Thứ năm, 25/04/2024 16:31 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 03/05/2019 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2019.

27 hộ dân khu đô thị mới Đại Kim 20 năm không được cấp sổ đỏ

Trong văn bản trả lời đơn kiến nghị của các hộ dân mua nhà tại dãy D7 khu đô thị Đại Kim - Định Công, Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được đơn xin cấp sổ đỏ của chủ đầu tư dự án. Quá trình rà soát, cho thấy dự án được phê duyệt là xây dựng nhà chung cư  nhưng chủ đầu tư lại xây dựng nhà chia lô để bán cho các hộ dân mà chưa được sự phê duyệt của cơ quan quản lý nhà nước.

Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được đầu tư hạ tầng giữa công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà và trung tâm nâng cao dân trí chưa thể hiện việc hai bên đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước.

Trao đổi với PV Vnmedia lý do vì sao việc làm sổ đỏ cho 27 hộ dân tiếp tục bị kéo dài nhiều năm, đại diện công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà, đơn vị bán đất cho trung tâm nâng cao dân trí cho biết, cái khó hiện nay là công ty TNHH Xây dựng công trình  Hoàng Hà đã xuất đầy đủ hóa đơn tiền bán đất cho trung tâm dân trí từ gần 20 năm nay trong khi trung tâm lại không thể xuất hóa đơn bán nhà cho khách hàng. Vì vậy, muốn làm được sổ đỏ cho bà con phải chờ hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

Ông Hoàng Xuân Biên - Phó giám đốc công ty TNHH Xây dựng và công trình Hoàng Hà khẳng định: “Chúng tôi đã phối hợp với bà con đã nhiều lần lên Văn phòng đăng ký đất đai để làm việc. Tuy nhiên, bên văn phòng có trả lời Trung tâm nâng cao dân trí không có chức năng kinh doanh đất và nhà do vậy quyết định cấp đất và nhà cho cán bộ không có hiệu lực. Do vậy đang đợi chủ trương của cấp trên. Trong năm 2016, TP có chỉ đạo tổ công tác liên nghành xuống làm việc với bà con, kiểm tra thực trạng. Tuy nhiên, vẫn chưa được hướng dẫn cụ thể”.

Dự án khu đô thị mới Đại Kim do Công ty cổ phần kinh doanh phát triển nhà Thanh Trì làm chủ đầu tư.  Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 1998, với diện tích đất thu hồi 23 ha. Công ty cổ phần kinh doanh phát triển nhà Thanh Trì đã chuyển nhượng dự án cho một số công ty thứ cấp trong đó có công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà. Năm 2010, công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà đã bán cho Trung tâm nâng cao dân trí hơn 5.000m2 đất xây dựng khu nhà D7 Đại Kim để xây nhà cho cán bộ công nhân viên thuộc trung tâm.

HoREA kiến nghị xử lý về đất công và đạo đức công vụ

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, hiện nay môi trường kinh doanh có chuyển biến theo hướng tích cực, nhưng vẫn chưa thật sự minh bạch, lành mạnh, công bằng, bình đẳng. Thị trường đã có hiện tượng hình thành nhóm lợi ích trong lĩnh vực bất động sản, kể cả một số dự án BT được thanh toán đối ứng bằng quỹ đất đô thị. Điều này dẫn đến việc cơ quan có thẩm quyền phải thực hiện đợt rà soát, thanh tra, kiểm toán rất quyết liệt trong thời gian vừa qua.

Doanh nghiệp bất động sản đối diện với nhiều rủi ro, thách thức, thậm chí có nguy cơ dẫn đến có thể bị phá sản. Nguyên nhân là do tính thiếu ổn định, khó đoán định về chính sách; hiện tượng áp dụng “hồi tố” đối với một số trường hợp trong thời gian gần đây; doanh nghiệp không tiên lượng được về chi phí trước khi ra quyết định đầu tư…

Chưa kể, thị trường bất động sản bị giảm quy mô, nguồn cung dự án dẫn đến sụt giảm nguồn cung căn hộ, nhà ở, giá cả có xu thế tăng do quy luật cung-cầu. Thu ngân sách từ tiền sử dụng đất cũng giảm khoảng 70%.

Chủ tịch HoREA cho rằng nguyên nhân dẫn đến thị trường bất động sản còn nhiều bất cập là do điểm nghẽn về thể chế, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, hệ thống pháp luật chưa thật đồng bộ, còn chồng chéo, mâu thuẫn, chưa đảm bảo tính hệ thống, thống nhất.

Không những vậy, công tác thực thi pháp luật còn nhiều hạn chế, chưa đảm bảo hiệu lực, hiệu quả. Cùng một hệ thống pháp luật như nhau, nhưng có địa phương bị vướng, nhiều địa phương khác lại không bị vướng. Thủ tục hành chính, quy trình hành chính cũng còn nhiêu khê, trùng lắp.

Đặc biệt, trách nhiệm thi hành công vụ và năng lực của một số cán bộ công chức nhà nước chưa đạt yêu cầu, trong giải quyết hồ sơ dự án bất động sản. Tình trạng sợ trách nhiệm, sợ sai, đùn đẩy, chuyển lòng vòng, không nêu rõ chính kiến khá phổ biến và vẫn còn tình trạng làm khó, nhũng nhiễu doanh nghiệp.

Đà Nẵng: Lừa đảo bán đất dự án, thu hồi gần 40 tỷ đồng

Ngày 3/5, thông tin từ Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, liên quan đến vụ việc Nguyễn Thị Bích Thuận – Tổng Giám đốc Công ty Quảng Đà bán đất ảo lừa nhiều người, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã tiếp tục khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Hồ Cẩm Uyên (30 tuổi, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê) cùng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, đầu tháng 4 vừa qua, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Thị Bích Thuận, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Quảng Đà (Quảng Đà Land, 155 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Uyên là người giúp sức tích cực cho bà Thuận nhận tiền giữ chỗ mua đất của các hộ dân. Khám xét nơi ở của Uyên, cơ quan công an phát hiện nhiều tài sản có giá trị lớn như đồng hồ, trang sức.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã kịp thời thu giữ toàn bộ tài sản của các bị can với tổng số tiền gần 40 tỷ đồng và tiếp tục mở rộng điều tra, truy thu số tài sản còn lại do các đối tượng chiếm đoạt.

Trước đó, ngày 28/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng đang điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức mua bán đất nền gây xôn xao dư luận. Vụ lừa đảo mua bán đất nền để chiếm đoạt tài sản do Công ty Quảng Đà thực hiện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.