Thứ năm, 28/03/2024 17:18 (GMT+7)

Western Village – lời giải cho bài toán đất nền

MTĐT -  Thứ hai, 06/08/2018 12:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong các phân khúc của thị trường bất động sản, đất nền vẫn luôn chiếm vị trí số 1 đối với giới đầu tư bởi khả năng sinh lời cao cùng sự linh hoạt trong mua bán, đầu tư.

Tuy nhiên, để có thể đạt được lợi nhuận tối đa khi đầu tư vào đất nền, nhà đầu tư buộc phải có một chiến lược hợp lý, vừa phải biết chọn đúng vị trí, địa điểm cũng như chọn đúng sản phẩm của chủ đầu tư uy tín.

Tổng thể dự án FLC Quang Binh Beach & Golf Resort

Phân khúc nào cho lãi tối đa?

Tại một số cuộc hội thảo, tọa đàm gần đây, các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán và thậm chí là tiết kiệm ngân hàng đang được các chuyên gia đánh giá là không còn mang lại lợi nhuận như nhiều năm về trước, thậm chí còn chịu rủi ro do biến động kinh tế thế giới.

Thay vào đó, bất động sản (BĐS) lại được nhắc đến nhiều như là một kênh sinh lời hấp dẫn hơn. Nhưng đầu tư vào phân khúc nào để thực sự có hiệu quả, khiến tiền đẻ ra tiền lại khiến các nhà đầu tư bối rối.

Theo giới chuyên gia, so với các sản phẩm chung cư hay biệt thự, liền kề, thanh khoản của sản phẩm đất nền trên thị trường thứ cấp cao hơn và khả năng sinh lời cũng tốt hơn. Với một lượng vốn nhất định, phân khúc mang lại lợi nhuận tối đa cho nhà đầu tư chỉ có thể là đất nền tại các dự án đã được đầu tư hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật.

Lý do chính khiến đất nền luôn có thanh khoản tốt cùng lợi nhuận cao, bởi đây là những sản phẩm chưa dùng cho sử dụng ngay. Hầu hết đối tượng mua đất nền đều là các nhà đầu tư, đầu cơ hoặc số ít là những người có tiền nhàn rỗi, mua để đấy chờ lên giá rồi bán. Do đó, khi được chào bán trên thị trường, các lô đất nền thường được giao dịch khá nhanh chóng mà người mua không phải mất nhiều thời gian tìm hiểu, soi xét kỹ như khi mua một căn chung cư hay biệt thự.

Ngoài ra, giá cả của một sản phẩm đất nền tương đối phù hợp với số đông nhà đầu tư. Chỉ cần một khoản tiền từ 3 -5 tỷ, thậm chí 2-3 tỷ là có thể sở hữu một lô đất có diện tích hàng trăm m2 với vô vàn lợi thế nếu mua đúng của chủ đầu tư uy tín.

Đất nền liệu có rủi ro?

Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho rằng, điểm hạn chế lớn nhất của các sản phẩm đất nền chính là tính pháp lý, giấy tờ liên quan đến quy hoạch của toàn dự án cũng như hồ sơ của từng lô đất cụ thể.

Không ít chủ đầu tư vẫn mặc nhiên rao bán các sản phẩm đất nền trên khu đất chưa được quy hoạch. Thậm chí, nhiều dự án chưa được cấp giấy tờ chứng nhận về đất đai nhưng chủ đầu tư vẫn quảng bá nhằm thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, có tình trạng một số doanh nghiệp với một khoản tiền hạn hữu, sau khi mua được một lô đất vài trăm nghìn m2 thì nguồn vốn rơi vào cạn kiệt, dẫn đến tình trạng không đủ vốn để đầu tư hạ tầng, tiện ích cho dự án. Kết quả là sản phẩm bán được lẫn chưa bán trở thành những bãi cỏ hoang mọc ngút ngàn, không thể đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nếu biết chọn đúng sản phẩm, đúng chủ đầu tư thì việc đầu tư vào đất nền lại là một bài toán kinh doanh đáng để cân nhắc.

Theo như lời một nhà đầu tư: “nếu như chứng khoán có thời điểm đã cướp mất của tôi hàng tỷ đồng do thị trường rớt giá, thì đầu tư vào BĐS và đặc biệt là đất nền đã cứu tôi nhiều bàn thua trông thấy, kể cả khi thị trường không mấy thuận lợi”.

Western Village – lời giải cho bài toán đất nền

Sản phẩm đất nền tại Western Village hứa hẹn mang lại lợi nhuận tốt

Với các sản phẩm nhà phố thương mại, khách sạn mini và biệt thự thuộc tiểu khu Western Village của đại dự án FLC Quang Binh Beach & Golf Resort, nhà đầu tư và khách hàng có thể dung hòa cả yếu tố ưu điểm và nhược điểm vừa phân tích ở trên.

Theo bà Đỗ Lan Hương, Giám đốc dự án Tập đoàn Cengroup, giai đoạn 2015-2016, các khu vực lân cận thuộc xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh có giá đất chỉ dưới 1 triệu/m². Sau khi Tập đoàn FLC xây dựng tuyến đường nối từ quốc lộ đến biển, giá đã tăng lên từ 1-2 triệu/m² và tăng dần đều theo tiến độ dự án. Năm 2017, các khu vực đẹp gần sát dự án thậm chí lên tới 6 triệu/m² và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Với giá trung bình từ 9-11 triệu/m2, lại được hưởng lợi từ vị trí đắc địa ven biển và hệ sinh thái, tiện ích cao cấp, hoàn chỉnh, đồng bộ của quần thể FLC Quảng Bình, thì các sản phẩm tại Western Village đang được đánh giá là nằm trong vùng giá hợp lý để sở hữu.

Ngoài ra, thương hiệu uy tín của chủ đầu tư Tập đoàn FLC cùng với quy hoạch đồng bộ và hệ thống pháp lý an toàn, đầy đủ sẽ là những “bảo chứng” cho các sản phẩm tại Western Village.

Các chính sách hợp tác đầu tư như hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng, tài trợ vốn vay lên tới 60% giá trị hợp đồng, ân hạn nợ gốc 12 tháng, thanh toán làm 7 đợt…cũng là những ưu đãi linh hoạt đáp ứng được nhu cầu cho đa dạng phân khúc khách hàng.

Western Village nằm trên diện tích 13,4 ha với 213 căn biệt thự, nhà phố thương mại và khách sạn mini với phong cách thiết kế mang đậm chất miền Tây nước Mỹ. 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Đại lý phân phối: CenLand, Central Real, Lộc Sơn Hà, Iland, Đại Phú Thành, Mizarland,

Redland, Rubyland, Mland, Starland Link, Quảng Bình Group

Fanpage: https://www.facebook.com/flcquangbinhgolfresort

Website: http://flcquangbinh.vn/  Hotline: 0908.062.456 

Bạn đang đọc bài viết Western Village – lời giải cho bài toán đất nền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.