Thứ năm, 28/03/2024 22:13 (GMT+7)

Tp.HCM: Cư dân Hoàng Anh River View tố BQT thiếu trách nhiệm (Bài 2)

Đỗ Thuận - Quốc Trung -  Thứ bảy, 15/02/2020 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bỏ ra hàng tỷ đồng để mua chung cư cao cấp rồi lại phải chịu dịch vụ kém đang là nỗi bức xúc của cư dân Hoàng Anh River View.

Ở bài trước, Môi trường & Đô thị điện tử thông tin nhiều cư dân tại chung cư Hoàng Anh River View, số 37 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Q. 2, Tp.HCM, phản ánh tường nhà xuất hiện nhiều vết nứt nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của người dân. Đến nay, BQL chung cư và chủ đầu tư vẫn trốn tránh trách nhiệm, không giải quyết.

Mới đây, PV đã liên hệ với BQL Hoàng Anh River View để tìm hiểu, xác minh vụ việc, tuy nhiên, ông Nguyễn Minh Tùng - Trưởng BQL, từ chối trả lời với lý do không có thẩm quyền phát ngôn, chỉ ghi nhận phản ánh, sau đó chuyển lại cho đơn vị chủ đầu tư. Điều đáng nói, khi PV đặt câu hỏi về chủ đầu tư hiện tại của dự án thì ông Tùng trả lời không biết!
“Chúng tôi chỉ là đơn vị làm thuê, được BQT chung cư thuê quản lý, nên không biết hiện chủ đầu tư là ai. Chúng tôi đã nắm được sự việc chung cư xuống cấp, nứt nẻ, tuy nhiên, vì còn nhiều vướng mắc trong công tác bàn giao nên chưa xử lý được” - ông Tùng giải thích.

Cư dân cho rằng BQL chung cư làm việc việc hời hợt, thiếu trách nhiệm, không vì quyền lợi chính đáng của cư dân.


Ngoài ra, ông Tùng cũng cho biết thêm, hiện chủ đầu tư dự án còn tài sản tại chung cư chưa bàn giao là sân tennis và hồ bơi, BQL cũng đã tiến hành sửa chữa một số hạng mục nhưng vì lý do kỹ thuật nên chưa hoàn thành. Về việc cư dân nhiều lần khiếu nại, phản ánh đến BQL chung cư, ông Tùng cho biết chưa nhận bất kỳ đơn thư nào, không hề hay biết sự việc. “Nếu sự việc có xảy ra như phản ánh thì cơ quan chức năng và chính quyền đã vào cuộc, không để báo chí phải đến tìm hiểu” - ông Tùng nói.

Đáng chú ý, khi PV đề nghị để lại nội dung làm việc thông qua phiếu đặt câu hỏi thì ông Tùng không đồng ý và yêu cầu phải có công văn của tòa soạn!

Trước những phản hồi này, chị Nguyễn T.T, đang sinh sống tại block C1, bức xúc: “BQT được bầu lên để thay mặt cư dân làm công việc chung, trong đó có việc thuê đơn vị quản lý có uy tín. Thế nhưng, BQT và BQL chung cư làm việc thiếu trách nhiệm, luôn trốn tránh, đùn đẩy, không vì quyền lợi của cư dân, gây nhiều phiền phức cho cuộc sống của chúng tôi!”.

Nhiều tường nhà tại chung cư Hoàng Anh River View lộ rõ nhiều vết nứt.

Tầng hầm chung cư đang xuống cấp nghiêm trọng.

Được biết, đơn vị quản lý Hoàng Anh River View hiện nay là Công ty TNHH Savills Việt Nam. Đây là DN cung cấp nhiều dịch vụ, bao gồm nghiên cứu thị trường và tư vấn, định giá tài sản và nghiên cứu khả thi, tư vấn công nghiệp, dịch vụ đại diện khách thuê, tư vấn đầu tư - giao dịch mua bán dự án, tư vấn thương mại bán lẻ, quản lý bất động sản… Là một DN có uy tín và quy mô lớn, tuy nhiên, qua vụ việc trên, người dân đang nghi ngờ phải chăng giữa BQL, BQT và chủ đầu tư có sự thông đồng để trốn trách trách nhiệm và không giải quyết các quyền lợi chính đáng của người dân?!

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Cư dân Hoàng Anh River View tố BQT thiếu trách nhiệm (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.