Thứ bảy, 20/04/2024 18:50 (GMT+7)

Xây dựng công trình “xanh” sẽ trở thành xu hướng trong tương lai?

Thành Võ -  Thứ tư, 28/11/2018 17:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình nhà ở mọc lên ngày càng nhiều, đi kèm với đó là vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng, điều này đã khiến cho các chủ đầu tư khi thực hiện rất đề cao tính “xanh” cho dự án.

Theo báo cáo của Hiệp hội bất động sản TP.HCM, trong 10 tháng đầu năm 2018 các doanh nghiệp bất động sản đã đưa ra thị trường 65 dự án ở phân khúc nhà ở với tổng số 23.759 căn nhà. Trong đó, có 22.684 căn hộ và 1.075 căn nhà thấp tầng với tổng giá trị huy động vốn đạt 43.761 tỷ đồng.

Thêm vào đó, TP.HCM ngày càng chịu ảnh hưởng nặng nề của ô nhiễm môi trường vì nhiều lý do khác nhau như: Khói bụi từ các nhà máy, phương tiện giao thông hay do việc xây dựng quá nhiều công trình khiến cây xanh ngày càng trở nên vắng bóng... Những điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Cũng chính vì những vấn đề trên mà yếu tố xây dựng “công trình xanh” ngày càng trở nên quan trọng.

Công trình "xanh" sẽ trở thành xu thế không thể thiếu trong tương lai.

Theo nhiều chuyên gia, việc đề cao xây dựng công trình xanh cho dự án có thể giúp tiết kiệm 20% mức năng lượng khi sử dụng căn hộ. Vì vậy, khi khách hàng sống trong các chung cư có công trình xanh sẽ giảm được các chi phí cho máy lạnh, quạt, đèn chiếu sáng, nước sinh hoạt... Qua đó giúp giảm khí thải nhà kính để bảo vệ môi trường.

Nắm bắt xu thế “xanh” hiện tại, nhiều doanh nghiệp bất động sản khi thực hiện một dự án đều đảm bảo những yếu tố “xanh” cho dự án của mình. Các doanh nghiệp bất động sản bắt đầu tăng cường diện tích dành cho cây xanh và không gian cảnh quan thiên nhiên như đường dạo bộ, hồ cảnh quan, kênh đào tự nhiên điều tiết nước hay vườn thư giãn để phục vụ cho cư dân.

Cụ thể, Nam Long Group trong thời gian qua đã đưa ra một số dự án chung cư trên địa bàn TP.HCM như Akari City hay Mizuki park đều nằm ở những vị trí đẹp ở TP.HCM. Đặc biệt, Nam Long Group đã hợp tác với những đối tác đến tư Nhật Bản để thực hiện dự án, vì vậy không quá ngạc nhiên khi cả 2 dự án trên đều chỉ có mật độ xây dựng không quá 40% (Akari City có mật độ xây dựng ở mức 33%, Mizuki park chỉ 29%), còn lại là dành cho những tiện ích và không gian xanh.

Đại diện của Nam Long Group cho biết:“Tại các công trình của Nam Long, yếu tố xanh luôn là yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu nhằm mang đến cho khách hàng một môi trường sống chất lượng. Ngoài ra, các sản phẩm của Nam Long như The Bridgeview, Flora Fuji, Flora Kikyo là một trong những dự án đầu tiên tại Việt Nam được trao Chứng chỉ EDGE của tổ chức IFC về việc sử dụng tài nguyên hiệu quả, vật liệu thân thiện với môi trường giúp tiết kiệm năng lượng”.

Tương tự, Công ty Hưng Thịnh cũng đã chào bán dự án Q7 Riverside tại một vị trí đẹp trên đường Đào Duy Từ, Quận 7 với mật độ xây dựng chỉ vỏn vẹn 37%. Thời gian trước đó, Công ty Hưng Thịnh cũng đã bán dự án Lavita Charm tọa lạc tại quận Thủ Đức cũng chỉ có mật độ xây dựng ở mức khoảng 34%.

Ngoài ra, cũng trong thời gian vừa qua, công ty Vietcomreal cũng đã đưa ra thị trường dự án căn hộ ViVa Riverside và tới đây là dự án Charmington Iris với mật độ xây dựng lần lượt ở khoảng 34,5% và 33%.

Như vậy có thể thấy rằng, do đã nắm bắt được xu thế của thị trường hiện tại và được nâng cao ý thức bảo vệ môi trường nên các doanh nghiệp bất động sản trong mỗi dự án của mình đều thực hiện xây dựng công trình với mật độ không quá 40%, phần còn lại là dành cho những tiện ích cũng như công trình xanh phục vụ cư dân.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng công trình “xanh” sẽ trở thành xu hướng trong tương lai?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất