Thứ bảy, 20/04/2024 21:39 (GMT+7)

Tp.HCM: Cư dân Dream Home Luxury treo băng rôn đòi sổ hồng

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 08/06/2020 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bức xúc vì chưa được bàn giao phí bảo trì và sổ hồng, cư dân Dream Home Luxury (P.14, Q.Gò Vấp) treo băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Chung cư 5 năm chưa có sổ

Theo phản ánh của cư dân, năm 2015, khi nhận bàn giao căn hộ tại dự án Dream Home Luxury, Công ty CP Nhà Mơ - chủ đầu tư dự án, cam kết sẽ đảm bảo các quyền lợi cho cư dân, trong đó có việc 1-2 năm sau khi nhận căn hộ sẽ bàn giao GCN quyền sở hữu nhà. Tuy nhiên, đã 5 năm trôi qua, hơn 500 hộ dân sinh sống vẫn chưa nhận được bất kỳ giấy tờ nào.

Dự án Dream Home Luxury đã bàn giao hơn 5 năm nhưng vẫn chưa có sổ hồng.

Nhiều người bức xúc, do không có GCN quyền sở hữu nhà ở nên họ giống như ở thuê trên chính ngôi nhà của mình. Nhà không số, không nhập được hộ khẩu, dẫn đến việc học của con em bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, một số căn hộ muốn làm thủ tục vay vốn với ngân hàng cũng không được vì không thể xác minh tài sản để thế chấp…

Anh N.V.Q, một cư dân đang sinh sống tại khu B2, cho biết: “Chúng tôi đã nhận bàn giao nhà cách đây hơn 5 năm, nhưng Công ty CP Nhà Mơ không hề có động thái nào để thực hiện các điều khoản đã được ký kết trong hợp đồng. Họ luôn hứa hẹn giải quyết việc cấp sổ hồng, nhưng đến nay, sự việc vẫn chìm trong im lặng. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm can thiệp, yêu cầu Công ty CP Nhà Mơ phải nhanh chóng giải quyết các quyền lợi chính đáng của cư dân!”.

Chưa bàn giao phí bảo trì

Theo BQT chung cư Dream Home Luxury, Công ty CP Nhà Mơ vẫn đang giữ 2% phí bảo trì nên BQT không có kinh phí để tiến hành sửa chữa, bảo trì. Kinh phí hoạt động hiện nay của BQT là do các thành viên tự bỏ ra. BQT chung cư đã nhiều lần kiến nghị đến Công ty CP Nhà Mơ nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Tại Khoản a, Điều 3 Hợp đồng mua bán căn hộ giữa Công ty CP Nhà Mơ và khách hàng, ghi rõ: Kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của Khu căn hộ tương đương với 2% giá bán căn hộ, khoản kinh phí này sẽ được bên mua chi trả trước thời điểm bàn giao căn hộ và sẽ được bên bán tạm quản lý và sẽ gửi vào ngân hàng, sẽ bàn giao cho BQT quản lý để phục vụ cho công tác bảo trì theo Quy định của Nội quy chung cư.

Tuy nhiên, hơn 5 năm trôi qua, kể từ thời điểm bàn giao nhà, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao phí bảo trì, dẫn đến việc cơ sở vật chất chung cư xuống cấp nhưng không được sửa chữa, bảo trì kịp thời, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sự an toàn của cư dân.

“Tại lô B2 chung cư có bốn thang máy thì ba cái đã hư, người dân phản ánh, khiếu nại thì gần nửa tháng sau mới được khắc phục, gây ảnh hưởng nhiều đến đời sống, sinh hoạt của bà con. Chưa kể, thang còn lại hoạt động không ổn định, khiến người đi thang máy nơm nớp lo sợ tai nạn xảy ra” – anh N.V.Q bức xúc nói thêm.

Theo cổng thông tin điện tử quốc gia về doanh nghiệp, Công ty CP Nhà Mơ có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 11/29 Thoại Ngọc Hầu, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM, do ông Nguyễn Tri Nhân là người đại diện theo pháp luật. Ngoài Dream Home Luxury, hiện dự án khác của Nhà Mơ như Dream Home Residence vẫn chưa có sổ hồng dù người dân đã dọn vào ở hơn 3 năm nay.

Cư dân treo băng rôn phản đối chủ đầu tư.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Cư dân Dream Home Luxury treo băng rôn đòi sổ hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất