Thứ năm, 25/04/2024 10:46 (GMT+7)

Vạn Phúc phản hồi thông tin không chính xác tại Dự án Van Phuc City

Thu Hiền -  Thứ bảy, 06/03/2021 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Ban Lãnh đạo Tập đoàn BĐS Vạn Phúc (Van Phuc Group) đã có TCBC phản hồi một số thông tin không chính xác trên một số báo và kênh thông tin về các công trình xây dựng tại Van Phuc City.

Chiều ngày 5/3, Tập đoàn Vạn Phúc (chủ đầu tư của Khu đô thị Vạn Phúc City) đã phát đi thông cáo báo chí phản hồi về những thông tin được cho là sai sự thật, đăng tải trên một số kênh truyền thông thời gian gần đây.

Cụ thể, một số thông tin đăng tải trước đó đã tố chủ đầu tư Vạn Phúc City xây nhiều công trình không phép. Các công trình như công viên chuyên đề, hồ điều tiết… trong Khu đô thị Vạn Phúc. chưa được tổ chức đấu thầu, chưa chọn được nhà thầu nhưng chủ đầu tư đã tiến hành xây dựng.

Các thông tin đăng tải cũng cho rằng, hiện nay dự án công viên chuyên đề và hồ điều tiết trong khu đô thị Vạn Phúc City đã được thi công xây dựng và đang dần hoàn thiện.

Trước những cáo buộc vi phạm nói trên, phía Tập đoàn Vạn Phúc khẳng định đó là những thông tin sai sự thật, phản ánh chưa đúng thực tế tại khu đô thị.

Để thông tin được rõ hơn, Van Phuc Group đã trích các căn cứ pháp lý như sau:

-Căn cứ vào Quyết định số 4353/QĐ-UBND ngày 12/8/20217 của UBND thành phố về duyệt đồ án quy hoạch chi tiêt tỉ lệ 1/500 Công viên chuyên đề (Công viên nước) và hồ điều tiết tại P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức.

-Căn cứ theo Quyết định số 5222/QĐ-UBND ngày 15/11/2006 của UBND thành phố về điều chỉnh bổ sung Quyết định số 256/QĐ-UB ngày 20/01/2004, Quyết định số 6495/QĐ-UB và 6496/QĐ-UB ngày 27/12/2004 của UBND Thành phố giao cho Công ty TNHH Vạn Phúc tổ chức xây dựng hạ tầng chung dự án (trong đó có các công viên công cộng).

-Công văn số 7990/VP-ĐT ngày 23/7/2018 đã giao cho sở ngành thành phố và UBND Quận tổ chức đấu thầu lựa chọn hình thức thực hiện dự án Công viên chuyên đề (Công viên nước) đúng theo quy định hiện hành, đồng thời hướng dẫn Công ty CP Đầu tư địa ốc Vạn Phúc tham gia đấu thầu theo quy định.

Qua đó, chủ đầu tư khu đô thị Vạn Phúc City khẳng định đã tuân thủ và thực hiện theo đúng các điều mục, hạng mục tại các quyết định nói trên.

Cụ thể,Van Phuc chỉ triển khai xây dựng các công viên công cộng theo đúng các quyết định trên. Đối với Công viên chuyên đề (công viên nước) mà các kênh đang thông tin là đã triển khai xây dựng và hoàn thiện, Van Phuc Group khẳng định không có hoạt động xây dựng nào ở khu vực Công viên chuyên đề (Công viên nước); Và hiện nay khu vực này vẫn đang là bãi đất trống đang được vây rào tôn nhằm đảm bảo an toàn.

Ảnh thực tế

Phần tô đỏ chính là Công viên chuyên đề (Công viên nước)

Đối với các nhận định chung về việc xả thải, rác, ô nhiễm và tắc nghẽn dòng chảy của hồ điều tiết - Van Phuc Group khẳng định đây là những nhận định chung và không đúng thực tế đối với hồ điều tiết tại dự án Van Phuc City.

Theo đó, Hồ điều tiết tại dự án được thông suốt 2 đầu với hệ thống Kênh và cống đối lưu, tự động đóng mở. Bên cạnh đó nước thải sinh hoạt và hệ thống nước mưa được điều tiết bằng các hệ thống cống dẫn đến trạm xử lý nước thải. Sau khi nước thải được xử lý mới đưa ra hệ thống dẫn thoát của hồ điều tiết và kênh.

Công viên công cộng

Đối với thông tin Van Phuc City làm kè lấn sông Sài Gòn, Van Phuc Group khẳng định đã thực hiện đúng thiết kế theo Văn bản số: 5895/SGTVT-GTT ngày 5 tháng 8 năm 2011 của Sở GTVT TP.HCM. Trong quá trình triển khai, công trình luôn được các cơ quan chức năng: Sở Xây dựng TP.HCM, Sở GT-VT TP.HCM, UBND Q. Thủ Đức theo dõi sát sao và đã có nghiệm thu, kết luận bằng văn bản.

Công viên công cộng
Công viên công cộng

TGĐ Đại Phúc Land cũng khẳng định, Tập đoàn Vạn Phúc là chủ đầu tư luôn nỗ lực chấp hành nghiêm túc các quy định về pháp lý. Để có khu đô thị gần 200ha, doanh nghiệp phải mất gần 20 năm chuẩn bị và hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định. Hiện các công trình được xây dựng đảm bảo theo quy hoạch phê duyệt và tuân thủ theo pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Vạn Phúc phản hồi thông tin không chính xác tại Dự án Van Phuc City. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Công: Đất nền sẽ “chiếm sóng” năm 2024?
Năm 2024 được xem là năm bản lề cho thị trường bất động sản (BĐS) hồi phục trở lại khi có các yếu tố thúc đẩy như nhu cầu thị trường, chính sách pháp lý dần hoàn thiện... Điều này cũng tạo cơ hội cho TP. Sông Công (Thái Nguyên) giàu tiềm năng phát triển

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành