đồi ông Mai, đặt biển cảnh báo nguy hiểm trên tỉnh lộ 270 và sẵn sàng di dời các hộ dân khi cần thiết. Từ mùa mưa năm 2019, sáu hộ dân cư trú dưới chân đồi ông Mai luôn thấp thỏm sống trong nỗi lo sạt lở đe doạ tính mạng, vùi lấp nhà cửa, mỗi khi có mưa là lại trong tư thế di dời. Thời gian vừa qua, các hộ dân chứng kiến, tiếp xúc với nhiều đoàn công tác đến khảo sát, tìm hiểu thực trạng sạt lở và mong ngóng tình trạng này được xử lý dứt điểm, triệt để.

Khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải tìm giải pháp khắc phục sạt lở tại đây để bảo đảm an toàn cho người dân, người và phương tiện lưu thông trên tỉnh lộ 270 đoạn qua điểm sạt lở. Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên đã mời Liên đoàn địa chất Đông Bắc, chuyên gia Viện khoa học Giao thông vận tải khảo sát, thăm dò, đánh giá địa chất, thuỷ văn, tổ chức hội thảo tìm nguyên nhân sạt lở, biện pháp khắc phục.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên Tạ Văn Thuyết chia sẻ: “Chúng tôi rất thông cảm với sự lo lắng của các hộ dân phía dưới khu vực sạt lở, nhưng việc tìm nguyên nhân sạt lở đồi ông Mai cần căn cứ các cơ sở khoa học để đánh giá một cách khách quan, chính xác. Trên cơ sở đó mời tư vấn lập dự án khắc phục sạt lở nên cần phải có thời gian và đến nay chúng tôi đang mời thầu thi công khắc phục sạt lở”.

Theo đó, với kinh phí khoảng mười tỷ đồng, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên sẽ di dời ba hộ dân ở phía dưới đến nơi ở mới, cuối tháng 5-2020 bắt đầu thi công và phấn đấu hoàn thành việc khắc phục sạt lở đồi ông Mai trước mùa mưa năm nay.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.