Thứ ba, 16/04/2024 16:58 (GMT+7)

Vì sao Đất Xanh chối bỏ trách nhiệm tại dự án Gem Riverside (Kỳ 3)

Minh Nghĩa – Võ Thái -  Thứ hai, 14/01/2019 09:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù nhiều “thoả thuận tư vấn bất động sản” đã được ký kết với khách hàng, nhưng Tập đoàn Đất Xanh lại cho rằng mình chưa hề triển khai bất cứ công tác bán hàng nào tại dự án Gem Riverside.

Chưa có bất kỳ hoạt động mua bán nào tại dự án Gem Riverside?

Được biết, trong một diễn biến mới sau khi có những phản ánh về dự án của mình, Tập đoàn này đã phát đi thông tin khẳng định chưa hề có bất kỳ hoạt động mua bán nào tại dự án Gem Riverside (quận 2, TP.HCM).

“Giữa chúng tôi và khách hàng không diễn ra bất cứ hợp đồng ký kết nào. Hiện nay, chúng tôi chưa thông báo triển khai công tác bán hàng dự án Gem Riverside dưới mọi hình thức nên không phát sinh hợp đồng mua bán với khách hàng và vì vậy cũng không phát sinh việc huy động tiền (thu tiền) mua bán căn hộ từ khách hàng”, thông tin được đưa ra.

Đồng thời, thông tin này cũng khẳng định, chỉ triển khai bán hàng, ký kết hợp đồng với khách hàng khi có đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Dù đã ký hàng ngàn “thoả thuận tư vấn bất động sản”, Tập đoàn Đất Xanh vẫn tuyên bố chưa có hoạt động mua bán nào tại dự án Gem Riverside.

Theo tìm hiểu của PV, thời gian qua, đã có khoảng trên dưới 10 công ty môi giới bất động sản như Maicon, Vietgroup…đã tham gia bán sản phẩm tại dự án Gem Riverside. Nếu khách hàng có nhu cầu mua căn hộ, ban đầu, sẽ phải ký một “phiếu yêu cầu tư vấn” và đóng 50 triệu đồng tiền đặt cọc. Sau đó, đến ngày công bố block mới, nếu khách hàng vẫn muốn mua sẽ ký với công ty một “thoả thuận tư vấn bất động sản” và đóng số tiền 250 triệu đồng/căn hộ cho đến khi ký hợp đồng mua bán.

Với cách thức bán hàng nói trên đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều “thoả thuận tư vấn bất động sản” được các sàn ký kết với khách hàng.

Tuy nhiên, nếu những tuyên bố của Đất Xanh là sự thật, thì có thể hàng ngàn khách hàng đã ký kết “thoả thuận tư vấn bất động sản” nói trên đều đã bị các đơn vị môi giới có dấu hiệu “lừa đảo, chiếm đoạt” tiền.

Bởi khi chưa được sự đồng ý của chủ đầu tư, các đơn vị này đã tự động ký hợp đồng tư vấn và thu tiền của khách hàng.

Tất cả những quảng cáo về dự án “Vịnh Hạ Long giữa lòng Sài Gòn” để “dụ dỗ” khách hàng bỏ hàng trăm triệu để mua căn hộ tại dự án này trong thời gian qua đều vô giá trị. Do đó, khách hàng có nguy cơ “tiền mất tật mang” khi bỏ tiền ra mua căn hộ tại nơi đây.

Liệu có vô can?

Dù tuyên bố chưa có bất cứ hoạt động mua bán nào tại dự án Gem Riverside, nhưng trên thực tế, theo tìm hiểu của PV, Tập đoàn Đất Xanh không hề “vô can” như những lời giải thích.

Theo hồ sơ chúng tôi thu thập được, ngày 1/2/2018, phía Tập đoàn Đất Xanh đã ký kết một hợp đồng dịch vụ với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Khang Hưng (vốn là công ty con của Đất Xanh) để tìm kiếm khách hành, giới thiệu thông tin về dự án, tư vấn chính sách, quy trình thủ tục để ký hợp đồng… cho dự án Gem Riverside.

Thông qua hợp đồng dịch vụ này, Khang Hưng đã liên kết với một số sàn môi giới để tìm kiếm nguồn khách và ký “thoả thuận tư vấn bất động sản” với khách hàng.

Văn bản về phương thức thanh toán tại dự án Gem Riverside.

Tại những thoả thuận này, khách hàng đều được yêu cầu nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Khang Hưng.

Chưa hết, khi tư vấn về sản phẩm cho khách hàng, các nhân viên môi giới cũng đã cung cấp cho khách hàng văn bản về phương thức thanh toán tại dự án Gem Riverside có chữ ký của bà Phạm Thị Nguyên Thanh, Giám đốc kinh doanh của Tập đoàn Đất Xanh.

Các hoạt động tư vấn, môi giới thậm chí còn được diễn ra ngay tại nhà mẫu (nằm dưới quyền quản lý, kiểm soát của Đất Xanh) của dự án này.

Phương thức thanh toán dự án Gem Riverside do bà Phạm Thị Nguyên Thanh, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Đất Xanh ký.

Từ những thông tin trên, thật khó để có thể tin rằng, Tập đoàn Đất Xanh chưa hề có bất cứ hoạt động mua bán nào tại dự án Gem Riverside như đã công bố.

Với cách thức thuê một bên thứ 3 để triển khai công tác bán hàng của dự án, Đất Xanh có thể vẫn đảm bảo huy động được tiền của khách hàng thông qua bên thứ 3 trước khi dự án có đầy đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật.

Thế nhưng, khi có sự cố xảy ra, Tập đoàn cũng có thể dễ dàng “phủi tay”, đá “quả bóng trách nhiệm” sang cho người khác để bảo vệ uy tín, thương hiệu của mình và chối bỏ trách nhiệm, nghĩa vụ với khách hàng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Đất Xanh chối bỏ trách nhiệm tại dự án Gem Riverside (Kỳ 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.