Thứ sáu, 19/04/2024 08:23 (GMT+7)

Vì sao nhà đầu tư ráo riết săn biệt thự nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc?

MTĐT -  Thứ hai, 20/11/2017 22:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong ba khu vực dự kiến thành lập đặc khu kinh tế, Phú Quốc hội đủ điều kiện cần và đủ để trở thành đặc khu sớm nhất. Chỉ riêng điều này đã đủ hấp lực để nhiều nhà đầu tư đổ xô săn BĐS ở đảo Ngọc.

 “Thỏi nam châm” đầy hấp lực

Nguồn vốn đầu tư 16,5 tỷ, 271 dự án tính đến đầu năm 2017, Phú Quốc thực sự đang là thỏi nam châm hút vốn đầu tư. Cách đây 3 năm, Phú Quốc chưa có một phòng khách sạn 5 sao nào, thì đến quý 3 năm nay, theo GĐ Sở Du  lịch Kiên Giang Trần Chí Dũng, Phú Quốc có 3.000 phòng tiêu chuẩn 4-5 sao.

Lượng du khách đến Phú Quốc cũng đang tăng trưởng nhanh và bền vững. Thậm chí, như một chủ đầu tư dày dặn kinh nghiệm nhận định, nếu trở thành đặc khu kinh tế sớm nhất, hòn đảo này sẽ phát triển nhanh chóng, đột phá hơn, thay vì lượng khách 2 triệu lượt như kế hoạch năm 2017 thì đến năm 2018 sẽ có 3 triệu, 5 triệu lượt khách du lịch, thậm chí 5 năm nữa có thể có tới 10 triệu lượt khách như Bali đang tiếp nhận.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VH,TT&DL Nguyễn Văn Tuấn khẳng định: “Sau 3 năm nữa, tức vào 2020, riêng ở Phú Quốc sẽ hoàn thành một chuỗi các sản phẩm giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng đa dạng như casino, hệ thống sân golf, safari, cáp treo, các sản phẩm bơi lặn biển trên mặt nước và dưới đáy biển. Phú Quốc sẽ trở thành động lực cho du lịch Việt Nam trong những năm tới dù hiện tại hình hài chỉ mới được hình thành và xác lập”.

“Vị trí đẹp không còn nhiều”

Cảnh báo này của GS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường không phải là khó xảy ra, bởi khi Phú Quốc trở thành đặc khu, sức hút thậm chí còn lớn hơn hiện tại.

GS Đặng Hùng Võ nói: “Lúc này là lúc Phú Quốc mới bắt đầu đầu tư phát triển, các vị trí đẹp còn rất nhiều, cần chọn những vị trí đặc biệt, vì trong tương lai sẽ hết dần vị trí đẹp, giá cũng sẽ cao hơn. Như Phuket, Bali… hiện muốn tìm một bất động sản để mua cũng rất khó”.

Thậm chí, khi Phuket, Bali… không còn cơ hội, các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ nhảy vào miếng bánh đầy hấp dẫn Phú Quốc. Theo bà Đinh Thị Quỳnh Vân, Tổng giám đốc PwC Việt Nam: "Nhìn từ góc độ các nhà đầu tư thì Việt Nam thực sự hấp dẫn. Bởi lẽ các thị trường phát triển đã rơi vào điểm bão hoà; trong khi đó, Việt Nam mới chỉ manh nha, tiềm năng, dư địa còn rất lớn”.

Trong khi đó, tăng trưởng tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đến năm 2020 được PwC dự báo cao nhất khu vực châu Á. Điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu thụ hưởng khi đi du lịch cũng sẽ cao hơn, giá trị cho thuê các biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn cũng sẽ tăng trưởng cao hơn trong tương lai rất gần.

Hấp lực đặc biệt từ bãi Kem

Nổi lên như một địa danh thiên đường, có khả năng soán ngôi Maldives trong tương lai… rất nhiều chuyên gia bất động sản đều nhận định như vậy về bãi Kem cát trắng mịn, nước trong như ngọc.

Những tiêu chí ấn tượng nhất của một dự án bất động sản nghỉ dưỡng như GS Đặng Hùng Võ nói gồm “địa điểm, khu vực đó phải là khu vực hút khách du lịch, có tiềm năng; bản thân dự án phải có vị trí đặc biệt, càng đặc biệt càng tốt; kiến trúc xây dựng; uy tín chủ đầu tư”, Sun Premier Village Kem Beach Resort đều hội đủ.

“Hiếm dự án nào có thiết kế đẹp và tiện nghi như vậy”, anh Hồng Quang, sau khi đi một vòng đảo Ngọc, đã lập tức chốt một căn biệt thự trị giá 25 tỷ tại dự án này. Đầu năm 2018, khi cáp treo Hòn Thơm hoạt động, nơi đây sẽ hợp nhất với quần thể vui chơi giải trí trên đảo Hòn Thơm, để trở thành một tổ hợp sầm uất và đầy tiềm năng, không kém Phuket hay Sentosa.

“Bất cứ nhà đầu tư nào cũng có thể nhìn thấy ngay lợi nhuận từ dự án này”, anh Quang nói thêm. Là vì chính sách hỗ trợ lãi suất 0% với khoản vay tới 70% giá trị biệt thự cho phép nhà đầu tư chỉ cần có trong tay khoảng 5,5 tỷ đồng vốn là có thể sở hữu một biệt thự nghỉ dưỡng trị giá 25 tỷ. Số tiền này không đủ để mua biệt thự nội đô Hà Nội.

Anh Quang phân tích: “Với mức lợi nhuận cho thuê cam kết tối thiểu 9%/năm/15 năm, từ năm thứ 5 đến năm thứ 15, nhà đầu tư như tôi có thể hưởng tỷ suất lợi nhuận 108% giá trị biệt thự. Sau khi thu hồi vốn, lợi nhuận khả năng còn cao hơn, khoảng  135%. Mức lợi nhuận này khó kênh đầu tư nào so sánh được.”

GS Đặng Hùng Võ khẳng định thêm: “Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thì 1 năm lợi nhuận 9-11%, trong khi nếu đầu tư vào nhà ở ngay HN, TpHCM thì cao nhất chỉ được 5%. Đây cũng là kênh đầu tư hiệu quả, an nhàn bởi nhà đầu tư chẳng phải làm gì cả, tiền được thu về đều đặn, tính cả chuyện trượt giá của đồng vốn thì sau khoảng 15 năm đã hoàn vốn, sau đó là của mình.”

Việc ra một quyết định đầu tư vào dự án đặc biệt ở Bãi Kem Phú Quốc, chắc có lẽ không cần một sự phân tích kỹ lưỡng nào hơn nữa.

Ngày 25/11/2017 tại KS Melia Hà Nội và ngày 17/12/2017 tại KS Intercontinental Asiana Saigon, Tập đoàn Sun Group sẽ tổ chức chương trình tri ân các khách hàng đã đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng Sun Premier Village Kem Beach Resort với chủ đề “Vũ khúc của đại dương”. Tại sự kiện đặc biệt này, các khách hàng thân thiết của Sun Group sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập áo dài dát vàng của nhà thiết kế nổi tiếng Đỗ Trịnh Hoài Nam.
Bạn đang đọc bài viết Vì sao nhà đầu tư ráo riết săn biệt thự nghỉ dưỡng Nam Phú Quốc?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.