Thứ ba, 16/04/2024 10:57 (GMT+7)

TP HCM công bố 8 chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã hoạt động

MTĐT -  Thứ tư, 11/04/2018 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/4, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP. HCM đã có báo cáo gửi UBND TP về các chung cư chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động.

Theo đó, qua kiểm tra, thống kê đến nay có 8 chung cư vi phạm và cơ quan cảnh sát PCCC cũng công bố rõ danh tính của các chung cư này:

- Chung cư Nguyễn Quyền (tại địa chỉ 279 đường Phan Anh, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân). Chung cư này gồm 2 tầng hầm, 1 tầng trệt , 1 tầng lửng và 14 tầng lầu kể cả tầng mái, sân thượng, tổng số hộ là 300 hộ dân.

- Chung cư Bảy Hiền Tower (9 Phạm Phú Thứ, p11, quận Tân Bình) quy mô 21 tầng, 2 tầng hầm, tầng trệt và 1 tầng kỹ thuật.

Chung cư Bảy Hiền Tower cũng nằm trong danh mục 8 chung cư vi phạm PCCC.

- Chung cư Bắc Bình (đường Cầu Ván, phường 25, quận Bình Thạnh) gồm 1 tầng hầm và 12 tầng lầu.

- Chung cư Viên Ngọc Phương Nam (125/20 Âu Dương Lân, phường 2, quận 8) gồm 2 tầng hầm, 1 trệt, 1 tầng lửng và 20 tầng lầu.

- Chung cư Cao Ốc Xanh (144 Nam Hòa, phường Phước Long A, quận 9) gồm 1 tầng hầm và 20 tầng lầu.

- Cao ốc Ngọc Khánh (Cao ốc Kim Hoàn Mỹ) tại 21-23 đường Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5. Quy mô 2 tầng hầm và 18 tầng lầu.

- Chung cư Lô G Hùng Vương (đường Tản Đà nối dài, phường 11, quận 5) gồm 1 tầng hầm và 11 tầng lầu.

- Chung cư City Gate Tower (đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8) quy mô 29 tầng trong đó có 2 tầng hầm.

Các chung cư, cao ốc trên chủ yếu vi phạm về các lỗi như đã vào hoạt động nhưng đến nay chủ đầu tư chưa tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Ngoài ra, một số công trình thi công không đúng theo hồ sơ thiết kế đã được thẩm duyệt về PCCC, cụ thể như đường giao thông không đảm bảo cho xe chữa cháy tiếp cận, chưa thi công giải pháp ngăn cháy theo các trục kỹ thuật đường ống xuyên tường, sàn, vách và giải pháp ngăn cháy giữa 2 tầng hầm; không đảm bảo số lượng cầu thang bộ thoát nạn tại tầng hầm, cầu thang bộ tại tầng hầm không đảm bảo buồng thang kín; cửa thoát nạn tại tầng trệt mở ngược chiều thoát nạn, các cửa vào buồng thoát nạn không có cơ cấu tự động đóng kín… ; chưa thi công hệ thống tăng áp buồng thang và hệ thống thông gió, hút khói tầng hầm và hành lang các tầng

Một số chung cư lại có hệ thống chữa cháy tự động và hệ thống họng nước chữa cháy trong nhà đã thi công lắp đặt đường ống kỹ thuật nhưng chưa kết nối trạm bơm chữa cháy và tủ điều khiển; Chưa lắp đặt đầu báo cháy v.v…

Từ thực trạng trên, Cảnh sát PCCC TP đề xuất UBND TP chỉ đạo Sở Xây dựng tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện xử lý các hành vi vi phạm trong đầu tư xây dựng.

Ngoài ra có biện pháp xử lý các chung cư chưa hoàn tất thủ tục nghiệm thu công trình đã hoạt động và ngăn ngừa phát sinh các trường hợp tương tự.

Ngoài ra, đề xuất giao UBND các quận huyện kịp thời xử lý các chủ đầu tư chưa hoàn tất nghiệm thu, hoàn công về PCCC đã đưa dân vào sinh sống.

Theo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết TP HCM công bố 8 chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!