Thứ sáu, 19/04/2024 21:30 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/6/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 29/06/2019 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/6/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/6/2019.

Phú Yên hoàn thành dự án công viên ven biển Tuy Hoà

Công viên ven biển Tuy Hoà (tỉnh Phú Yên) đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo nên một điểm nhấn cảnh quan và hướng mặt tiền thành phố Tuy Hoà ra hướng biển.

Tin tức trên báo đầu tư cho biết, ngày 28/6, tỉnh Phú Yên tổ chức khánh thành dự án công viên ven biển Tuy Hoà. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 256 tỷ đồng, do ngân sách tỉnh đầu tư.

Dự án cải tạo không gian phía tây Quảng trường 1/4, dọc tuyến đường ven biển thành phố Tuy Hòa, xây dựng bãi đỗ xe, sân chơi, phố đi bộ, bãi tắm, công viên cây xanh, xây dựng khu vực không gian văn hoá đá…

Dự án được hoàn thành góp phần hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Phú Yên, đồng thời xây dựng và phát triển thành phố Tuy Hoà theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững, trở thành đô thị xanh, sạch và từng bước hiện đại.

Bên cạnh đó, dự án công viên ven biển Tuy Hoà hoàn thành sẽ tạo điểm nhấn, thu hút người dân và du khánh đến đây vui chơi, giải trí.

Sắp chọn nhà đầu tư xây chợ 26,7 tỷ tại Bắc Ninh

Dự án Đầu tư xây dựng khu chợ và dịch vụ thương mại tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh dự kiến được tổ chức đấu thầu rộng rãi lựa chọn nhà đầu tư trong tháng 6 này.

Dự án có tổng vốn đầu tư là 26,777 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự án là 20,5 tỷ đồng, còn lại là chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng. Tổng diện tích sử dụng đất khoảng 1,39 ha, tại xã Song Giang, huyện Gia Bình.

Hệ lụy của việc phân lô, bán nền

Thời gian gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) liên tục xuất hiện những cơn sốt đất nền thu hút sự quan tâm và dòng vốn lớn của các nhà đầu tư. Điển hình là các cơn sốt tại các tỉnh ven biển như Đà Nẵng, Bình Thuận, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Kiên Giang… thậm chí cả Tp.HCM và Hà Nội.

Tình trạng phân lô, bán nền tại các dự án tràn lan đã khiến nhiều dự án BĐS rơi vào tình trạng “dự án ma”, một số khu đô thị mới đã được hình thành cách đây chục năm không một bóng người.

Không chỉ có vậy, tình trạng một số dự án không đủ tính pháp lý lại diễn ra hình thức phân lô bán nền mới đây tại quận Bình Tân (TP. Hồ Chí Minh) và Đồng Nai khiến khách hàng hoang mang.

Cụ thể, mới đây, thông tin 6 doanh nghiệp (DN) ở Bình Tân đã rao bán “dự án đất nền không hợp pháp” thông qua hình thức lập vi bằng, hợp đồng góp vốn với số tiền đặt cọc dao động từ 50 đến 400 triệu đồng và hứa hẹn sẽ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong khoảng thời gian 6 - 12 tháng.

Tuy nhiên, chính quyền quận Bình Tân khẳng định có 9 khu đất qua thông tin quảng cáo là dự án đất nền, nhà ở nhưng thực chất không có pháp lý và đang có dấu hiệu phân lô trái phép bán cho người dân.

Hà Nội dự kiến khởi công nhà ở di dân phố cổ vào cuối 2019

Thành phố Hà Nội vừa giao quận Hoàn Kiếm phối hợp với các bên liên quan lựa chọn nhà đầu tư, hoàn thiện thủ tục để triển khai dự án dự xây dựng nhà ở giãn dân phố cổ (dự kiến quý IV/2019).

Theo nội dung trả lời cử tri quận Hoàn Kiếm của HĐND thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm và Ban quản lý phố cổ đã rà soát, phân loại các trường hợp giãn dân trên địa bàn 10 phường (Đồng Xuân, Hàng Buồm, Hàng Đào, Hàng Gai, Cửa Đông, Hàng Mã, Hàng Bạc, Hàng Bồ, Hàng Bông và Lý Thái Tổ). Việc rà soát này sẽ làm cơ sở để xây dựng dự thảo chính sách hỗ trợ, bồi thường với các trường hợp nằm trong diện giải phóng mặt bằng bắt buộc.

Chủ trương giãn dân phố cổ được Hà Nội đặt ra từ 20 năm trước. Thành phố đã lên kết hoạch khởi công dự án từ năm 2002 với mục tiêu bước đầu di dời khoảng 7.000 dân tới khu đô thị Việt Hưng. Tuy nhiên, đến 2013 thành phố mới ban hành văn bản thực hiện chủ trương giãn dân phố cổ và số dân cần di dời gấp 10 lần mục tiêu ban đầu.

Tháng 1/2015, quận Hoàn Kiếm họp báo công bố sẽ khởi công khu nhà ở giãn dân và hoàn thành vào cuối năm 2017. Quận cũng lên kế hoạch di dời trong giai đoạn một của dự án với trên 500 hộ gồm: Người dân sống trong di tích (hơn 46 hộ); trong công sở (21 hộ); trường học (13 hộ).

Ngoài ra, gần 6.000 nhân khẩu đang sống trong các căn hộ có giá trị, giá trị đặc biệt, biển số nhà đông hộ, nhà nguy hiểm, chung cư sở hữu tư nhân cũng nằm trong kế hoạch giãn dân đợt một. Tuy nhiên đến nay khu nhà ở giãn dân chưa được khởi công.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...