Thứ sáu, 26/04/2024 03:03 (GMT+7)

Tp.HCM: Yêu cầu Tân Bình Apartment bàn giao chậm nhất tháng 4/2021

Đỗ Thuận -  Thứ tư, 21/10/2020 08:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND Tp.HCM yêu cầu chủ đầu tư dự án Tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội Tân Bình bàn giao nhà cho khách hàng hạn chót vào tháng 4/2021.

Dự án Tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội Tân Bình (tên thương mại là Tân Bình Apartment, số 32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình) do Công ty TNHH Đầu tư BĐS Tân Bình (Công ty Tân Bình) làm chủ đầu tư, trước đây là nhà ở thương mại sau đó xin chuyển làm nhà ở xã hội. Theo phê duyệt ban đầu, dự án được xây tối đa 14 tầng với 168 căn hộ. Chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào tháng 3/2016, nhưng đến nay dự án vẫn chưa hẹn ngày về đích.

Tháng 8/2016, Sở Xây dựng Tp.HCM phát hiện chủ đầu tư xây dựng vượt tầng đã yêu cầu ngừng thi công, buộc tháo dỡ các hạng mục sai phạm. Tuy nhiên, chủ đầu tư không chấp hành mà tiếp tục thi công dự án.

Tiếp đó, tháng 5/2017, khi chủ đầu tư đã xây vượt tầng lên đến tầng 18, Sở Xây dựng TP đã có yêu cầu “cắt gọt” tầng 17 và 18. Đối với tầng 14 và 16, chủ đầu tư phải thống nhất lại với khách hàng. Nếu khách hàng đồng ý sẽ cho giữ lại để hoàn thiện dự án.

Tháng 7/2018, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Trần Vĩnh Tuyến ký quyết định xử phạt Công ty Tân Bình với 19 lỗi sai phạm hành chính, số tiền phạt lên đến 1,64 tỉ đồng. Trong đó, có 3 hành vi bị phạt 300 triệu đồng, gồm ký kết 67/117 hợp đồng mua bán với khách hàng, nhưng diện tích căn hộ không được xác định theo diện tích thông thủy; không có hợp đồng bảo lãnh ngân hàng về nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng; ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa được Sở Xây dựng xác nhận dự án đủ điều kiện mua bán. Riêng hành vi này, Công ty Tân Bình bị phạt bổ sung đình chỉ kinh doanh bất động sản 12 tháng.

Dự án Tân Bình Apartment dính nhiều sai phạm và giậm chân tại chỗ nhiều năm qua.

Theo UBND Tp.HCM, Công ty Tân Bình đã tự khắc phục, tháo dỡ phần diện tích vi phạm theo kết luận thanh tra và chỉ đạo của UBND TP, còn một số hạng mục không thể tháo dỡ vì ảnh hưởng đến an toàn của công trình, TP đã cho phép tồn tại.

Do đó, TP yêu cầu Công ty Tân Bình nhanh chóng phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn tất pháp lý về nghĩa vụ tài chính, đầu tư xây dựng theo quy định, để tiến hành thi công hoàn thiện công trình, kể cả đường nội bộ tiếp cận công trình, bàn giao căn hộ cho khách hàng chậm nhất hết tháng 4/2021.

Thông báo kết luận vụ việc của UBND Tp.HCM.

UBND Tp.HCM cũng giao UBND quận Tân Bình và Sở Xây dựng hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra giám sát, nghiệm thu công trình và đôn đốc chủ đầu tư thực hiện đúng chỉ đạo nêu trên. Yêu cầu Công ty Tân Bình cung cấp kế hoạch, tiến độ thực hiện từng công việc, tiến độ thi công từng hạng mục công trình từ đây đến hết tháng 4/2021 để công bố cho khách hàng mua nhà tại dự án được biết.

Sau khi Công ty Tân Bình hoàn thành dự án nhà ở xã hội nêu trên, đảm bảo các điều kiện để nghiệm thu công trình và bàn giao căn hộ cho người dân, UBND TP sẽ xem xét việc điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc đối với công trình còn lại chưa xây dựng tại dự án.

Theo tìm hiểu của PV, trước đó, khách hàng đã nhiều lần căng băng rôn, đối thoại với chủ đầu tư, Sở Xây dựng Tp.HCM để đòi quyền lợi. Phía Công ty Tân Bình từng cam kết sẽ hỗ trợ tiền thuê nhà và chịu phạt tiền khi dự án chậm tiến độ. Tuy nhiên, đến nay vẫn không thực hiện khiến khách hàng bức xúc./.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Yêu cầu Tân Bình Apartment bàn giao chậm nhất tháng 4/2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.