Thứ sáu, 29/03/2024 06:10 (GMT+7)

Tp.HCM: Công ty Khang Hưng bị tố lừa đảo

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 26/03/2020 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi khách hàng yêu cầu hoàn trả tiền giữ chỗ mua căn hộ, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Khang Hưng cố tình làm khó, chây ì không trả.

Mới đây, ông B.C.T (ngụ P.Tân Hưng, Q.7) phản ánh với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Khang Hưng (Công ty Khang Hưng) có dấu hiệu lừa đảo, cố tình chiếm đoạt tiền giữ chỗ của khách hàng.

Cụ thể, theo ông B.C.T, thông qua môi giới và tìm hiểu về dự án Gem Reverside, ông được nhân viên Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Nam (Công ty Đại Nam) tư vấn nếu có nhu cầu mua căn hộ tại đây thì đặt cọc giữ chỗ với số tiền 250 triệu đồng. Công ty này cam kết đến tháng 9/2018 sẽ tiến hành ký kết hợp đồng mua bán.

Ngày 19/6/2018, ông B.C.T có đặt cọc tiền mặt tại Công ty Đại Nam với số tiền 50 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 10/7/2018, ông tiếp tục chuyển khoản 200 triệu đồng đến tài khoản của Công ty Khang Hưng để thanh toán chi phí đặt cọc giữ chỗ. Đây là đơn vị được Công ty Đại Nam chuyển giao tiếp nhận hồ sơ đặt cọc căn hộ của ông B.C.T, đồng thời cũng là DN phân phối chính thức dự án Gem Reverside.

Mô hình dự án Gem Riverside.

Tháng 9/2019, ông B.C.T có liên hệ với Công ty Khang Hưng ký kết hợp đồng mua bán nhưng được DN này thông báo dự án đang vướng các thủ tục pháp lý nên chưa ký kết hợp đồng, đồng thời, đề nghị ông B.C.T ký kết hợp đồng nguyên tắc tiếp tục mua căn hộ, hoặc nếu có nhu cầu nhận lại tiền, Công ty Khang Hưng sẽ làm hồ sơ hoàn cọc.

Nhận thấy không còn tin tưởng về dự án cũng như đơn vị phân phối, ông B.C.T quyết định không mua căn hộ, đồng thời, đề nghị Công ty Khang Hưng thanh toán lại tiền cọc. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn, đưa các yêu sách để làm hồ sơ hoàn cọc, đến nay, DN này vẫn chây ì không trả tiền cho khách hàng.

Ông B.C.T bức xúc: “Công ty Khang Hưng hành tôi đủ điều với các loại giấy tờ vô lý; hồ sơ, biên nhận tiền cọc giữ chỗ của tôi đã cung cấp đầy đủ nhưng họ vẫn kiếm cớ, không muốn trả tiền, thậm chí nhân viên công ty này còn có những lời lẽ xúc phạm khách hàng. Gần nhất, ngày 26/2/2020, tôi có làm việc với Công ty Khang Hưng thì được công ty này ghi giấy hẹn 21 ngày làm việc sẽ giải quyết hoàn tất thủ tục để trả lại tiền. Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn chìm trong im lặng!”.

Theo cổng thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Khang Hưng có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Q.3, Tp.HCM do ông Hà Hữu Phương là người đại diện theo pháp luật.

Giấy báo giao dịch chuyển tiền của ông B.C.T cho Công ty Khang Hưng.

Dự án Gem Riverside tọa lạc tại P.An Phú, Q.2, Tp.HCM, do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư, có diện tích 6,7 ha, gồm 12 block, mỗi block cao 33 – 34 tầng với tổng số 3.175 căn hộ. Dự án này được quảng cáo, tiếp thị với hàng loạt mỹ từ nhằm thuyết phục khách hàng như: “Vịnh Hạ Long giữa Sài Gòn”, Tuyệt tác của đá và nước, nghỉ dưỡng cao cấp… Tuy nhiên, hiện dự án này đang dính tới hàng loạt nghi vấn như nhận đặt cọc khi pháp lý chưa rõ ràng, chủ đầu tư tự vẽ thêm diện tích của dự án… và dự án đến nay vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Như vậy, có thể thấy, việc nhận tiền của khách hàng ở dự án Gem Riverside của Công ty Khang Hưng đã vi phạm điều 55 của Luật Kinh doanh BĐS. Ngoài ra, việc Khang Hưng chiếm giữ tiền của khách hàng cũng có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Chúng tôi đề nghị Tập đoàn Đất Xanh nhanh chóng làm việc với Công ty Khang Hưng để sớm thanh toán, trả lại tiền cọc giữ chỗ cho khách hàng, tránh làm tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp và dự án.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Công ty Khang Hưng bị tố lừa đảo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.