Thứ bảy, 20/04/2024 05:39 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 03/05/2020 12:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2020.

Khu đô thị gần 4.200 tỷ đồng tại Nghệ An tìm nhà đầu tư

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Ngọc Hoa vừa có quyết định về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu đô thị mới 4.185 tỷ đồng tại phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam, TP. Vinh theo hình thức chỉ định thầu.

Theo đó, phương thức lựa chọn nhà đầu tư cho dự án khu đô thị là một giai đoạn, một túi hồ sơ. Thời gian bắt đầu tổ chức lựa chọn nhà đầu tư vào quý II/2020 theo hình thức chỉ định thầu.

Tổng mức đầu tư thực hiện dự án khu đô thị mới tại phường Đông Vĩnh và phường Cửa Nam, TP. Vinh là 4.185 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 131 tỷ đồng, chi phí thực hiện dự án là 4.054 tỷ đồng.

UBND tỉnh Nghệ An giao bên mời thầu là UBND TP. Vinh căn cứ chủ trương đầu tư dự án được chấp thuận, điều kiện thực tế và dự kiến tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng để quy định về thời gian thực hiện dự án.

Cụ thể, thời gian xây dựng dự án không quá 60 tháng, tổng thời gian thực hiện (hoàn thành tổng toàn bộ dự án) không quá 10 năm kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.

Theo quy hoạch, tổng diện tích đất để xây dựng dự án khu đô thị này là 37,8 ha, trong đó diện tích đất thuộc ranh giới phường Đông Vĩnh là 30,4 ha; diện tích đất thuộc ranh giới phường Cửa Nam là 7,4 ha.

Dự án sẽ được xây dựng khu công trình hỗn hợp, khu nhà ở xã hội, khu nhà ở thấp tầng, nhà văn hóa, khu cây xanh và thể dục thể thao… Theo dự kiến, sau khi hoàn thành, dự án khu đô thị này sẽ đáp ứng nhu cầu ở cho 5.000 - 5.500 người.

Đồng Nai chuẩn bị hơn 18ha đất tái định cư dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có thông báo thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để thực hiện đầu tư dự án xây dựng khu dân cư và tái định cư tại xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ.

Dự án đầu tư xây dựng khu dân cư và tái định cư tại xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết – Dầu Giây của dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020, đoạn qua địa bàn huyện Cẩm Mỹ.

Để xây dựng khu dân cư và tái định cư tại xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ, UBND tỉnh Đồng Nai dự kiến thu hồi 18,5ha đất do Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai quản lý, sử dụng và gần 500m2 do UBND xã Nhân Nghĩa quản lý.

Tỉnh Đồng Nai giao UBND huyện Cẩm Mỹ phối hợp với các đơn vị chức năng, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân liên quan thực hiện điều tra, khảo sát, đo đạc diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản khác gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây có chiều dài toàn tuyến khoảng 100km, đoạn thuộc tỉnh Đồng Nai dài 51,5km đi qua 3 huyện là Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất và TP. Long Khánh.

Diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án tại Đồng Nai là 395ha với 884 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, huyện Xuân Lộc thu hồi 274ha của 520 hộ dân; huyện Cẩm Mỹ thu hồi 68ha của 278 hộ dân; huyện Thống Nhất thu hồi 29ha của 65 hộ dân và TP. Long Khánh thu hồi 24ha của 21 hộ dân và 1 tổ chức.

Bất động sản Đà Nẵng hồi sinh

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết: Tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt nên thị trường bất động sản Đà Nẵng đã dần hồi phục trở lại ở một số phân khúc. Trong đó, đất nền và căn hộ bình dân đang là điểm sáng.

Bởi theo ông Đính, đất nền vốn dĩ là sản phẩm được quan tâm nhất của giới đầu tư do giá trị thấp hơn nhà phố, còn căn hộ bình dân lại phù hợp với nhu cầu mua nhà ở thực hiện nay. Sức cầu của thị trường đang bị nén nên có thể bật lên bất cứ lúc nào.

Cũng trong một báo cáo nghiên cứu thị trường mới đây nhất của Batdongsan.com.vn, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó Tổng giám đốc cho hay, thị trường sau quãng thời gian chững lại do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã bắt đầu có những dấu hiệu hồi phục trở lại, bằng chứng là sự quan tâm của người tìm kiếm bất động sản vẫn rất cao kể cả trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Với nguồn cung khan hiếm như hiện nay so với nhu cầu vẫn còn cao nên chắc chắn với những bất động sản đáp ứng đúng thực tế nhu cầu của người dân chắc chắn có giao dịch tốt và thực tế đang diễn ra như vậy, cùng với các chính sách hỗ trợ tín dụng, các dự án mới sẽ thuận lợi hơn khi ra mắt trong thời gian tới.

Đáng chú ý là mức giá bất động sản không hề giảm, cũng không có tình trạng bán tháo hay giảm giá, hầu hết các chủ đầu tư và sàn không thể tổ chức các sự kiện bán hàng do chỉ thị không tập trung đông người vì dịch bệnh, nhiều khách hàng lại có tâm lý chờ đợi sau dịch giá sẽ giảm để mua.

"Đây cũng là những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ sớm phục hồi sau dịch" - Báo cáo tổng hợp của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nêu rõ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 3/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...