Thứ tư, 24/04/2024 17:59 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/3/2020

MTĐT -  Thứ tư, 04/03/2020 11:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/3/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/3/2020.

Cưỡng chế sân tập golf khủng 'mọc' trên đất dự án ở Hà Nội

UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa có quyết định số 769/QĐ-CCXP với nội dung “Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” đối với Công ty CP tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp châu Á (Công ty Châu Á) - chủ đầu tư sân tập golf không phép trên đất dự án tại phường Phú Diễn.

Quyết định của UBND quận Bắc Từ Liêm nêu rõ hậu quả do hành vi vi phạm hành chính gây ra là tự ý chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực đô thị, diện tích chuyển mục đích trái phép từ 0,1ha đến dưới 0,5ha.

Theo đó, Công ty Châu Á phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm theo quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

“Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, Công ty Châu Á có trách nhiệm thực hiện quyết định. Nếu quá thời hạn mà công ty không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật”, quyết định của UBND quận Bắc Từ Liêm nêu rõ.

TP.HCM yêu cầu công khai dự án vi phạm về đất đai của chủ đầu tư

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản về việc ngăn chặn, kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư công khai quyết định pháp lý về đầu tư và sử dụng đất của những dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật đất đai, không đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở.

Các cơ quan trên phải có trách nhiệm công khai văn bản, quyết định xác định hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng của chủ đầu tư dự án nhà ở (nếu có) tại trụ sở cơ quan và trên cổng thông tin điện tử.

Ngoài ra, UBND còn yêu cầu các sở này công khai dự án kinh doanh nhà ở; dự án đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất, bán nhà ở và dự án đủ điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

Sở Quy hoạch Kiến trúc và UBND các quận, huyện được giao trách nhiệm thực hiện công bố công khai các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt. Trong đó, các đơn vị phải lưu ý thông tin cho người dân những dự án kinh doanh nhà ở đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng.

Khi người dân yêu cầu, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm cung cấp thông tin. UBND cấp quận, huyện phải triển khai đến UBND cấp xã để niêm yết tại trụ sở các thông tin trên.

Bắc Ninh: Xây dựng Ngọc Long Bắc Ninh trúng dự án 50 tỷ đồng

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng khu thương mại dịch vụ tại xã Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Theo đó, Công ty TNHH Xây dựng Ngọc Long Bắc Ninh đã trúng thầu Dự án nêu trên.

Dự án được xây dựng trên diện tích 1,33 ha, tổng chi phí thực hiện Dự án là 50,340 tỷ đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự án là 43,59 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 6,75 tỷ đồng. Giá trị đề xuất nộp ngân sách nhà nước là 202,716 triệu đồng.

Phạt chủ 38 công trình xây trái phép ở Thủ Đức hơn 1 tỉ đồng

UBND quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa có quyết định xử lý vi phạm đối với ông Lê Tấn Tài, người đứng tên trên khu đất có 38 công trình trái phép, thuộc thửa đất số 404, tờ bản đồ số 1 (tài liệu đo năm 1991), đường số 40, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.

Theo đó, ông Lê Tấn Tài đã có hành vi vi phạm hành chính là tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.

UBND quận Thủ Đức ban hành ba quyết định xử phạt vi phạm hành chính và một quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả.

Trong ngày 3-3, UBND phường Hiệp Bình Chánh cũng đã giao các quyết định xử phạt trên cho ông Tài và yêu cầu ông chấp hành thực hiện theo quyết định.

Trong số 38 công trình xây dựng trái phép, có 35 căn xây dựng trái phép theo dạng nhà ở riêng lẻ. Với mỗi căn, ông Tài phải chịu mức xử phạt 30 triệu đồng, đồng thời tháo dỡ toàn bộ công trình. Ba căn còn lại đã hết thời hạn xử phạt vi phạm hành chính nên quận Thủ Đức buộc ông Tài phải tháo dỡ.

Ngoài ra, ông Tài còn bị xử phạt thêm 20 triệu đồng vì đã dựng hàng rào không phép.

Trong 10 ngày kể từ khi nhận quyết định xử phạt, ông Tài phải nộp tiền phạt và thực hiện các biện pháp khắc phục. UBND phường Hiệp Bình Chánh sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo với công trình vi phạm này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 4/3/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.