Thứ năm, 28/03/2024 16:54 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Dự án Trung tâm thương mại Hà Tiên gây ô nhiễm?

Văn Bình -  Thứ năm, 28/05/2020 10:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong quá trình thi công xây dựng dự án Trung tâm thương mại Hà Tiên Plaza ( xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên), phương tiện vận tải của đơn vị thi công đã gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Gần 1km đất bùn rơi vãi trên quốc lộ 2B

Sáng ngày 27/5 trên Quốc Lộ 2B đoạn qua xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên (khu đô thị Hà Tiên) tỉnh Vĩnh Phúc đã xuất hiện 1 vệt bùn, đất kéo dài gần 1 km gây ô nhiễm và mất an toàn giao thông nghiêm trọng. Sự việc trên khiến nhiều người tham gia giao thông vô cùng bức xúc.

Đất vương vãi từ công trình ra đến ngoài đường.
Vừa mất vệ sinh môi trường và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Chia sẻ với PV, anh N.Đ.A (lái xe taxi) bức xúc: “Tình trạng này là do các xe chở đất ra từ công trường dự án gây ra, nếu cơ quan chức năng không xử lý nghiêm sẽ rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

Xe tải mang biển kiểm soát 88-06458 trong dự án.

Đồng tình với những bức xúc chia sẻ của người tham gia giao thông, bởi ghi nhận trực tiếp của PV tại hiện trường thì nguyên nhân dẫn đến sự việc là do việc thi công dự án xây dựng trung tâm thương mại Hà Tiên Plaza.

Theo đó, do các xe tải chở đất, bùn thải từ công trường dự án ra ngoài theo Quốc Lộ 2B hướng về trung tâm thành phố Vĩnh Yên gây ra. Do thời tiết có mưa trước đó nên đất dính theo bánh xe, đồng thời do việc che bạt đậy không được chắc chắn khiến đất rơi vãi xuống đường.

Mất an toàn giao thông và gây ô nhiễm môi trường, cần xử lý nghiêm chủ phương tiện.

Theo biển chỉ dẫn tại công trường được biết, đây là công trường thuộc dự án xây dựng trung tâm thương mại Hà Tiên Plaza do Công ty TNHH  đầu tư  thiết kế và xây dựng Hoa Kì làm chủ đầu tư.

Cảnh sát giao thông dừng phương tiên mang biển số 11261 kéo đất ra đường.

Ghi nhận sự việc, PV đã phản ánh ngay tới ông Sái Văn Nghị - Chủ tịch UBND xã Định Trung tuy nhiên ông Nghị đang bận họp và cho biết: “Nếu các xe tải chạy ra đường mà làm bụi bẩn đường đó là trách nhiệm của Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông, xã không có thẩm quyền”.

Trước câu hỏi vậy trách nhiệm của UBND xã Định Trung đến đâu trong quản lý, giám sát việc xây dựng của dự án cũng như các vấn đề môi trường liên quan, ông Nghị  viện lý do bận họp và cho biết thêm: “Trách nhiệm là của thành phố Vĩnh Yên, nhưng sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh chúng tôi sẽ cho kiểm tra”?

Lực lượng chức năng sẽ xử phạt hành vi này như thế nào?

Phản ánh nhanh và kịp thời đến phòng Cảnh sát Giao thông – Công an tỉnh Vĩnh Phúc được biết: Phòng cũng đã báo đội tuần tra đến hiện trường lập biên bản 1 trường hợp? Tuy nhiên về việc xử phạt vi phạm hành chính thì đại diện đội tuần tra chưa cung cấp cho PV được biết.

Cảnh sát giao thông làm việc với chủ phương tiên mang biển số 11261 kéo đất ra đường, nhưng chưa rõ mức xử phạt?

PV đã có trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Hoàng Văn Bản – Chánh Thanh tra  Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Bản cho biết: “Lực lượng Thanh tra giao thông đã nắm được sự việc và đã cử đội xuống hiện trường. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý nghiêm sai phạm và trước mắt yêu cầu phía chủ đầu tư dự án hay đơn vị vận chuyển cần xử lý triệt để dọn dẹp sạch sẽ tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông”.

Thanh Tra giao thông lập biên bản phương tiện vi phạm 88C -141.09.

Ghi nhận nhanh tại hiện trường, ông Nguyễn Phúc Thành – Đội trưởng đội thanh tra thông tin: “Tại hiện trường chúng tôi lập biên bản được 2 phương tiên với hành vi vi phạm là kéo đất ra đường gây mất an toàn giao thông và vệ sinh. Về việc xử phạt vi phạm hành chính đội sẽ về báo cáo và trình Chánh Thanh tra để ra quyết định xử phạt”.

Thiết nghĩ đây là hành vi vi phạm cần được xử lý nghiêm để ngăn chặn và chấm dứt, tránh trường hợp các chủ phương tiện và nhà thầu thi công dự án tái vi phạm. Đặc biệt với những hình ảnh trong bài viết cũng có thể là cơ sở để lực lượng chức năng tuyên truyền, hoặc xử lý vi phạt nguội đối với các chủ xe.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thộng tin.

Cần xử lý nghiêm

Trước vi phạm giữa ban ngày của Chủ đầu tư cũng như các nhà thầu phụ tại dự án xây dựng Trung tâm thương mại Plaza như vậy, rất cần sự vào cuộc thanh kiểm tra của cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cũng như Thành phố Vĩnh Yên. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến môi trường của dự án, những chiếc xe kia chở bùn thải, đất thải, hay rác thải xây dựng kia sẽ đi về đâu? Thiết các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố cần nắm được, hơn nữa đây còn là dự án chậm tiến độ.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Dự án Trung tâm thương mại Hà Tiên gây ô nhiễm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới