Thứ sáu, 19/04/2024 16:54 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/7/2020

MTĐT -  Thứ tư, 29/07/2020 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/7/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/7/2020.

TP.HCM hành động xây dựng Khu đô thị sáng tạo phía Đông

Ngày 28/7, UBND TPHCM ban hành kế hoạch hành động về xây dựng Khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía Đông (gọi tắt là Khu đô thị sáng tạo phía Đông), nhằm xây dựng và phát triển khu vực phía Đông TP (gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) thành nơi dẫn dắt kinh tế TPHCM và vùng TPHCM trong các hoạt động kinh tế tri thức như đào tạo, nghiên cứu và sản xuất công nghệ cao.

Kế hoạch nêu rõ trách nhiệm của từng đơn vị liên quan, trong đó Sở QH-KT TP được giao hoàn thành công tác lập các đồ án quy hoạch vào tháng 12-2021. Một số công việc được thực hiện ngay là trưng bày ý tưởng quy hoạch đô thị sáng tạo, xuất bản sách ảnh giới thiệu về bản đồ, hình ảnh tiêu biểu và các dự án tiềm năng của Khu đô thị sáng tạo phía Đông.

Cùng với đó là xây dựng trang thông tin điện tử (website), trang mạng xã hội (Facebook, Instagram) và ứng dụng trên thiết bị di động nhằm giới thiệu các thông tin về khu đô thị sáng tạo này cũng như việc tiếp nhận góp ý của các chuyên gia, nhà đầu tư và cộng đồng.

Ngoài ra, trong tháng 9-2020 tổ chức các chương trình lắng nghe ý kiến doanh nghiệp và xúc tiến hợp tác quốc tế về xây dựng phát triển đô thị sáng tạo, trong đó ưu tiên lĩnh vực cải cách hành chính, đất đai, quy hoạch và xây dựng...

Điều chỉnh quy hoạch ở Thủ Thiêm, dân tái định cư được xây nhà 4 tầng

Ngày 28/7, Ban Quản lý Đầu tư – Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (BQL Khu Thủ Thiêm) và UBND quận 2, TP.HCM đã công bố công khai đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 3 khu đất ở phường Bình Khánh, quận 2.

Trong 3 khu đất được điều chỉnh quy hoạch này có 3 lô đất thuộc Khu Chức năng số 7, Khu đô thị mới (KĐTM)Thủ Thiêm và 2 lô đất thuộc Khu Chỉnh trang 296,4ha kế cận KĐTM Thủ Thiêm. Tổng diện tích 3 khu đất là 19.841m2, trong đó có 15.681m2 đất ở và diện tích còn lại là đất giao thông, công trình công cộng, cây xanh...

Về chức năng sử dụng đất, 3 khu đất nói trên được điều chỉnh thành đất nhóm nhà ở liên kế với quy mô 198 lô nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ dân thuộc khu 4,39ha, khu phố 1, phường Bình An, quận 2.

Nhóm nhà ở liên kế tại 3 khu đất theo chỉ tiêu quy hoạch mật độ xây dựng tối đa 80%, được xây dựng 4 tầng và có thể xây 1 tầng hầm. Số tầng cao là 4 tầng để phù hợp với khả năng tài chính của các hộ dân tái định cư.

Trường hợp có nhu cầu xây dựng cao hơn, UBND quận 2 xem xét cấp phép xây dựng với tầng cao tương tự như đang quản lý tại Khu Chỉnh trang 296,4ha kế cận KĐTM Thủ Thiêm.

Theo ông Lê Phước Tài – Phó Trưởng BQL Khu Thủ Thiêm, đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan ban ngành khẩn trương hoàn tất việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư và dự kiến sẽ bàn giao cho người dân trong tháng 9 tới đây.

Sai phạm khu dân cư Nhơn Đức-TPHCM: Kiểm điểm nhiều tổ chức, cá nhân

Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo giao giám đốc các sở, ngành và Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân thuộc quyền quản lý có thiếu sót, sai phạm liên quan đến dự án khu dân cư Nhơn Đức do Công ty CP Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư.

Theo báo Tiền phong, Thanh tra TPHCM đã có kết luận thanh tra về việc chấp hành quy định pháp luật trong thực hiện dự án khu dân cư Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TPHCM) do Công ty CP Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư.

Khu dân cư Nhơn Đức do Công ty CP Vạn Phát Hưng làm chủ đầu tư có quy mô 9.33 ha tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè. Được UBND TPHCM giao làm chủ đầu tư từ tháng 7/2015. Tuy nhiên đến nay đã hết thời gian được chấp thuận đầu tư nhưng vẫn chưa hoàn thành bàn giao đưa công trình vào sử dụng, quyết toán đầu tư.

Thanh tra TPHCM đã chỉ ra quá trình thực hiện dự án đã để xảy ra một số sai phạm, thiếu sót. Trách nhiệm này thuộc về chủ đầu tư và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có liên quan.

Cụ thể, Công ty CP Vạn Phát Hưng đã vi phạm trên nhiều lĩnh vực đất đai, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản bao gồm: Nhận chuyển nhượng đất lúa trước khi được chấp thuận đầu tư, bán 370 nền đất có móng cọc tại dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, bàn giao nhà ở để đưa vào sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn sai phạm trong việc chuyển nhượng 16 nền đất có diện tích chuyển nhượng nhiều hơn diện tích thửa đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật… Đến nay dự án chưa hoàn thành theo thời hạn được chấp thuận đầu tư trong khi các cơ quan có thẩm quyền chậm xử lý hoặc chưa xử lý các vi phạm của chủ đầu tư theo quy định pháp luật.

Thanh tra TPHCM nêu trách nhiệm chính và trực tiếp thuộc về đại diện theo pháp luật của Công ty CP Vạn Phát Hưng. Trách nhiệm trong giám sát, kiểm tra, quản lý Nhà nước thực hiện dự án thuộc về lãnh đạo UBND xã Nhơn Đức, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè, lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng và lãnh đạo các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính được phân công tại thời kỳ có liên quan.

Về nghĩa vụ nộp thuế, chủ đầu tư dự án chậm kê khai hoặc không kê khai nộp thuế, không thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ đúng quy định. Trách nhiệm này thuộc về đại diện theo pháp luật của Công ty CP Vạn Phát Hưng và lãnh đạo Chi cục thuế huyện Nhà Bè, Chi cục thuế quận 7 và lãnh đạo Cục thuế TPHCM được phân công tại thời kỳ có liên quan.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 29/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước