Thứ sáu, 29/03/2024 19:13 (GMT+7)

Vì sao khách hàng ngày càng ưa chuộng nhà ven sông?

Xuân Lĩnh -  Thứ ba, 04/05/2021 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cùng với “vị trí” thì “tầm nhìn” đang nổi lên như là một tiêu chí quan trọng tạo nên giá trị BĐS. Đây được coi là lý do chính khiến các căn hộ ven sông đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng.

Giải mã sức hút BĐS ven sông

Dù đã có căn nhà trong ngõ tại quận Hai Bà Trưng, nhưng anh Thanh Tùng vẫn quyết định chuyển về sinh sống tại một căn hộ view sông Hồng tại một dự án thuộc khu vực Đông Anh. “Tuy chuyển ra khu vực vùng ven, nhưng bù lại, gia đình tôi luôn đón hướng gió trong lành, những lúc căng thẳng ngắm sông nước cũng cảm thấy thư giãn. Hơn nữa, việc di chuyển giờ đây từ vùng ven vào trung tâm Hà Nội ngày càng thuận tiện. Tôi chỉ mất chưa đầy 15 phút là đã đến Hồ Gươm”, anh Tùng chia sẻ về quyết định của mình.

Anh Tùng chỉ là một trong số nhiều người thuộc nhóm khách hàng mong muốn không gian sống chất lượng. Việc lựa chọn chốn an cư của họ không chỉ đơn giản là mua một căn hộ “vừa vặn” để sinh sống mà còn phải đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cuộc sống sau giờ làm việc căng thẳng.

Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, nước là yếu tố mang lại may mắn và tài lộc. Những căn nhà có dòng sông bao quanh, tầm nhìn hướng mặt nước sẽ có sự trợ giúp tốt. Ngoài yếu tố phong thủy, các bất động sản ven sông được thanh lọc nên không khí trong lành, thoáng đãng, tốt cho sức khỏe trong bối cảnh trung tâm thành phố quá chật chội và ô nhiễm bởi khói bụi, tiếng ồn. Giá trị thiên nhiên mở ra cho cư dân cuộc sống “chuẩn xanh” nhưng không quá xa dời nhịp sống năng động trung tâm thành phố. Vì thế, lựa chọn BĐS ven sông làm nơi an cư lạc nghiệp đang trở thành từ khóa tất yếu trong thị trường BĐS nhà ở hiện nay.

Tiềm năng phát triển BĐS ven sông

Trên thế giới, từ lâu BĐS ven sông đã luôn là “khẩu vị” ưa thích của khách hàng không chỉ bởi yếu tố giá trị sức khỏe mà còn là tiềm năng sinh lời theo thời gian của các sản phẩm này. Theo tạp chí Property Wire, thông tin thị trường Anh Quốc, giá các căn nhà hướng thủy thường tăng cao đến lúc ổn định có thể bằng 80 đến 133% so với BĐS có tầm nhìn hướng ra khu vực khác. Đây cũng là xu hướng chung của các BĐS trên thế giới như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Thụy Sỹ…  Vì vậy, đầu tư bất động sản ven sông cũng đang dần trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn.

BĐS ven sông đã và đang tạo nên sức hút mãnh liệt bởi yếu tố phong thủy“kề sông, cận thủy”.

Không nằm ngoài xu hướng phát triển chung của thế giới, tại Việt Nam bất động sản ven sông từ lâu đã trở thành sản phẩm được các chủ đầu tư để ý, phát triển và đưa nhiều dự án ra thị trường. Trên thực tế, trong những năm gần đây, những dự án căn hộ hay nhà phố có lợi thế view sông hoặc ven sông luôn nằm ở top giá cao, tăng giá nhanh và được giới đầu tư săn đón. Các dự án này thường có giá cao hơn khoảng 20 - 25% so với các dự án khác trong cùng khu vực. Thậm chí, trong cùng một dự án, những căn hộ hoặc biệt thự có tầm nhìn trực tiếp ra sông sẽ có giá cao hơn khoảng 15 - 30% so với các sản phẩm còn lại.
Theo các chuyên gia BĐS, thước đo giá trị của những căn hộ ven sông chính là “tầm nhìn”. Phần “khoảng không” này đem về một khoản lợi nhuận kinh doanh lớn cho chủ đầu tư và các khách hàng sở hữu các căn hộ ven sông.

Tuy nhiên, việc phát triển BĐS ven sông không còn là câu chuyện đơn giản. Dung hòa giữa vị trí - không gian sống - tầm nhìn và túi tiền khách hàng luôn là thách thức đặt ra cho các nhà phát triển BĐS. Eurowindow River Park – Khu đô thị ven sông Hồng và sông Đuống với tâm huyết của đơn vị phát triển dự án Eurowindow Holdings đã giải bài toán hài hòa giữa vị trí vàng và mức giá hợp lỳ  cùng tiện ích cho cuộc sống xanh, văn minh của cư dân hiện đại.

Eurowindow River Park – khu đô thị ven sông nổi bật khu vực Đông Bắc thủ đô.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất khu vực Đông Anh với tầm nhìn ra ngã ba sông Hồng và sông Đuống, Eurowindow River Park được tận hưởng một không gian sống trong lành, thoáng mát – một ưu thế khó có thể tìm thấy ở các dự án trong nội đô đông đúc, chật chội. Các căn hộ tại đây đều sở hữu thiết kế vô cùng thông minh nhằm tiết kiệm diện tích và tối đa hóa công năng sử dụng, giúp không gian sinh hoạt chung trở nên rộng rãi. Hầu hết các căn hộ đều có cửa sổ, tầm nhìn đẹp ra công viên và sông Hồng lộng gió. Ngoài ra, sức hút của Eurowindow River Park còn đến từ chi phí hợp lý. Với mức giá 1,6 tỷ cho diện tích 82,1m2 khách hàng có thể sở hữu căn hộ không gian sáng tạo 3 phòng ngủ - mức giá hấp dẫn nhất đối với các sản phẩm cùng phân khúc.

Thông tin chi tiết về dự án:

Website: http://www.eurowindowriverpark.vn

Hotline: 0932.888.008

Bạn đang đọc bài viết Vì sao khách hàng ngày càng ưa chuộng nhà ven sông?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới