Thứ bảy, 20/04/2024 19:43 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/4/2020

MTĐT -  Thứ hai, 06/04/2020 12:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/4/2020. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/4/2020.

Hà Nội: Số lượng căn hộ mở bán giảm mạnh trong quý I/2020

Theo số liệu thống kế của Công ty JLL Việt Nam, trong quý I/2020 lượng căn hộ mở bán chính thức tại Hà Nội đạt 4.600 căn, đến từ 12 dự án, giảm 65% so với quý IV/2019.

Nguồn cung giảm khiến thanh khoản thị trường cũng có sự suy yếu. Bên cạnh đó, tác động của dịch bệnh Covid-19 cũng đang ảnh hưởng và làm giảm tốc độ bán trong quý. Nhiều trường hợp khách mua, đặc biệt là người nước ngoài, đã đặt chỗ nhưng phải trì hoãn đặt cọc hoặc ký hợp đồng mua bán do việc hạn chế đi lại trong thời gian gần đây, khiến các giao dịch chưa được ghi nhận trong quý này.

Trong quý đầu năm, lượng bán hàng chỉ đạt 3.520 căn, thấp hơn 49,1% theo quý. Mặc dù vậy, các dự án có chất lượng tốt và tiến độ xây dựng nhanh vẫn ghi nhận tỷ lệ bán tốt trong quý, cho thấy nhu cầu đối với các dự án này khá ổn định và ít bị ảnh hưởng bởi các cú sốc thị trường hơn so với mặt bằng chung.

Trong đó, phân khúc trung cấp dẫn đầu về số lượng căn hộ tiêu thụ, chiếm 83% thị phần, chủ yếu đến từ khu vực ngoài trung tâm như huyện Gia Lâm và quận Long Biên.

Về giá bán, JLL Việt Nam cho biết, giá bán sơ cấp vẫn duy trì ổn định, chỉ giảm nhẹ 1,4% theo quý, nhưng vẫn tăng 4,0% theo năm. Điều này cho thấy tác động của dịch bệnh lên giá bán vẫn chưa rõ rệt.

Mức giảm trong quý ghi nhận chịu ảnh hưởng phần lớn từ các chính sách giảm giá gián tiếp ngắn hạn của chủ đầu tư như chiết khấu tiền mặt từ 3 - 5% đối với khách hàng thanh toán theo tiến độ và tặng gói nội thất giá trị cao có thể quy đổi ra tiền mặt và trừ trực tiếp vào giá trị căn hộ.

Nhiều công trình mong được trở lại thi công

Thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ, hàng loạt các công trình trên địa bàn Hà Nội đang tạm dừng thi công để phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, theo báo Tiền phong, số chủ công trình đang “đứng ngồi không yên” nhưng đều chưa được phép tiếp tục thi công.

Ông Hùng (chủ công trình ở quận Hoàn Kiếm) cho biết, công trình của ông vừa đổ móng thì phường xuống yêu cầu dừng thi công theo chỉ đạo của Sở Xây dựng Hà Nội. Bốn ngày qua, toàn bộ 12 công nhân đều phải dừng thi công, tiền nuôi ăn ở, công thợ vẫn phải trả đều đặn khiến cho chủ thầu đau đầu.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, hiện nhiều phường đã báo cáo về các công trình xây dựng đề nghị được tiếp tục thi công. Quận đang dự thảo văn bản hướng dẫn thi công, đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh tại công trường.

Còn đại diện UBND quận Hai Bà Trưng khẳng định: “Chưa cho phép công trình nào thi công”. Quận đang yêu cầu các phường chủ động rà soát các công trình xây dựng về quy mô, đồng thời xem có chủ đầu tư nào đăng ký thi công tiếp hay không, từ đó xây dựng văn bản hướng dẫn.

Địa ốc TP.HCM dần “tỉnh giấc“

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có văn bản đồng ý cho 3 dự án được ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai và cả 3 dự án này đều nằm tại khu Đông. Cụ thể, dự án Khu phức hợp Sóng Việt (The Metropole Thu Thiem) của Tập đoàn Quốc Lộc Phát với 456 căn hộ tại lô đất 1-16 thuộc khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (phường An Khánh, quận 2, TP.HCM).

Đây là dự án ra mắt thị trường cuối năm 2018 với tên gọi The Galleria Residence, gồm 3 tòa tháp cao 12 tầng, 1.534 căn hộ, trong đó lô 1-16 (công trình chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ) là 456 căn hộ.

Tọa lạc tại vị trí đất vàng của khu vực Thủ Thiêm, dự án đã được Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cấp sổ đỏ ngày 31/12/2019 với thời hạn sử dụng là 50 năm kể từ năm 2016. Trong khi đó, người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng ổn định lâu dài.

Dự án thứ hai là khu chung cư lô H thuộc dự án khu nhà ở Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức do CTCP Phát triển nhà Thủ Đức làm chủ đầu tư, với 214 căn hộ.

Ngoài ra, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng cũng được Sở Xây dựng đồng ý cho bán 193 căn trên tổng số 242 căn hộ tại dự án khu dân cư nằm trong Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM).

Cũng vào cuối tháng 3, đã có những dự án mới được nhiều doanh nghiệp địa ốc thông báo giới thiệu ra thị trường trong tháng 4. Chẳng hạn, Tập đoàn Hưng Thịnh Corp thông báo, sẽ mở bán dự án tại Khu đại học Quốc gia TP.HCM (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương), nơi được ví chỉ "bước một chân" là đến quận Thủ Đức, TP.HCM.

Dự án có quy mô khu đất 95.224,5 m2, bao gồm 6 block với thiết kế cao 27 tầng và 1 tầng hầm thông giữa các block. Dự án gồm 3.080 căn hộ, 12 căn office-tel và 53 căn thương mại. Các căn hộ tại đây được thiết kế 1 - 3 phòng ngủ.

Trong khi đó, Tập đoàn Vạn Phúc thông báo, tiếp tục bán khu phố thương mại giai đoạn 3 dự án Van Phuc City, rộng 198 ha tại quận Thủ Đức; Công ty Kiến Á cũng thông báo bán dự án chung cư tại quận 2….

Ngoài ra, theo báo cáo của Công ty DKRA Vietnam, trong hơn 2 tháng đầu năm 2020, thị trường bất động sản vùng ven TP.HCM vẫn ghi nhận nhiều dự án mới, trong đó chủ yếu là đất nền với khoảng 1.742 nền. Cụ thể, tỉnh Bình Dương có 9 dự án mở bán với khoảng 451/992 nền được tiêu thụ (45,5%), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 5 dự án mở bán với khoảng 115/325 nền được tiêu thụ (35,4%), tỉnh Đồng Nai có 2 dự án mở bán với khoảng 158/284 nền được tiêu thụ (55,6%), tỉnh Long An có 1 dự án mở bán với khoảng 16/141 nền được tiêu thụ (11,3%).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/4/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất