Thứ sáu, 29/03/2024 22:40 (GMT+7)

TP.HCM: Công ty Phúc Hảo lừa dối khách hàng?

Nguyên Vũ -  Thứ sáu, 25/09/2020 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mua đất làm nhà hơn chục năm nhưng không ra được sổ đỏ, mua đất nhưng không xây nhà được là tình trạng mà rất nhiều người vướng phải khi đầu tư vào dự án mà công ty Phúc Hảo (Phúc Hảo) quảng cáo.

Từ hợp đồng mua bán không chính chủ…

Theo đơn tố cáo của người dân gửi đến Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hiện nay rất nhiều người đang vướng phải vấn đề pháp lý nhưng không giải quyết được khi mua đất nền của Công ty Phúc Hảo tại khu dân cư An Sương. Điều gì đã xảy ra?

Khu dự án An Sương

Phóng viên đã đi tìm hiểu thực tế và biết rằng, dự án Phát triển cơ sở hạ tầng và chỉnh trang khu dân cư An Sương với tổng diện tích hơn 64 ha, nằm ở phường Tân Hưng Thuận, quận 12, Tp. HCM thực chất là do Công ty TNHH MTV Phát triển và kinh doanh nhà (Công ty HDTC) làm chủ đầu tư chứ không phải Công ty Phúc Hảo. Phúc Hảo chỉ là Công ty hợp tác (thực chất là bên B) của HDTC. Rất nhiều người đã nghe Phúc Hảo quảng cáo đây là dự án của họ nên bỏ tiền vào đầu tư bằng hợp đồng góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, từ năm 2014, 2015 đến nay, các nhà đầu tư sau khi nhận được biên bản bàn giao nền thì một số đã xây dựng xong nhà nhưng không làm được sổ đỏ, số khác thì khi xin phép xây dựng lại không được phê duyệt, bởi lẽ rất đơn giản vì là đơn vị không chính chủ nên họ không có quyền quyết định!

Đơn tố cáo của khách hàng

Trong hợp đồng hợp tác số 1119/HĐ-AS ngày 5/11/2003 giữa Công ty HDTC và Công ty Phúc Hảo thì HDTC đồng ý cho Phúc Hảo tham gia góp vốn để hợp tác đầu tư xây dựng bằng quỹ đất và bằng tiền để khảo sát thiết kế lập dự án, tư vấn giám sát, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội… Phúc Hảo được HDTC giao đất thương phẩm để xây dựng nhà ở có đầy đủ hạ tầng theo tỉ lệ quy hoạch được duyệt. Theo lý mà nói, việc hợp tác này đôi bên cùng có lợi, sẽ không có vấn đề gì xảy ra nếu người dân sau khi mua đất xây nhà sẽ được cấp sổ đầy đủ hoặc được xây nhà đúng với bản vẽ thiết kế được duyệt, thế nhưng, người đứng ra bán đất không phải là chủ đầu tư khiến nhiều người lâm vào cảnh dở khóc, dở cười nên đã làm đơn tố cáo Công ty Phúc Hảo.

Đến giải thích lý do trên trời!

Ngày 24/4/2007, sau khi nhận được biên bản bàn giao của HDTC, Phúc Hảo đã đăng đàn quảng cáo về dự án An Sương và tiến hành bán cho các khách hàng bằng hợp đồng góp vốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất xây dựng nhà ở, trong đó Phúc Hảo là đơn vị bên B. Hợp đồng do bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, địa chỉ 347 Hồ Văn Tắng, ấp Cây Da, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, là giám đốc, đại diện công ty ký tên. Nội dung hợp đồng quy định rõ: Quy mô xây dựng do bên B cung cấp cho bên A, chỉ áp dụng đối với các nền không nằm ở góc đường, đối với nền góc, bên A tự thiết kế và xin phép tại BQL dự án (điều 2.2). Bên B hoàn tất và giao cho bên A giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) của lô đất theo tiến độ chung của dự án An Sương (điều 6). Hợp đồng với khách hàng là như vậy nhưng cho đến thời điểm này chưa có bất cứ nhà đầu tư nào nhận được GCN QSDĐ từ dự án này!

Hợp đồng của Phúc Hảo

Giải thích lý do này, Công ty Phúc Hảo cho rằng việc chậm trễ là do HDTC không chịu công chứng sang tên các GCN QSDĐ cho Phúc Hảo nên Phúc Hảo không thể sang tên cho nhà đầu tư. Có thể hiểu nôm na rằng, nhà đầu tư cứ dài cổ chờ đợi, bao giờ Phúc Hảo nhận được GCN thì sẽ sang tên. Lý do trên trời này là một sự lừa dối trắng trợn những người đã bỏ tiền mồ hôi, nước mắt ra để mua đất trong dự án, vì ngay từ đầu, Phúc Hảo đã biết công ty của mình không phải là chủ đầu tư nhưng vẫn cam kết trong hợp đồng với khách hàng là bàn giao GCN QSDĐ theo tiến độ! Mặt khác, khách hàng mua đất dự án của Phúc Hảo, họ đâu biết HDTC là ai mà đưa HDTC ra làm lý do để giải thích!

Biên bản bàn giao đất nền

Theo thông tin chúng tôi có được, ngoài Phúc Hảo thì còn có công ty TNHH Đức Thuận (Công ty Đức Thuận), địa chỉ 53- 54 đường DD 9, khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận, quận 12 do ông Lý Thanh Thuận làm giám đốc cũng là bên B của công ty HDTC. Khách hàng mua đất tại dự án An Sương của công ty Đức Thuận cũng đang lâm vào tình cảnh giống hệt Phúc Hảo, nghĩa là mỏi mòn chờ đợi GCN QSDĐ chẳng biết đến bao giờ!

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Công ty Phúc Hảo lừa dối khách hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới