Thứ sáu, 29/03/2024 06:06 (GMT+7)

UBND huyện Đan Phượng đề nghị TP. HN xử lý trách nhiệm của Hải Phát

Tiêu Diệp - Cẩm Anh -  Thứ ba, 31/07/2018 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tinh thần đấu tranh quyết liệt của cư dân khu đô thị mới Tân Tây Đô, UBND huyện Đan Phượng đã chính thức có văn bản đề nghị UBND Thành phố xem xét xử lý trách nhiệm đối với Hải Phát.

UBND huyện Đan Phượng chính thức vào cuộc

Sau nhiều năm phải “đánh liều” sử dụng nguồn nước nhiễm Asen vượt quá tiêu chuẩn, từ đêm ngày 26/7, một lần nữa cư dân khu đô thị Tận Tây Đô phải treo băng rôn yêu cầu được cấp nước sạch.

Băng rôn "đòi" nước sạch được cư dân treo tại tòa HHB và CT2A-B khu đô thị Tân Tây Đô

Được biết, từ thời điểm năm 2014, sau khi phát hiện hàm lượng Asen trong nước lên trên 0,03 mg/l gấp 3 lần so với quy định, cư dân Tân Tây Đô đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát và nhà cung cấp nước là Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ môi trường Việt Nam khắc phục, đấu nối nguồn nước sạch cho người dân.

Các văn bản đơn thư, kiến nghị cũng được gửi đi rất nhiều nơi, từ cấp Trung ương đến địa phương, nhưng đến nay sự việc vẫn trong quá trình “chờ xử lý”...

Mặc dù có những động thái tiến hành cải tạo, sửa chữa nhưng đến nay chất lượng nước vẫn chưa được khắc phục theo đúng quy định của Nhà nước.

Những ngày qua, băng rôn treo đỏ rực cả tòa HHB và CT2A-B, khu đô thị Tân Tây Đô thể hiện sự kiên quyết, đấu tranh đòi quyền lợi đến cùng của cư dân.

Trước động thái quyết liệt này, UBND huyện Đan Phượng đã cấp tốc ban hành các văn bản đề nghị chủ đầu tư phải giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân.

Cụ thể, ngày 30/7/2018, UBND huyện Đan Phượng đã ra văn bản số 1036/UBND-QLĐT yêu cầu Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Tuấn Quỳnh trong thời gian từ ngày 1/8/2018 – 10/8/2018 liên hệ, thỏa thuận với Công ty Cổ phần nước sạch Tây Hà Nội thực hiện đấu nối nguồn cung cấp nước sạch từ hệ thống mạng lưới cấp nước do công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội sử dụng nguồn nước sạch sông Đà để cung cấp cho cư dân Khu đô thị Tân Tây Đô.

UBND huyện Đan Phương gửi văn bản số 1036/UBND-QLĐT đến Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Tuấn Quỳnh.

Ngay sau đó, ngày 31/7/2018, UBND huyện tiếp tục ra văn bản số 1041/UBND-QLĐT đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét xử lý trách nhiệm công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư công nghệ môi trường Việt Nam và các đơn vị liên quan trong việc cung cấp nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng theo quy định, không để các đơn vị này tiếp tục được cung cấp nước sinh hoạt cho cư dân khu đô thị Tân Tây Đô.

UBND huyện Đan Phương gửi văn bản số 1041/UBND-QLĐT đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét xử lý trách nhiệm công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát. 

Bên cạnh đó, UBND huyện Đan Phượng cũng đề nghị UBND thành phố bổ sung địa bàn khu đô thị Tân Tây Đô thuộc mạng lưới cấp nước sạch tập trung bằng nguồn nước sông Đà của Công ty Cổ phần nước sạch Tây Hà Nội.

Chủ đầu tư khẳng định đã làm đúng vai trò, trách nhiệm?

Sau nhiều lần khất lượt, hứa hẹn liên hệ xếp lịch làm việc với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhưng không thực hiện, ngày 28/7 vừa qua, phía Hải Phát đã ra thông cáo báo chí về vấn đề nước sạch cho cư dân khu đô thị mới Tân Tây Đô.

Tại đây, Hải Phát tự tin khẳng định đã làm đúng vai trò, trách nhiệm của Chủ đầu tư dự án, trên cơ sở các quy định pháp luật và văn bản của các cơ quan chức năng, góp phần tìm giải pháp tháo gỡ vấn đề nước sạch cho cư dân tại dự án HHB, CT2A-B tại khu đô thị Tân Tây Đô. Việc cư dân yêu cầu Hải Phát phải cung cấp nước sạch là không có căn cứ.

Thông cáo báo chí của Hải Phát ngày 28/7. 

Tại một thông cáo báo chí khác cũng phát hành cùng ngày 28/7, Hải Phát tiếp tục khẳng định đã hết sức nỗ lực, cố gắng làm đúng vai trò, trách nhiệm của Chủ đầu tư thứ phát của dự án. Và một lần nữa cho rằng việc cư dân yêu cầu Hải Phát phải cung cấp nước sạch là chưa đúng với quyền hạn và khả năng của doanh nghiệp.

Như vậy, chỉ trong một ngày Hải Phát đã phải ra liền hai thông cáo báo chí với nội dung khác nhau. Vì sao vậy?

Nhằm rộng đường dư luận, ngày 31/7, ngay sau khi nhận được thông tin UBND huyện Đan Phượng đề nghị xử lý trách nhiệm của Hải Phát, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tiếp tục liên hệ với Đại diện truyền thông Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát, tuy nhiên, vẫn chiêu thức "im lặng là vàng", phóng viên không nhận được phản hồi.

Bằng việc UBND huyện Đan Phượng gửi văn bản đề nghị UBND thành phố Hà Nội xem xét xử lý trách nhiệm công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát, thiết nghĩ trách nhiệm của Hải Phát trong câu chuyện này như thế nào sẽ sớm được sáng tỏ!

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc !

Bạn đang đọc bài viết UBND huyện Đan Phượng đề nghị TP. HN xử lý trách nhiệm của Hải Phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.