Thứ ba, 23/04/2024 20:29 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/6/2019

MTĐT -  Thứ tư, 05/06/2019 11:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/6/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/6/2019.

Lộ diện đại gia vô đối ở siêu dự án Sa Pa

Theo VietnamNet, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định 1439 phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Đông Bắc Sa Pa (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Trong đó nêu rõ nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Công ty CP đầu tư và phát triển Sa Pa Lào Cai và Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco.

Theo đó, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.099 tỷ đồng với diện tích hơn 160ha. Trong đó đất dự kiến giao nhà đầu tư kinh doanh là gần 747.000m2. Thời hạn và tiến độ thực hiện dự án là 81 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.

Trước đó, cách đây khoảng 3 tháng (2/2019), UBND tỉnh Lào Cai đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Đông Bắc Sa Pa. Nhà đầu tư được lựa chọn theo hình thức chỉ định với phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ.

Thái Nguyên sơ tuyển nhà đầu tư Dự án Khu đô thị Cầu Cỏ

UBND huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên vừa cho biết, từ ngày 5/6 đến 5/7/2019 sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển Dự án Khu đô thị Cầu Cỏ, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình. Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích đất sử dụng cho Dự án là 3,99 ha; tổng chi phí thực hiện Dự án dự kiến gần 83 tỷ đồng. Hình thức sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án là rộng rãi trong nước.

Dự án nhằm xây dựng khu dân cư mới phát triển đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, phục vụ nhu cầu phát triển nhà ở, đất ở đô thị trên địa bàn thị trấn Hương Sơn nói riêng và huyện Phú Bình nói chung...

Hải Dương chỉ định nhà đầu tư dự án khu đô thị hơn 535 tỷ đồng

UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Xuân Dương, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương.

Theo đó, trong tháng 6/2019, UBND TP. Hải Dương (bên mời thầu) sẽ tiến hành các thủ tục để chỉ định thầu nhà đầu tư thực hiện dự án nêu trên. Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích đất quy hoạch cho Dự án hơn 306.000 m2, tổng chi phí thực hiện Dự án dự kiến hơn 535 tỷ đồng; thời gian thực hiện hợp đồng là 36 tháng.

UBND tỉnh Hải Dương cho biết, sơ bộ chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Dự án gần 221 tỷ đồng. Phía Bắc của Dự án giáp dân cư thôn Xuân Dương và đường Vũ Công Đán; phía Nam giáp kè sông Sặt; phía Đông giáp Trường Đại học Thành Đông và khu vực quy hoạch khu xử lý nước thải của TP. Hải Dương; phía Tây giáp phố Dương Quang, dân cư thôn Xuân Dương và khu vực quy hoạch Khu dân cư Đại An II.

Nhiều ngôi nhà tại Ý được rao bán chỉ 26.000 đồng

Theo Realtor, để mua một căn nhà tại hòn đảo Sicily (Ý), khách hàng phải trả một số tiền không hề nhỏ, lên tới 290.000 USD - 2,7 triệu USD (khoảng 6,6 tỷ - 62 tỷ đồng). Tuy nhiên, hiện tại, nhiều căn nhà được giao bán tại thị trấn Mussomeli (miền nam đảo Sicily) chỉ có giá 1 euro (khoảng 26.000 đồng).

Theo thông tin từ trang web hỗ trợ giao dịch nhà, thuộc đô thị Mussomeli (Case 1 euro), đây là một dự án phi lợi nhuận. Những căn nhà được rao bán với giá 1 euro là nhà hoang. Vì vậy, người mua phải đồng ý và cam kết cải tạo lại căn nhà hoang.

Cụ thể, sau khi quyết định mua nhà với giá 1 euro, người mua phải đặt cọc 5.000 euro và cam kết cải tạo ngôi nhà trong vòng 3 năm. Số tiền này sẽ được hoàn trả sau khi người mua cải tạo xong những căn nhà đó. Theo ước tính, người mua nhà hoang tại thị trấn Mussomeli sẽ phải trả chi phí cải tạo dao động từ 100 - 700 euro/m2 (khoảng 2,6 triệu - 18,2 triệu đồng/m2).

Các ngôi nhà tại đây có diện tích dao động từ 11 - 190m2. Như vậy, một ngôi nhà có diện tích 190m2, người mua sẽ phải trả 133.000 euro để cải tạo (tương đương 3,4 tỷ đồng). Ngoài ra, người mua sẽ phải trả thuế hàng năm của mỗi căn nhà tại đây dao động từ 2.500 - 4.000 euro, tùy thuộc vào diện tích. Hiện tại, có khoảng 100 căn nhà được bán với giá 1 euro. Tuy nhiên, vẫn còn 400 căn hộ khác sẽ được bán trong tương lai.

Trong suốt 40 năm qua, rất nhiều thanh niên đã rời khỏi thị trấn để tìm việc ở những thành phố lớn. Chính vì vậy, nhiều ngôi làng ở các vùng nông thôn hẻo lánh trở nên vắng người. Thậm chí, nhiều ngôi làng bị bỏ hoang giống như thị trấn Mussomeli.

Vì vậy, để hồi sinh những ngôi làng này, nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã có kế hoạch bán các căn nhà bỏ hoang với giá 1 euro để thu hút khách hàng quốc tế, biến nơi đây thành các địa điểm du lịch.

Thị trấn Mussomeli nằm trên một sườn đồi dốc với những con đường nhỏ hẹp. Địa danh nổi tiếng nhất tại thị trấn là Lâu đài Manfredonico, một lâu đài thời trung cổ và rất nhiều nhà thờ có niên đại hàng trăm năm.

Thị trấn Mussomeli không phải là nơi đầu tiên cung cấp nhà với giá khoảng 1 euro. Vào năm 2018, những ngôi nhà bị bỏ hoang ở vùng núi Ollolai (Ý), thị trấn Zungoli (vùng Campania, gần thành phố Naples) và thị trấn Sambuca (trên đảo Sicily) cũng được bán với giá 1 euro.

Tháo dỡ bức tường khổng lồ sai phép ở Khánh Hòa trước mùa mưa

Sau hơn nửa năm dây dưa, đến nay, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa mới nhận được phương án tháo dỡ, cưỡng chế bức tường chắn khổng lồ xây dựng sai phép tại Dự án khu biệt thự nghỉ dưỡng Đồi Xanh Nha Trang, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang. Các ngành chức năng tỉnh này quyết tâm hoàn thành tháo dỡ bức tường này trước mùa mưa để đảm bảo an toàn cho các hộ dân xung quanh.

Bức tường sai phạm của dự án Biệt thự Đồi Xanh có chiều cao 12-16 mét, dài khoảng 160 mét. 8 tháng trước, bức tường bắt đầu bung, vỡ từng mảng bê tông và rơi xuống làm hư hại nhà dân phía dưới. Chính quyền địa phương buộc sơ tán người dân để đảm bảo an toàn.

Ngày 18/1/2019, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký Quyết định số 190 bắt buộc cưỡng chế tháo dỡ bức tường. Đến nay sau gần 6 tháng, bức tường này tiếp tục sụt lún, đổ gạch đá xuống nhà người dân.

Mới đây, ông Lê Thanh Quang, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu UBND tỉnh phải chỉ đạo xử lý kiên quyết, nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật đối với sai phạm của Dự án Biệt thự Đồi Xanh.

Trong khi đó, Công ty Đồi Xanh Nha Trang, chủ đầu tư dự án đã tự thương lượng, đặt cọc sang nhượng đất của các hộ dân xung quanh nhằm xin tồn tại bức tường sai phép. Nhiều hộ đồng ý nhận tiền và đang đi tìm nơi ở mới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 5/6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới