Thứ ba, 23/04/2024 17:29 (GMT+7)

Tp.HCM: Thị trường nhà cho thuê lao đao vì Covid-19

Lê Năng – Phan Hải -  Thứ hai, 24/08/2020 09:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt các mặt bằng kinh doanh trên địa bàn Tp.HCM phải giảm giá cho thuê, sang nhượng, thậm chí phải đóng cửa vì ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19.

Sau khi khống chế thành công đợt bùng phát dịch Covid-19, Tp.HCM và cả nước cùng bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế. Hàng loạt các chủ trương, kế hoạch của Chính phủ nhằm khôi phục nền kinh tế, không để dịch bệnh ảnh hưởng đến đà tăng trưởng của đất nước được ban hành. Tuy nhiên, khi công cuộc khôi phục chỉ mới bắt đầu, dịch Covid-19 lại một lần nữa bùng phát khiến nhiều ngành nghề đã khó khăn nay càng khó khăn thêm. Trong đó, thị trường bất động sản nói chung, thị trường nhà cho thuê nói riêng phải đối mặt với khủng hoảng thực sự.

Nếu như ở các giai đoạn trước, các công ty môi giới, nhà đầu tư “vàng mắt” mới tìm được một mặt bằng kinh doanh, một tòa nhà làm việc lý tưởng, thì nay nó có ở hầu hết các tuyến đường trên địa bàn Thành phố. Theo ghi nhận của PV, trên các tuyến đường lớn ở các quận trung tâm như quận 1, 3, 5,10…, hàng loạt các mặt bằng kinh doanh, nhà cho thuê… treo bảng sang nhượng, cho thuê mặt bằng hay thậm chí là đóng cửa không hoạt động.

Nhiều hàng quán, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa, trả mặt bằng vì không có khách trong mùa dịch bệnh

Tại ngã tư đường Hai Bà Trưng giao với đường Võ Thị Sáu, nơi rất sầm uất và mọi khoảng trống đều được tận dụng để kinh doanh, nay lại có chi chít các bảng quảng cáo cho thuê nhà. Một cửa hiệu balo nằm ngay góc ngã tư, hai mặt tiền đã ngưng hoạt động và dán nhiều bảng quảng cáo kèm số điện thoại chính chủ nhưng nhiều ngày qua vẫn chưa có nhà đầu tư nào thuê lại.

Trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) - tuyến đường được mệnh danh là đẹp và sôi nổi bậc nhất Thành phố về đêm, nay cũng đìu hiu khác lạ. Dọc theo hai bến tuyến phố, hàng quán đã không còn tất bật kẻ đến, người đi như trước. Nhiều quán ăn, nhà hàng, beer club… đã cắt giảm nhân sự, hoạt động cầm chừng, thậm chí đóng cửa, treo biển tạm ngưng hoạt động.

Cảnh tượng chưa từng có trên thị trường bất động sản Tp.HCM

Hay tại ngã ba Thoại Ngọc Hầu giao với Nguyễn Sơn (quận Tân Phú), một dãy hệ thống cửa hàng thời trang cũng phải đóng cửa, trả mặt bằng vì lượng khách sụt giảm nghiêm trọng, không gồng gánh được tiền thuê nhà. “2 tháng trước, quán đã phải chấp nhận đóng cửa khi có chỉ đạo từ Thành phố nhưng vẫn phải đóng tiền thuê mặt bằng để duy trì quán. Nay, dịch bệnh lại tiếp diễn, hàng quán chưa phải đóng cửa nhưng lượng khách đã giảm rất nhiều và thu không đủ chi. Cứ đà này thì chắc không trụ nổi nữa mà phải trả mặt bằng thôi” - Anh Chiến, kinh doanh cửa hàng cafe than thở.

Anh Thọ, nhân viên của một công ty môi giới bất động sản cho hay: “Chưa bao giờ thị trường bất động sản nói chung và nhà cho thuê nói riêng khốn đốn như lúc này. Một năm về trước, điện thoại của tôi một ngày nhận cả trăm cuộc gọi từ khách hàng để tư vấn mua nhà đất, nhờ tìm kiếm mặt bằng kinh doanh… thì nay có khi cả ngày không có một cuộc điện thoại nào. Thay vào đó, hàng loạt các chủ nhà cho thuê lại phải nhờ cậy vào chúng tôi để hy vọng tìm kiếm được người thuê”.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Thị trường nhà cho thuê lao đao vì Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới