Thứ ba, 23/04/2024 14:59 (GMT+7)

TP HCM: Lùm xùm tranh chấp tại dự án Hòa Bình Luxury (Bài 1)

Ngọc Thạch -  Thứ bảy, 15/06/2019 13:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù dự án Hòa Bình Luxury đang xảy ra tranh chấp thế nhưng công ty Thuận Việt Group vẫn rao bán rầm rộ trên thị trường.

Hiện nay quỹ đất TP.HCM ngày càng bị siết chặt khi lượng cầu lớn, cung giảm và mặt bằng giá tăng theo thời gian. Chính vì thế,  không ít người đã lợi dụng thực tế trên để tiến hành phân lô, tách nền thực hiện dự án nhằm thu lợi bất chính.

Tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Yến, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP HCM dự án Hoà Bình Luxury đang được rao bán rầm rộ, đây được xem là một trong những bất động sản có sức hút mạnh mẽ tại TP.HCM. Thế nhưng trên thực tế vừa qua Môi Trường và Đô thị Việt Nam có nhận được một số phản ánh của bạn đọc phản ánh về việc tranh chấp đất đai tại dự án trên.

Dự án Hòa Bình Luxury được công ty Thuận Việt Group rao bán khi đang có tranh chấp tại dự án.

Theo hồ sơ phản ánh, vị trí thực hiện dự án thuộc thửa đất 101, tờ bản đồ số 22 tiếp giáp với hai thửa 31 và 32. Năm 2008 thửa đất trên được UBND TP HCM giao cho Công ty TNHH Dệt may Hùng Phúc (Công ty Hùng Phúc) làm Cơ sở sản xuất kinh doanh.

Đến ngày 2/12/2009, thửa đất trên đã được Giám đốc Sở TNMT TP HCM Đào Anh Kiệt ký cấp Giấy chứng nhận cho Công ty Hùng Phúc với tổng diện tích 6.706,4m2.  Sau khi ngưng hoạt động kinh doanh Công ty Hùng Phúc đã được chuyển cho cá nhân để thực hiện dự án phân lô bán đất nền.

Với tổng diện tích 6.706,4m2 dự án được tách ra khoảng trên 50 nền với nhiều diện tích, mức giá khác nhau. Tuy nhiên trong quá trình phân lô tách nền, dự án trên đã gặp nhiều vướng mắc về việc tranh chấp đất.

Cụ thể thửa đất số 101, tờ bản đồ số 22 được cấp cho Công ty Hùng Phúc. Tuy nhiên, sau khi công ty Hùng Phúc chuyển nhượng cho cá nhân thực hiện dự án thì quy mô lại được phép xây dựng cả lên thửa đất số 31 và 32 phần tiếp giáp bên cạnh.

Cụ thể theo GPXD: “Quy mô: Theo bản vẽ thiết kế kỹ thuật công trình đường giao thông nội bộ thuộc thửa đất số 101 (số cũ 31, 32, 62, 87), tờ bản đồ số 22, Bản đồ địa chính chính quy phường Tân Thới Hòa”.

Diện tích đất sau khi Công ty Hồng Phúc chuyển cho cá nhân phân lô, tách nền.

Trong quá trình thực hiện dự án, theo đơn phản ánh rạng sáng ngày 20/3/2019, ông T, cá nhân đã nhận chuyển nhượng lại thửa đất 101 từ Công ty Hùng Phúc đã cho người phá đi căn nhà số 211/39/1 (nay là 72A Nguyễn Văn Yến), các chòi lá bán cafe, cắt hàng rào B40, bứng cây xanh trong khuôn viên đất thuộc thửa đất 31,32 và quây tôn xây dựng dự án, phân lô rao bán nền.

Phát hiện vụ việc bà Nguyễn Thị Kim Châu (người phản ánh) đã trình báo đến cơ quan chức năng, trong khi chờ hướng xử lý từ các cơ quan chức năng, phía bà Châu yêu cầu các bên phải giữ nguyên hiện trạng. Tuy nhiên, về phía ông T vẫn cho tổ chức thi công và rao bán phần đất liên quan vụ tranh chấp, dẫn đến đôi bên thường xuyên xảy ra cự cãi, mâu thuẫn rất căn thẳng.

Về phía bà Châu, vì nhiều lần gửi đơn lên các cấp chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết thỏa đáng nên bà đã nộp đơn khởi kiện ông Tuấn ra TAND quận Tân Phú để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Việc tranh chấp tại dự án Hòa Bình Luxury càng trở nên căng thẳng. Thế nhưng phần đất đang tranh chấp đã được tiến hành xây dựng hạ tầng, lập dự án và rao bán rầm rộ tiềm ẩn nhiều rủi ro về phía khách hàng.

Theo Luật gia Nguyễn Thạc Hiếu, đối với những dự án đang tranh chấp nhưng chủ đầu tư vẫn tiến hành các giao dịch mua bán, ký hợp đồng trong trường hợp xảy ra tranh chấp thì phần thiệt hại sẽ là khách hàng. Trong trường hợp dự án đang có tranh chấp thì việc cần thiết là nên làm đơn khởi kiện ra tòa để áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để trả lại hiện trạng ban đầu và ngưng lại toàn bộ hoạt động xây dựng cũng như giao dịch tại dự án. Sau khi các bên giải quyết xong tranh chấp thì mới được tiếp tục thực hiện

Trước sự việc tranh chấp trên để có thông tin chính xác đa chiều PV đã liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Lùm xùm tranh chấp tại dự án Hòa Bình Luxury (Bài 1). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển
Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới