Thứ sáu, 19/04/2024 14:22 (GMT+7)

'Vén tấm rèm bí mật' về trung tâm mới của quận Long Biên

MTĐT -  Thứ tư, 04/03/2020 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bản đồ quy hoạch phân khu đô thị N10, quy hoạch khu vực phía Đông thành phố Hà Nội mở ra một phường Đức Giang sôi động, nhộn nhịp tựa như một “thành phố thu nhỏ” sầm uất, huyên náo.

Bức tranh sống động, chân thực và vô cùng sầm uất

Ngay sau khi Bản đồ quy hoạch phân khu đô thị N10 chính thức được phê duyệt, “trung tâm mới” quận Long Biên trở nên có vóc dáng, hình hài và nhịp sống rõ ràng, đầy sức sống. Với tổng diện tích đất 2.140.000 m2, phường Đức Giang tương lai sẽ là nơi mọc lên của hàng chục công trình hỗn hợp, nhiều con đường huyết mạch nối thông toàn khu vực. Trong đó, ít nhất sẽ có 4 con đường nội khu được mở rộng từ 17,5 - 40 m, hơn 10 trường học các cấp, và hàng loạt các công trình công cộng như công viên, khu vui chơi, khu thương mại…

Một phần quy hoạch trên bản đồ quy hoạch N10 

Anh Nguyễn Trí Dũng, cư dân sống lâu năm tại phường Đức Giang chia sẻ, ngay sau khi có bản quy hoạch N10, những hộ cư dân ở phường Đức Giang lâu đời như chúng tôi đang thấy vô cùng chờ đợi và háo hức một sự lột xác hoàn toàn mới của phường mình. Bởi nội tại, đa số người dân tại đây đã, đang và sẽ luôn sẵn sàng một tâm thế “nâng cao đời sống” để xứng đáng với tương lai chung của quận Long Biên - “trung tâm mới” của Thủ đô, đặc biệt Đức Giang sẽ là khu vực nòng cốt.

Từ khu công nghiệp, nhà máy trở thành khu đô thị, thương mại sầm uất, đắt đỏ

Không ngạc nhiên gì khi tới những khu phố như Manhattan, Paris hay London với sự phát triển cân bằng giữa 2 bên bờ sông có sự phát triển phồn thịnh nhất. Đó cũng là những thành phố kiểu mẫu, là “mẫu số chung” cho nhiều đất nước đang phát triển học hỏi và đi lên.

Khởi điểm chính là 4 con đường: Tuyến đường quy hoạch 40m (Nối từ Khu đô thị mới Thượng Thanh về đê Ngọc Thụy), một trong những tuyến đường hướng tâm lớn nhất ở Long Biên. Tương lai dự báo sẽ giống như đường Nguyễn Văn Cừ với tốc độ phát triển nhanh, mức độ tăng giá bất động sản lớn. Giá đất mặt đường Nguyễn Văn Cừ hiện đang ở mức từ 270-300 triệu/m2.

Đúng như chủ trương của chính phủ, khu vực Đức Giang nói riêng và Long Biên nói chung sẽ được thay đổi toàn bộ diện mạo từ một khu công nghiệp sang một khu đô thị, giao thương sầm uất. Theo đó, toàn bộ diện tích đất hiện tại là nhà máy, kho bãi, khu công nghiệp... sẽ được chuyển đổi hoàn toàn mục đích sử dụng thành khu công viên, khu vui chơi, thương mại.

Đặc biệt với mục đích thương mại, để đáp ứng với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của vùng, những trung tâm thương mại, khu vực bán lẻ như siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi… hay hệ thống nhà phố thương mại, tầng thương mại khu chung cư được dự báo sẽ là một trong những nhu cầu đầu tiên tại khu vực “trung tâm mới” sầm uất của Long Biên này.

Shophouse Bình Minh Garden – “Trái tim” của khu vực phường Đức Giang

Phát triển như một mũi nhọn và là bước khởi đầu cho một Đức Giang bùng nổ và “lột xác”, những dự án phát triển như Bình Minh Garden đang là một trong những định hướng được các nhà đầu tư đánh giá cao.

Shophouse Bình Minh Garden đặc biệt thừa hưởng hoàn toàn 4 tuyến đường huyết mạch của khu vực, cùng với đó là sự sở hữu số lượng nhà thấp tầng hiếm có tại thời điểm hiện tại khi yêu cầu hạn chế nhà thấp tầng khu vực Long Biên được thực thi.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn CenGroup cũng đánh giá shophouse Bình Minh Garden là một trong những “phiên bản shophouse giới hạn”, hiếm có, sở hữu đầy đủ tiêu chí đầu tư của các nhà đầu tư.

Hiện tại, shophouse Bình Minh Garden bao gồm 101 căn shophouse có sổ đỏ từng căn. Dự án đã hoàn thiện 99% công trình bao gồm xây thô và công trình hạ tầng xung quanh. Vào đầu quý II/2020 tới đây, tòa chung cư nội khu dự án Bình Minh Garden cao 25 tầng, cung cấp 494 căn hộ cũng dự kiến chính thức được giới thiệu ra thị trường.

Với vị trí đắc địa, loại hình sản phẩm “hiếm” trên thị trường và đặc biệt được định giá chỉ từ 8 tỷ đồng/căn, shophouse Bình Minh Garden đang sở hữu toàn bộ điểm lợi cho các nhà đầu tư và trở thành “điểm nóng” của khu vực Long Biên hiện tại.

Theo Đầu tư

Bạn đang đọc bài viết 'Vén tấm rèm bí mật' về trung tâm mới của quận Long Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?