Thứ sáu, 29/03/2024 06:12 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/7/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 06/07/2019 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/7/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/7/2019.

Vận động dân di dời khỏi chung cư bị hư hỏng nặng

Chiều 5/7, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM có buổi giám sát tiến độ thực hiện cải tạo, sửa chữa chung cư cũ, xây dựng chung cư mới thay thế tại quận Tân Bình.

Tại buổi giám sát, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Châu Văn La cho biết, địa bàn quận Tân Bình có 65 chung cư. Trong đó 34 chung cư xây dựng trước năm 1975 (nhóm 1), 15 chung cư xây dựng sau năm 1975 (nhóm 2), và 16 chung cư xây dựng trước thời điểm Luật Nhà ở năm 2005 có hiệu lực (nhóm 3). Các chung cư cũ nhóm 1 đa số thấp tầng, có diện tích khuôn viên, diện tích căn hộ nhỏ. Đặc biệt có 5 chung cư hư hỏng cấp D (cấp độ nguy hiểm), các chung cư này đều thuộc sở hữu nhà nước với tổng số căn hộ là 187 căn.

Thực hiện chủ trương của Thành ủy, chỉ đạo của UBND TPHCM, của Ban Thường vụ Quận ủy; UBND quận đã chủ động thực hiện xây dựng và tạo quỹ nhà tái định cư từ giai đoạn 2010-2015 bằng 1 chung cư có quy mô 137 căn nên việc bố trí tạm cư các hộ dân tại các chung cư cũ trên địa bàn được thực hiện thuận lợi và nhanh chóng. Hiện nay UBND quận đã hoàn chỉnh thủ tục tổ chức đấu thầu tháo dỡ 3 chung cũ, đã di dời người dân ra khỏi công trình (chung cư 47 Long Hưng, phường 7); chung cư 170 - 171 Tân Châu và chung cư 40/1 Tân Phước (cùng phường 8). Các hộ dân được bố trí tạm cư tại chung cư Lô J Bàu Cát II (phường 10) và chung cư Tân Trụ (phường 15).

Hai chung cư còn lại là chung cư 137 Lý Thường Kiệt và chung cư 149-151 Lý Thường Kiệt (cùng phường 7) sẽ triển khai di dời ngay sau khi tiếp nhận nguồn quỹ nhà tái định cư tại chung cư Phú Thọ (quận 11). Dự kiến công tác di dời hoàn thành trong quý 3-2019.

UBND quận Tân Bình kiến nghị 4 nội dung để UBND TP tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của địa phương như chấp thuận cho áp dụng hệ số sử dụng đất tối đa khi lập dự án xây dựng lại các chung cư cũ nát; không tổ chức hội nghị nhà chung cư, vì các chung cư này không có ban quản trị chung cư và 100% số căn hộ hiện nay vẫn thuộc sở hữu nhà nước…

Sơ tuyển nhà đầu tư khu nghỉ dưỡng gần 4.000 tỷ tại Phú Quốc

Dự kiến, hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng Khu dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch sinh thái Bãi Thơm, xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang sẽ được phát hành từ ngày 9/7 đến 9/8/2019.

Theo Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc (đơn vị mời thầu), Dự án có tổng chi phí thực hiện là hơn 3.969 tỷ đồng, tổng diện tích sử dụng đất là 42,66 ha.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng khu du lịch nghỉ dưỡng với các dịch vụ đa dạng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vui chơi - giải trí cho khách du lịch trong và ngoài nước. Theo quy hoạch, Dự án có khả năng phục vụ cho khoảng 1.200 - 1.600 khách/ngày.

Dự án được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt danh mục dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn huyện Phú Quốc năm 2018 cùng với Dự án Đầu tư xây dựng Khu bệnh viện kết hợp nghỉ dưỡng, địa điểm tại khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ và Dự án Đầu tư xây dựng Nhà máy Xử lý rác thải tại ấp Dương Tơ, xã Dương Tơ.

Xử lý nghiêm công trình xây dựng trái phép

Trước áp lực gia tăng dân số, nhu cầu xây dựng các công trình để phục vụ sản xuất, kinh doanh, nhất là tình hình xây dựng nhà ở đang diễn ra ở tốc độ cao, cùng với đó, các công trình xây dựng trái phép ngày càng gia tăng; công tác quản lý, xử lý vi phạm trật tự xây dựng của chính quyền một số địa phương còn lỏng lẻo, thiếu kiên quyết, còn nể nang, né tránh, ngại va chạm. Đáng chú ý, ở nhiều nơi, mặc dù biết người dân xây dựng công trình trái phép nhưng chính quyền địa phương vẫn “làm ngơ”.

Nhiều trường hợp chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, trong đó có yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng trái phép nhưng lại thiếu kiểm tra, giám sát, cho nên nhiều công trình vi phạm chỉ nộp phạt nhưng không chịu tháo dỡ và tiếp tục xây dựng mà không bị cưỡng chế. Khi công trình xây dựng xong và người dân chuyển đến ở, mọi chuyện xem như đã rồi. Tại các thành phố lớn, việc xử lý công trình xây dựng trái phép càng phức tạp hơn, có trường hợp, chính quyền địa phương phải cưỡng chế, nhưng khi lực lượng cưỡng chế rút đi thì công trình đó lại tiếp tục được xây dựng.

Hậu quả của việc xây dựng công trình trái phép là rất khó có thể khắc phục. Ở nhiều địa phương, chính quyền và cơ quan chức năng không thể ngăn chặn và xử lý các công trình xây dựng trái phép... cho nên thường “chạy” theo để hợp thức hóa sai phạm đã xảy ra.

Để không còn phải “chạy” theo các công trình xây dựng trái phép, cần thượng tôn pháp luật, kiên quyết xử lý đối với những công trình này ngay từ thời điểm vừa khởi công xây dựng; ra quyết định xử phạt và áp dụng ngay các biện pháp cưỡng chế tháo dỡ công trình. Mặt khác, cần ngăn chặn và đẩy lùi các hành vi “bảo kê”, nhận hối lộ... khi xử lý các công trình xây dựng trái phép.

Alibaba lại rao bán dự án 'ma' tại Bình Thuận

Chiều 5/7, bà Phạm Thị Hải, Chủ tịch xã Tân Phúc (Hàm Tân, Bình Thuận), cho biết chính quyền xã đã cắm 2 biển cảnh báo người dân cảnh giác tại nơi Công ty Địa ốc Alibaba đưa người đến tham quan.

Nữ chủ tịch xã cho hay khu vực Công ty Địa ốc Alibaba quảng cáo, rao bán là đất của một số người dân. Trước đây, khu đất này thuộc dự án Thiên Thai Gia Trang của một người dân ở Đồng Nai, sau đó người này không triển khai và sang nhượng cho đối tác khác.

“Khu vực này không hề có bất kỳ dự án nào. Khi phát hiện công ty này đưa người xuống rao bán, chúng tôi đã cắm biển cảnh báo không có dự án nào được cấp phép tại đây”, bà Hải nói.

Những người dân địa phương cho hay gần đây, Công ty Địa ốc Alibaba đã tổ chức nhiều chuyến xe đưa khách hàng đến tham quan khu vực này. Công ty Địa ốc Alibaba quảng cáo sau thành công tại dự án Alibaba Nhơn Trạch và Alibaba Newtimes City Thắng Hải, dự án Ali Venice City là siêu phẩm. Đây là khu đô thị sinh thái có diện tích 197 ha, mang phong cách Italia.

Dự án này được giới thiệu có không gian sống chuẩn mực, chia làm 5 khu, được rao bán với giá từ 1,2 đến 1,9 triệu đồng/m2, sổ đỏ từng nền.

Tuy nhiên, trước đó UBND huyện Hàm Tân đã có văn bản khẳng định dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải không có thực, không được cấp có thẩm quyền cấp phép. Huyện yêu cầu kiểm soát chặt chẽ thị trường bất động sản, đồng thời xử lý nghiêm nếu Công ty Địa ốc Alibaba vi phạm các quy định về pháp luật đất đai, xây dựng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 6/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.