Thứ sáu, 29/03/2024 13:36 (GMT+7)

TP.HCM: Dự án Green Town Bình Tân – Người mua đang nắm dao đằng lưỡi

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 23/09/2019 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù bị chất vấn nhiều lần, Công ty IDE Việt Nam luôn tìm cách trốn tránh và đùn đẩy trách nhiệm, không giải quyết quyền lợi của khách hàng.

Khách hàng đang ngồi trên đống lửa

Ngày 20/9, hàng chục khách hàng mua căn hộ Green Town Bình Tân (Khu dân cư đô thị mới Vĩnh Lộc, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, Tp.HCM) kéo đến trụ sở Công ty TNHH IDE Việt Nam (Công ty IDE) tại Khu Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12 để chất vấn lý do DN này chây ì thi hành án, ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng.

Khách hàng mua căn hộ Green Town Bình Tân đang ngồi trên đống lửa vì những bê bối của chủ đầu tư

Theo nội dung tại buổi làm việc, cư dân đã chất vấn đại diện chủ đầu tư về quyết định số 216/QĐ-CCTHADS, ngày 28/8/2019 của Chi cục Thi hành án Dân sự quận Bình Tân về việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với Công ty IDE. Ngoài ra, các cư dân cũng yêu cầu chủ đầu tư Công ty IDE nhanh chóng thi hành án để giải quyết dứt điểm tranh chấp.

Nhiều khách hàng mua căn hộ tại các block B cho biết, họ đã đóng đến 50% giá trị HĐ (tương đương khoảng 600-700 triệu đồng và giờ như ngồi trên đống lửa vì không biết chủ đầu tư sẽ giải quyết như thế nào.

Anh T.V.L, khách hàng mua căn hộ số B4-0308 cho biết, vợ chồng anh mua căn hộ từ năm 2017, đã đóng đủ 50% nhưng chủ đầu tư nhiều lần hoãn thời hạn giao nhà. Giờ biết thêm IDE bị Chi cục Thi hành án Dân sự quận Bình Tân ra quyết định tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản nên anh càng vô cùng lo lắng. Anh L yêu cầu chủ đầu tư phải có văn bản cam kết về thời hạn giao nhà. Nếu không giao nhà đúng như đã hẹn thì chủ đầu tư phải có phương án trả lại đầy đủ số tiền đã thu của khách hàng.

Chủ đầu tư né tránh trả lời

Tại buổi làm việc với khách hàng, đại diện Công ty TNHH IDE Việt Nam - bà Phan Thị Huyền cho biết, tất cả những bản án đã ban hành vừa qua đối với IDE tạm thời không có hiệu lực. Công ty IDE hứa với khách hàng trong thời gian 3 đến 5 ngày tới sẽ có câu trả lời xác đáng về sự việc. Bà Huyền cũng nói thêm, dự án vẫn đang được tiếp tục thi công để sớm bán giao nhà tại block B vào tháng 10/2019. Tuy nhiên, khi khách hàng yêu cầu Công ty IDE trình văn bản cam kết thi công và giao nhà đúng tiến độ thì bà Huyền né tránh trả lời.

Tại buổi chất vấn, các khách hàng yêu cầu chủ đầu tư Công ty IDE nhanh chóng thi hành án để giải quyết dứt điểm tranh chấp

Trao đổi với PV Môi trường & Đô thị điện tử, LS Huỳnh Văn Nông, Giám đốc Công ty Luật Sông Hậu cho biết, nếu IDE yêu cầu tạm hoãn thi hành án là ngưng thực hiện các thủ tục để thu tiền cho bên được thi hành án. Còn việc Công ty IDE thông báo những bản án đã ban hành vừa rồi tạm thời không có hiệu lực là không có cơ sở. Việc ngăn chặn chỉ hết hiệu lực khi cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, hoặc tài sản đã bị cơ quan có thẩm quyền phát mãi.  

"Với một dự án đang nằm trong diện tài sản bị yêu cầu thi hành án dân sự thì khách hàng không nên giao dịch để tránh những hệ luỵ pháp lý về sau. Ngoài ra, nếu chủ đầu tư có hành vi tiếp tục tiếp thị rao bán căn hộ trên, tức đã có dấu hiệu sai phạm hình sự", LS Nông chia sẻ thêm.

Trước những động thái trên của Công ty IDE, dư luận đặt ra câu hỏi: Có hay không việc Công ty IDE đang cố tình “bất chấp” pháp luật để chuyển quyền sở hữu, sử dụng, tẩu tán, thay đổi hiện trạng tài sản tại dự án Green Town Bình Tân, đồng thời, đẩy rủi ro về phía khách hàng?!

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Dự án Green Town Bình Tân – Người mua đang nắm dao đằng lưỡi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới