Thứ sáu, 19/04/2024 06:34 (GMT+7)

Vinhomes mở rộng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 29/05/2020 18:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vinhomes lên kế hoạch sẽ đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp trong 1-2 năm tới, đặt mục tiêu đạt 10% doanh thu.

  • Sáng 29/5, Vinhomes (HoSE:VHM) họp cổ đông thường niên trình kế hoạch doanh thu 97.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 31.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 88% và 27% so với năm trước. Công ty không chia cổ tức năm 2019 mà dành toàn bộ lợi nhuận tích lũy để đầu tư cho năm 2020.

Nhằm mở rộng danh mục tài sản mang lại thu nhập ổn định, Vinhomes sẽ phát triển bất động sản khu công nghiệp tại các thành phố lớn, có hạ tầng tốt như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh và phát triển hạng mục văn phòng nằm trong các khu đô thị Vinhomes trong khoảng 3 - 5 năm tới.

Vinhomes cho rằng, định hướng phát triển các khu công nghiệp giúp tận dụng được cơ hội đến từ điều kiện thuận lợi về kinh tế vĩ mô và xu hướng tăng trưởng đầu tư trực tiếp của các nhà đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam.

Ban lãnh đạo tin tưởng việc phát triển bất động sản khu công nghiệp sẽ tận dụng bề dày kinh nghiệm trong việc phát triển quỹ đất, triển khai và vận hành dự án.

Mối quan hệ với các nhà sản xuất quốc tế của Vingroup trong việc phát triển lĩnh vực công nghiệp là lợi thế cho Vinhomes trong việc tiếp cận nguồn khách hàng quốc tế uy tín và tiềm năng để phát triển mảng kinh doanh này.

  • Chủ tịch HĐQT Nguyễn Diệu Linh cho biết thêm công ty sẽ đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Đối tượng khách hàng hướng tới trước mắt là các đơn vị trong chuỗi cung ứng cho nhà máy VinFast do khu tổ hợp 335 ha tại Cát Hải (Hải Phòng) đã hoàn thiện, bàn giao lại cho Vinhomes và sau đó sẽ mở rộng sang các khách thuê khác.

Công ty xác định giá thuê theo thị trường. Ban lãnh đạo luôn xác định VinFast hay bất cứ đơn vị nào khác đều là đối tác, không có ưu đãi riêng, "nếu VinFast có ưu đãi thì khách khác cũng vậy", bà Linh nói.

Trong thời gian đầu, để có thị phần, Vinhomes sẽ đánh giá thị trường Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh có những ưu đãi nhất định cho khách hàng, sau đó sẽ dần cân bằng với giá thị trường. Theo Chủ tịch Vinhomes, bất động sản khu công nghiệp sẽ đóng góp 10% giá trị trong những năm tới.

Về việc phát hành 12.000 tỷ đồng trái phiếu, bà Nguyễn Diệu Linh cho biết đó chỉ là hạn mức tối đa dự kiến huy động trong cả năm.

“Nhu cầu đến đâu chúng tôi sẽ tiếp tục giải ngân đến đó. Nếu có cơ hội mở rộng quỹ đất, đầu tư dự án mới thì năm sau Vinhomes có thể phát hành thêm. Hiện tại 12.000 tỷ đồng đã đủ với chúng tôi”, bà Linh nói.

Về dự án mới, Chủ tịch Vinhomes cho biết sẽ ra mắt dự án tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) trong quý II hoặc đầu quý III. Ngoài ra còn các dự án khác như Vinhomes Giảng Võ, Vinhomes Galaxy (hay còn gọi là khu Cao Xà Lá tại quận Thanh Xuân, Hà Nội)… sẽ thúc đẩy để ra mắt thị trường.

“Vinhomes sẽ không bao giờ thiếu hàng, đó là mục tiêu sống còn. Với quỹ đất chúng tôi đang quản lý thì không phải lo vấn đề thiếu hàng. Với dự án lớn, chúng tôi có thể phát triển các dự án ở vùng ven, có tiềm năng phát triển lớn, có thể xây dựng được các đại đô thị ở Quảng Ninh, Hải Phòng”, bà Linh chia sẻ.

Ông Phạm Thiếu Hoa, Tổng giám đốc Vinhomes, cho biết năm 2020 sẽ tập trung phát triển mảng bất động sản công nghiệp tại các thành phố lớn có hạ tầng tốt. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tận dụng và cho thuê văn phòng bên trong các khu đô thị Vinhomes.

“Mảng văn phòng và bất động sản công nghiệp sẽ được quan tâm phát triển trong 3-5 năm tới, giúp hoàn thiện danh mục tài sản, mang lại thu nhập thường xuyên, tận dụng tốt lợi thế của Vinhomes”, ông Hoa nói.

Vị này cũng báo cáo năm 2020, Vinhomes sẽ tập trung vào tính hiệu quả, tiết giảm chi phí, tạo ra giá trị lâu bền cho công ty. Công nghệ và số hóa sẽ được quan tâm tối đa trong các hoạt động.

Năm 2019, doanh thu của Vinhomes đạt 51.600 tỷ đồng, tăng trưởng 34% so với năm 2018. Doanh nghiệp đã bán được 60.100 căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại, tổng giá trị khoảng 91.100 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 29.700 tỷ đồng. Bàn giao 28.000 căn hộ, biệt thự và nhà phố thương mại.

Năm 2020, Vinhomes tiếp tục triển khai 3 dự án là Vinhomes Oceam Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park. Doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu 97.000 tỷ đồng, tổng loại nhuận sau thuế kế hoạch đạt 31.000 tỷ đồng.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về mảng bán buôn của doanh nghiệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes cho biết, từ đầu năm đến nay, công ty ghi nhận một giao dịch khoảng 2.000 tỷ đồng.

Trong năm nay chắc chắn cũng sẽ còn từ 1 – 2 giao dịch bán buôn nữa, rất hy vọng sang năm sẽ còn bán được nữa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinhomes Nguyễn Diệu Linh chia sẻ.

Tỷ trọng bán buôn chiếm khoảng 30 – 35% trong tổng doanh thu, những năm đầu là những năm công ty sẽ bán buôn được nhiều hơn.

Nguyên tắc của Vinhomes là có thể sẽ có những ưu đãi, hỗ trợ cho khách hàng mảng bán buôn, nhưng về giá thì doanh nghiệp phải đảm bảo mức lợi nhuận không thấp hơn bán lẻ, bà Nguyễn Diệu Linh cho biết.

            P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Vinhomes mở rộng đầu tư vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.