Thứ bảy, 20/04/2024 15:44 (GMT+7)

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/7/2019

MTĐT -  Thứ ba, 09/07/2019 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/7/2019. Cập nhật Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/7/2019.

Cao Bằng sơ tuyển dự án phát triển đô thị gần 900 tỷ đồng

Sở Xây dựng tỉnh Cao Bằng vừa cho biết, từ ngày 12/7 đến 12/8/2019, đơn vị này sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án Phát triển đô thị số 4A1, phường Đề Thám, TP. Cao Bằng.

Đây là dự án đầu tư có sử dụng đất với tổng diện tích 69,74 ha; tổng chi phí thực hiện Dự án dự kiến gần 896,945 tỷ đồng. Hiện khu đất này vẫn chưa được giải phóng mặt bằng.

Địa điểm phát hành hồ sơ mời sơ tuyển là số 23 phố Bế Văn Đàn, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng. Hình thức sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện Dự án là rộng rãi quốc tế.

Mục tiêu của Dự án là xây dựng đồng bộ hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, san nền, giao thông, cấp thoát nước, cấp điện chiếu sáng, tạo mặt bằng xây dựng các công trình xã hội, công cộng, khu dân cư, hệ thống cây xanh góp phần tạo khu dân cư mới hiện đại, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển nhà ở...    

Cảnh báo các dự án phân lô, bán nền “ma” tại TPHCM

UBND phường Trường Thạnh, Quận 9, TPHCM ra văn bản thông báo về một công ty địa ốc có dấu hiệu lừa đảo, bán đất dự án không có thật trên địa bàn.

Theo UBND phường Trường Thạnh, trong tháng 6/2019 chính quyền đã tiếp nhận thông tin về việc Công ty cổ phần Thiết kế- Xây dựng địa ốc Đại Phúc Real (địa chỉ: 972 Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Quận 9, TPHCM) thực hiện phân lô, bán nền trên giấy tờ tại khu đất mặt tiền đường Lò Lu, tổ 1, khu phố Ích Thạch, phường Trường Thạnh. Dự án này không có thật, công ty Đại Phúc đã tự ý phân phối, giao dịch với tên gọi “Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1”.

Qua kiểm tra, xác minh, UBND phường Trường Thạnh khẳng định khu đất này đã được cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho chủ sử dụng khác, đồng thời chủ đất không uỷ quyền hay cam kết cho Công ty Đại Phúc Real phân lô, bán nền. Chính quyền địa phương một lần nữa cảnh báo người dân đề phòng kẻ xấu lừa đảo, đồng thời đề nghị nạn nhân đã mua bán liên hệ cơ quan công an quận, huyện để nộp đơn tố cáo.

Trước đó, UBND quận Bình Tân ra thông báo về 9 dự án không có pháp lý bị phân lô, bán nền không phép. Chính quyền Quận 12 mới đây cũng công bố công khai 10 dự án “ma”. UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức cũng phát đi cảnh báo dấu hiệu lừa đảo mua bán đất nền tại tổ 5, khu phố 6 trên địa bàn phường.

Liên quan đến tình trạng "dự án ma",  Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cũng đã ký văn bản chỉ đạo khẩn tới lãnh đạo các quận, huyện kiểm tra, xử lý tình trạng phân lô, bán nền không phép. Đồng thời lãnh đạo thành phố yêu cầu các quận, huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại địa phương, cảnh báo người dân cẩn trọng trong giao dịch đất đai.

Quảng Ninh buộc dừng giao dịch hành chính tại dự án khu đô thị mới Cao Xanh - Hà Khánh B

Dự án Khu đô thị mới Cao Xanh - Hà Khánh B nằm trên địa bàn thành phố Hạ Long có quy mô dự kiến 70 ha.

Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Hợp cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có văn bản thông báo công khai việc dừng tất cả các giao dịch hành chính đối với dự án khu đô thị mới Cao Xanh - Hà Khánh B vì lý do chậm tiến độ; đồng thời, tỉnh đang thực hiện các bước theo đúng trình tự pháp lý để thu hồi dự án này.

Dự án Khu đô thị mới Cao Xanh - Hà Khánh B do Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội theo báo cáo đã chậm triển khai 7 năm 6 tháng và để cử tri kiến nghị nhiều lần.

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã nhiều lần có văn bản chỉ đạo việc thực hiện, nhưng đến nay dự án vẫn không hoàn thành đúng tiến độ cũng như các nội dung của Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo.

Do vậy, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long dừng tất cả các giao dịch hành chính đối với Công ty cổ phần Xây dựng số 1 Hà Nội như đề xuất của Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long tại văn bản số 5550/UBND ngày 13/7/2018; đề xuất, báo cáo Ủy ban nhân nhân tỉnh thu hồi toàn bộ diện tích chưa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các nhà đầu tư thứ cấp để đấu giá quyền sử dụng đất và đồng thời đề xuất phương án hoàn thiện hạ tầng dự án theo đúng quy hoạch được duyệt, không để các kiến nghị của các cử tri liên quan đến dự án kéo dài không được giải quyết dứt điểm và báo cáo kết quả về Ủy ban nhân dân tình trước ngày 15/7/2019.

Dự án Khu đô thị mới Cao Xanh - Hà Khánh B nằm trên địa bàn thành phố Hạ Long có quy mô dự kiến 70 ha. Đây là một trong những dự án đất nền khu đô thị đang được thị trường bất động sản Quảng Ninh giao dịch rất sôi động thời gian qua.

TP.HCM sẽ có nghị quyết chấn chỉnh nhà trái phép

Sáng 8/7, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chủ trì Hội nghị lần thứ 30. Trong phát biểu, ông Nguyễn Thiện Nhân dành nhiều thời gian nói về những hạn chế và tồn tại cần tập trung tháo gỡ, trong đó có công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn TP vì “đang có vấn đề”. Sáu tháng đầu năm, toàn TP có 1.640 trường hợp vi phạm, trong đó 616 trường hợp xây dựng không phép, chiếm 37%.

Theo ông Nhân, xây dựng không phép, sai phép (trái phép) không những không giảm mà còn phổ biến và đó là thách thức cần chấn chỉnh đến nơi đến chốn. “Vừa qua đã tổng rà soát nhanh về xây dựng không phép, sai phép trên toàn TP. Trên cơ sở rà soát sơ bộ này đã xác định được nguyên nhân và đề xuất các giải pháp khắc phục” - ông Nhân nói và yêu cầu trong tháng 7-2019, các quận ủy, huyện ủy phải có nghị quyết chuyên đề chấn chỉnh vi phạm xây dựng trái phép trên địa bàn mình. Trong đó, nghị quyết phải nêu được các giải pháp cụ thể và nêu rõ trách nhiệm không chỉ có chủ tịch quận, huyện mà còn có vai trò của cả bí thư quận, huyện.

“Lần này có cơ hội để chấn chỉnh” - ông Nhân nói và cho biết mục đích đặt ra đến đại hội Đảng ở các quận, huyện là trật tự xây dựng phải được thiết lập lại, chấn chỉnh và khắc phục. Bởi vì đây là vấn đề đã kéo dài nhiều năm, nhiều nhiệm kỳ.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng vi phạm trật tự xây dựng vẫn diễn biến phức tạp. Công trình không phép tại các quận vùng ven và huyện ngoại thành vẫn nhiều, người dân đã tự ý chuyển mục đích sử dụng đất để phân lô, bán nền xây nhà trên đất nông nghiệp gây nhiều hệ lụy. Địa bàn xảy ra vi phạm tập trung ở các quận 2, 12, Bình Tân, huyện Củ Chi và Bình Chánh.

“Có tình trạng xử lý không nghiêm làm ảnh hưởng đến hiệu lực, hiệu quả quản lý trật tự xây dựng” - ông nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức bất động sản 24h mới nhất, nóng nhất ngày 9/7/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ