Thứ sáu, 19/04/2024 15:49 (GMT+7)

TP. HCM: Vạn Hạnh Mall đang thi công ngỗn ngang vẫn đưa vào sử dụng?

Hải Âu -  Thứ năm, 05/07/2018 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trung tâm thương mại Vạn Hạnh chưa hoàn thành thiện các hạng mục, hạ tầng kỹ thuật... nhưng chủ đầu tư là Tập đoàn KIDO đã cho hàng loạt các doanh nghiệp thuê lại để kinh doanh.

Trong thời gian qua, người dân phản ánh tới tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam về việc, mặc dù Trung tâm thương mại Vạn Hạnh (còn gọi là Vạn Hạnh Mall), tọa lạc tại 11 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP. HCM đang trong quá trình hoàn thiện rất nhiều hạng mục công trình, điều kiện chưa đảm bảo, nhất là về an toàn cháy nổ nhưng chủ đầu tư đã cho hàng loạt các doanh nghiệp thuê lại để kinh doanh, sử dụng. 

Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall.

Theo quan sát thực tế của P.V tại dự án, nhiều hạng mục vẫn chưa được hoàn thiện xong. Cụ thể, phía tầng trệt và mặt ngoài của dự án, hệ thống thang máy vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng chủ đầu tư không đặt bảng hướng dẫn và cử nhân viên trông coi. Dưới tầng giữ xe vẫn đang đục khoét để dẫn hệ thống thoát nước, xi măng ngổn ngang nằm vương vãi khắp nơi.

Hệ thống thang máy vẫn chưa được hoàn thiện.

Đi sâu vào phía bên trong cầu thang bộ, khu vực này cũng chưa được hoàn thiện khi có rất nhiều thang máy cuộn tại các tầng chưa được đưa vào hoạt động nhưng không có người trong coi.

Ngoài ra, trần nhà của từng tầng cũng có nhiều khu vực chưa được hoàn thiện, dây điện ngổn ngang khắp nơi. Trường hợp nếu xảy ra sự cố khẩn cấp thì việc di chuyển, thoát hiểm sẽ gặp phải cản trở hết sức nguy hiểm.

Hệ thống nước vẫn đang được lắp đặp tại hầm giữ xe.

Cũng tại một số trần từng tầng, nhiều đèn chiếu sáng dự phòng cũng được bọc bằng bọc ni-lông, dây điện lòng thòng… Tầng cuối cùng của dự án vẫn đang trong quá trình xây dựng, chưa sơn quét bề mặt bên ngoài.

Một số nơi trần từng tầng vẫn chưa hoàn thiện, dây điện lòng thòng.
Một số nơi trần từng tầng vẫn chưa hoàn thiện, dây điện lòng thòng.

Được biết, Vạn Hạnh Mall được xây dựng gồm 1 tầng hầm, 7 tầng thương mại với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, tổng diện tích xây dựng 90.000 m2 và diện tích thương mại 55.000 m2 do ông Trần Lệ Nguyên- Phó chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn KIDO làm chủ đầu tư. Mặc dù dự án đang trong quá trình hoàn thiện nhưng chủ đầu tư đã cho hàng loạt các doanh nghiệp thuê lại để kinh doanh.

Hệ thống thang máy cuộn tại một số tầng vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Theo khoản 3, Điều 13 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, chủ đầu tư chỉ được đưa công trình vào sử dụng khi đã hoàn thiện và các ngành chức năng có biên bản nghiệm thu về mọi mặt. Quan trọng hơn, Vạn Hạnh Mall đã được nghiệm thu an toàn PCCC hay chưa?

Vạn Hạnh Mall đang trong quá trình hoàn thiện nhưng chủ đầu tư đã cho các doanh nghiệp thuê lại để kinh doanh.

Nếu xảy ra sự cố, liệu chủ đầu tư có đảm bảo an toàn cho khách hàng vào trung tâm mua sắm, vui chơi khi toà nhà vẫn đang trong quá tình hoàn thiện, dây điện lòng thòng khắp nơi hay không ?

Đề nghị các cơ quan ban ngành chức năng có thẩm quyền vào cuộc làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Vạn Hạnh Mall đang thi công ngỗn ngang vẫn đưa vào sử dụng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.