Thứ năm, 25/04/2024 12:56 (GMT+7)

TP. HCM: Điều gì tạo nên 'cơn sốt' bất động sản tại quận 9?

MTĐT -  Thứ sáu, 21/06/2019 18:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với hệ thống hạ tầng, giao thông ngày một được hoàn thiện, quận 9 hiện đang dẫn đầu thị trường bất động sản (BĐS) của TP.HCM.

Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam, trong bối cảnh nguồn cung ngày càng hạn chế, thị trường căn hộ TP HCM tiếp tục xu hướng mở rộng về phía Đông và Nam. Trong đó, quận 2 và quận 9 sẽ là điểm nóng của thị trường, với nhiều dự án mới xuất hiện trong thời gian tới.

"Người mua sẽ có cơ hội nhận được các sản phẩm tốt hơn từ thị trường ngày càng cạnh tranh giữa các chủ đầu tư", theo báo cáo.

Lý giải về sức hấp dẫn thị trường bất động sản quận 9, các chuyên gia cho rằng, có nhiều yếu tố giúp thị trường BĐS quận 9 có giá trị cao, tăng sức hút.

Hệ thống hạ tầng, giao thông ngày càng hoàn thiện

Là cửa ngõ phía Đông của thành phố, từ quận 9 đi vào trung tâm thành phố hoặc các tỉnh miền Đông rất thuận tiện bằng hầm Thủ Thiêm, tuyến Xa lộ Hà Nội, và đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Thêm vào đó, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến vận hành vào năm 2020 sẽ khiến quận 9 kết nối nhanh chóng với khu vực trung tâm.

Ngoài ra, các tuyến đường trục giao thông chính của quận 9 như: Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, Đỗ Xuân Hợp, cầu Phú Hữu, cầu Tăng Long… cũng đang đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để nâng cấp mở rộng.

Bên cạnh đó, quận 9 là nơi có số lượng cầu xây mới nhiều nhất trong năm 2019 tại TP.HCM với 6 công trình, gồm cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới, cầu Chùm Chụp, cầu Lấp, cầu Làng, cầu Ông Bồn và cầu Vàm Xuồng. Theo giới chuyên gia, sự xuất hiện của công trình cầu đường luôn tạo ra sự sôi động cho BĐS lân cận.

Mảnh đất đầy tiềm năng

Dưới góc nhìn của giới đầu tư, sức hút của các dự án BĐS phần lớn là do yếu tố hạ tầng giao thông quyết định, chính vì vậy quận 9 đang sở hữu rất nhiều ưu thế. Bên cạnh đó, lợi thế nằm kế cận quận 2 phát triển sôi động - với đô thị mới Thủ Thiêm được kỳ vọng trở thành trung tâm tài chính kinh tế tầm cỡ quốc tế trong tương lai, cũng là lý do khiến BĐS quận 9 trở thành lựa chọn đầu tư hàng đầu trong một vài năm trở lại đây.

Theo định hướng phát triển của TP.HCM, quận 9 cùng với quận 2 và Thủ Đức được quy hoạch thành khu Đô thị sáng tạo phía Đông, tập trung các khu công nghệ cao thu hút hàng tỷ USD từ các tập đoàn hàng đầu thế giới như Samsung, Schneider, Intel, Microsoft…; trường đại học Fulbright; khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM với các khu nghiên cứu công nghệ mới; Cảng Phú Hữu, Khu du lịch Suối Tiên và Công viên lịch sử văn hóa dân tộc…

Nhiều chuyên gia đánh giá, TP.HCM đang là đô thị năng động nhất nước.

Theo quy hoạch đến năm 2025, quận 9 sẽ tập trung phát triển các khu đô thị mới có quy mô lớn, đồng bộ hạ tầng xã hội, phục vụ cho quá trình dãn dân cơ học, giảm áp lực về giao thông và nhà ở cho khu vực lõi trung tâm.

Với việc quận 9 trở thành “Đô thị Sáng Tạo” cũng đồng nghĩa với việc sẽ thu hút đông đảo các chuyên gia, giới trí thức, gia đình trẻ đến thuê hoặc mua nhà sinh sống lâu dài.

Sở hữu mảng không gian xanh lý tưởng

Một ưu thế khác của bất động sản quận 9, theo các nhà phát triển bất động sản là có không gian xanh hơn nhiều quận, huyện còn lại của TP HCM. Bao quanh bởi hệ thống sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Tắc, sông Ông Nhiêu... khí hậu trong khu vực quận được điều hòa luân chuyển, tạo cảm giác mát mẻ quanh năm.

"Trong bối cảnh đất chật, người đông, không gian sống gần gũi với thiên nhiên nhưng không quá xa trung tâm thành phố đang trở thành một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua nhà hiện nay", đại diện một doanh nghiệp chia sẻ.

Chị Minh Thảo (34 tuổi), giám đốc sáng tạo một công ty thời trang, đang có nhu cầu tìm kiếm một nơi ở thoải mái, thư thái đầu óc và kích thích sáng tạo. Tham khảo qua nhiều nơi, chị thích một dự án theo phong cách nghỉ dưỡng ven sông quận 9.

"Tôi thích không gian yên bình nơi đây, có thể giữ sự riêng tư cần thiết cho gia đình nhưng lại sống trong một cộng đồng văn minh", chị Thảo chia sẻ với Vnexpress.

Với những nhà đầu tư, quận 9 cũng có sức hấp dẫn nhờ môi trường sống trong lành, nhiều mảng xanh và các khu sinh thái liền kề. Đây sẽ là điểm thu hút với giới chuyên gia đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn trong khu Công nghệ cao TP HCM cũng như những cư dân muốn tìm một không gian sống sinh thái.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Điều gì tạo nên 'cơn sốt' bất động sản tại quận 9?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới