Thứ sáu, 29/03/2024 16:12 (GMT+7)

Tuyến đường BT dở dang, The Manor Central Park đã đón cư dân vào ở?

Cẩm Anh -  Thứ ba, 22/01/2019 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường BT Nguyễn Xiển – Xa La sau hơn 4 năm vẫn chưa thể hoàn thiện, trong khi dự án hoàn vốn trên phần đất đối ứng đã được Bitexco mở bán. Sự chênh lệch về tiến độ khiến dư luận rất băn khoăn.

Tháng 4/2011, UBND TP. Hà Nội phê duyệt dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An với tuyến đường chính dài 2,5km và tuyến đường phụ dài hơn 1,1km. Công ty Cổ phần Bitexco được chỉ định thầu, với số vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến đến tháng 4/2014 hoàn thành và đi vào sử dụng. Đổi lại, Bitexco được nhận quỹ đất “sạch” rộng khoảng hơn 50ha nằm ngay dọc trục đường vành đai 3, mặt đường Nguyễn Xiển.

Tuyến đường BT Nguyễn Xiển - Xa La đoạn giao với đường vành đai 3 vẫn đang được quây tôn. 

Tháng 2/2017, UBND TP Hà Nội có chủ trương tiếp tục giao thêm cho Bitexco đầu tư hạng mục “Nút giao hoàn chỉnh giữa tuyến đường số 1 và đường 70” (trước đây dự án cũ chỉ có cầu vượt trực thông), hạng mục tuyến ống nước sạch D400 và một số hạng mục khác. Theo Quyết định số 3830 ngày 24/6/2017 của UBND TP Hà Nội, tiến độ dự án đã được điều chỉnh thành 54 tháng kể từ tháng 5/2014.

Hạng mục cầu vượt nút giao đường 70 - Xa La đã dừng thi công. 

Tuyến đường khi thông xe được kỳ vọng sẽ san sẻ lưu lượng phương tiện trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, giúp giảm ùn tắc đang ngày một phức tạp tại đây. Tuy nhiên, đã nhiều năm kể từ thời điểm triển khai, tuyến đường này vẫn đang được quây tôn kín mít, chưa biết đến bao giờ mới thông xe.

Hệ thống đèn đường và cây xanh đã hoàn thiện nhưng cỏ mọc um tùm vì lâu ngày không có người chăm sóc. 

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hạng mục cầu vượt nút giao đường 70 – Xa La đã xong phần mố cầu, tuy nhiên, khu vực này cũng đang được quây tôn, công trường dừng thi công, không có công nhân làm việc.

Vật liệu xâu dựng vẫn còn ngổn ngang tại dự án. 

Trước đó, từ cuối tháng 7/2018, trao đổi với báo chí, ông Đặng Thanh Bình - Tổng giám đốc Công ty TNHH BT Chu Văn An (trực thuộc Công ty CP Bitexco) từng cho biết, hạng mục cầu vượt trực thông và nút giao hoàn chỉnh hiện cũng chưa hoàn thành do vướng mặt bằng.

Thành phố đã giao UBND các quận, huyện thực hiện việc GPMB. Nhà đầu tư chỉ có trách nhiệm huy động vốn. Với các hạng mục công việc còn lại, nhà đầu tư đã cam kết sẽ hoàn thành công trình, đưa vào sử dụng sau 14 tháng khi được cơ quan chức năng bàn giao đầy đủ mặt bằng”, ông Bình nói.

Liên quan đến công tác GPMB, trao đổi với Báo Giao thông,  ông Đặng Đức Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết, đơn vị đang làm các thủ tục để sớm hoàn thiện bàn giao cho chủ đầu tư. Ông Quỳnh cũng thừa nhận, công tác GPMB thời gian qua gặp nhiều vướng mắc, do một số hộ dân còn chưa thống nhất di dời.

Khu đô thị The Manor Central Park được xây dựng trên phần đất đối ứng cho dự án BT Nguyễn Xiển - Xa La. 

Trong khi dự án tuyến đường BT Nguyễn Xiển – Xa La chưa biết đến khi nào mới hoàn thiện thì đổi lại tại phần đất đối ứng, chủ đầu tư đã mở bán các căn nhà phố thương mại, liền kề, biệt thự song lập thuộc giai đoạn 1 của dự án Khu đô thị The Manor Central Park.

Bitexco đã mở bán các căn nhà phố thương mại, liền kề, biệt thự song lập thuộc giai đoạn 1 của dự án Khu đô thị The Manor Central Park.

Liên hệ qua số hotline, nhân viên phòng Kinh doanh của Công ty Cổ phần Bitexco khẳng định đã mở bán các căn nhà phố thương mại (shophouse), liền kề, biệt thự.

Thông tin từ bộ phận tư vấn cho biết, các căn shophose tại đây có diện tích từ 75m, Xây dựng 5 tầng, bàn giao hoàn thiện nội thất liền tường có giá từ 17 tỷ trở lên, hiện đã xây xong thô và có nhà mẫu.

Mỗi căn liền kề có giá trị từ 17 tỷ đồng. 

Tính đến nay dự án đã bán được khoảng 60%, dự kiến đến ngày 20/1/2019 sẽ có cư dân đầu tiên vào ở. Bên cạnh đó, các căn liền kề nhỏ nhất có diện tích là 99m, xây dựng 4 tầng, bàn giao hoàn thiện từ 17 tỷ, tùy từng vị trí giá sẽ có sự thay đổi.

Tính đến nay dự án đã bán được khoảng 60% các sản phẩm mở bán giai đoạn 1. 

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Luật sư Phạm Kỳ Dương – Công ty Luật XTVN cho rằng, việc chưa xong đường nhưng chủ đầu tư đã mở bán bất động sản phải dựa vào hợp đồng đã ký kết giữa các bên liên quan mới có thể khẳng định chủ đầu tư có đang vi phạm hay không. Việc chủ đầu tư mở bán các căn hộ phải được thực hiện theo đúng Luật Kinh doanh bất động sản hiện hành.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Tuyến đường BT dở dang, The Manor Central Park đã đón cư dân vào ở?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.