Thứ năm, 28/03/2024 15:48 (GMT+7)

Trước nguy cơ bị dỡ, Mã Pì Lèng Panorama bất ngờ đổi màu sơn xanh lá

MTĐT -  Thứ bảy, 12/10/2019 10:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi dư luận đang chờ đợi xem "số phận" Mã Pì Lèng Panorama (Hà Giang) sẽ được chính quyền sở tại định đoạt như thế nào, thì nhà hàng này bất ngờ đổi sang màu sơn xanh lá.

Mới đây, Sở Xây dựng Hà Giang đề xuất với tỉnh Hà Giang về việc cải tạo, chỉnh trang nhà hàng, nhà nghỉ Mã Pí Lèng Panorama (huyện Mèo Vạc, Hà Giang) để phục vụ du khách dừng chân ngắm cảnh, phần bị phá dỡ sẽ được cải tạo thành đất trồng cây xanh.

Trong thời gian chờ đợi cơ quan chức năng đưa ra quyết định cho "số phận" công trình Panorama thì vào ngày 11/10, chủ đầu tư bỗng cho phủ sơn màu xanh lên công trình này.

Theo đó, bức tường màu ghi của tòa nhà được phủ lớp màu sơn xanh lá, nổi bật hơn so với phong cảnh xung quanh. Quan sát trên các ban công của nhà hàng này có thể thấy vẫn có rất nhiều khách du lịch đến lưu trú.

Liên quan đến sự việc trên, tối 11/10, trao đổi với báo Dân trí, một lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc cho biết, địa phương vẫn đang chờ chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh Hà Giang, nên công trình vẫn được phép hoạt động bình thường.

Trước quyết định sơn màu xanh cho tòa nhà của bà Vũ Thị Ánh (SN 1962, là chủ đầu tư), vị lãnh đạo này cho hay, sẽ gặp bà để hỏi nguyên nhân vì sao.

Mã Pí Lèng Panorama bất ngờ đổi sang màu sơn xanh lá. Ảnh: Tuổi trẻ. 

Trước đó, trong báo cáo gửi UBND tỉnh Hà Giang, Sở Xây dựng tỉnh này đã kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu huyện Mèo Vạc cải tạo, chỉnh trang một phần công trình (gồm tầng âm và một tầng nổi sát mặt đất) để phục vụ việc dừng chân, ngắm cảnh của khách du lịch. Toàn bộ 7 tầng giật cấp phía trên của nhà hàng để cải tạo thành đất trồng cây xanh; thời hạn phá dỡ hoàn thành trước 15/11.

Tuy nhiên, bà Vũ Ngọc Ánh (chủ đầu tư công trình) tỏ ra không đồng tình với phương án của Sở Xây dựng Hà Giang và mong muốn được giữ công trình nguyên vẹn.

Bà Ánh đưa ra nhiều lý do để xin được giữ công trình nguyên vẹn. Bà cho rằng đây là điểm dừng chân an toàn của du khách, nếu tháo dỡ thì sẽ phát sinh rất nhiều tai nạn như từng xảy ra khi chưa có tòa nhà.

"Ngày xưa tôi chỉ định làm chỗ ấy trống không để cho khách vào ngắm cảnh thôi. Nhưng bởi vì gió rất khủng khiếp, bay hết tất cả mọi thứ, bay cả người", bà Ánh chia sẻ.

Mã Pì Lèng Panorama khi chưa đổi màu sơn. 

Bà Ánh cho biết nếu Nhà nước yêu cầu thì sẵn sàng tháo dỡ công trình. Nhưng trước đó, chủ nhà nghỉ này sẽ gửi kiến nghị đến các cấp chính quyền. "Thay vì phải tháo dỡ, tôi sẽ phủ xanh toàn bộ, biến nó thành công trình hoang sơ", bà Ánh chia sẻ.

Theo Đồ án quy hoạch, khu vực đèo Mã Pì Lèng bị hạn chế hoạt động xây dựng mới và chỉ được phép xây từ 1 đến 3 tầng. Trái với quy hoạch, công trình Mã Pì Lèng Panorama xây đến 7 tầng với các hạng mục phòng ngủ, ban công, quán cà phê...

Nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama được khởi công từ năm 2018 và đưa vào sử dụng đầu năm 2019. Công trình có kết cấu bê tông cốt thép, gồm 7 cấp xây bám theo địa hình.

Hiện công trình đã hoàn thiện được 5 cấp. Qua đo đạc thực tế, công trình có diện tích xây dựng 226 m2, diện tích sàn gần 500 m2 và gần 80 m2 sàn ngắm cảnh khung thép.

Đoàn kiểm tra liên ngành cho biết chủ đầu tư chỉ cung cấp được một bộ bản vẽ thiết kế chưa qua thẩm định, không có giấy tờ nào khác. Đất xây công trình cũng là đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi sang đất xây dựng, thổ cư.

N.H (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Trước nguy cơ bị dỡ, Mã Pì Lèng Panorama bất ngờ đổi màu sơn xanh lá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.