Thứ sáu, 29/03/2024 13:42 (GMT+7)

Xây dựng thần tốc tại dự án CIC-Trách nhiệm Sở nghiệm thu công trình

Văn Bình - Đức Huấn -  Thứ năm, 22/07/2021 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa đầy 2 tháng thi công kể từ ngày có kết quả thẩm định thiết kế cơ sở đến ngày nghiệm thu đối với hạng mục hạ tầng kỹ thuật, Dự án CIC-Luxury Lào Cai đã đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản

103 căn nhà tại dự án  CIC - Luxury Lào Cai xây dựng đến khi nào được phép bán.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, Dự án nhà ở thương mại Hoàng Liên (CIC – Luxury Lào Cai) phường Cốc Lếu,  thành phố Lào Cai,  tỉnh Lào Cai do Công ty cổ phần đầu tư CIC làm chủ đầu tư chỉ được phép chuyển nhượng cho khách hàng khi đã xây dựng thô hoàn thiện toàn nhà, hoàn thiện xong mặt ngoài nhà theo quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh. Nhưng, hiện tại hạ tầng của dự án vẫn còn đang trong quá trình xây dựng (chưa hoàn thiện xong mặt ngoài) thì đã được Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai thông báo đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Phối cảnh dự án CIC - Luxury Lào Cai  (Ảnh internet)

Cụ thể tại quyết định chủ trương đầu tư dự án của UBND tỉnh Lào Cai nêu rõ: Về phương án tiêu thụ sản phẩm tại dự án trong quyết định chủ trương đầu tư UBND tỉnh có nêu rõ, Chủ đầu tư trực tiếp xây dựng. Chủ đầu tư dự án có trách nhiệm đầu tư xây dựng xong phần thô toàn nhà, hoàn thiện xong mặt ngoài nhà, sau đó được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, pháp luật về đất đai, pháp luật về nhà ở. Phần hoàn thiện bên trong do khách hàng mua nhà tự thực hiện. Chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý thi công nhà theo đúng thiết kế được phê duyệt.

Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, ngày 18/5/2021 Sở Giao thông vận tải - Xây dựng tỉnh Lào Cai có văn bản thông báo dự án được phép bán ở thời điểm không thống nhất với chủ trương đầu tư của tỉnh.

Hiện trạng dự án

Biết rằng,  việc 103 căn nhà thuộc dự án nhà ở thương mại đường Hoàng Liên, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai của Công ty cổ phần đầu tư CIC được Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai thông báo đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định là phù hợp với quy định của Luật Kinh doanh bất động sản. Chỉ có điều, đây là thời điểm các căn nhà này chưa xây dựng xong phần thô toàn nhà, hoàn thiện xong mặt ngoài nhà theo nội dung quyết định chấp thuận chủ trương dự án của UBND tỉnh.

Xây dựng chưa đầy hai tháng,  dự án đã được nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật để đủ điều kiện bán hàng?

Theo tìm hiểu được biết; ngày 8/2/2021, Dự án được Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở đối với hạng mục hạ tầng kỹ thuật;

Ngày 9/4/2021 Dự án được Sở Giao thông vận tải - Xây dựng Lào Cai thông báo kết quả thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở đối với hạng mục hạ tầng kỹ thuật.

Và đến ngày 28/4/2021 dự án được nghiệm thu khối lượng đã thi công xây dựng thông qua biên bản nghiệm thư giữa chủ đầu tư, nhà thầu thi công và tư vấn giám sát. Và đến ngày 18/5/2021 dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai. Như vậy, sau chưa đầy 2 tháng thi công xây dựng thì hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án  đã được nghiệm thu để dự án đủ điều kiện bán hàng. 

Chưa đầy 2 tháng thi công xây dựng thì hạng mục hạ tầng kỹ thuật của dự án  đã được nghiệm thu để dự án đủ điều kiện bán hàng.

Theo quyết định chủ trương đầu tư,  quy mô sơ bộ đầu tư về hạ tầng kỹ thuật được đầu tư xây dựng toàn bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật và các công trình khác trong phạm vi thực hiện dự án theo quy hoạch chi tiết được phê duyệt tại Quyết định số 2478/QĐ-UBND ngày 31/7/2020 của UBND tỉnh Lào Cai và đảm bảo khả năng kết nối đồng bộ với giao thông, hạ tầng kỹ thuật xung quanh dự án như: Đường giao thông đầu tư xây dựng mới các tuyến đướng G1,G2,G3 theo quy hoạch chi tiết xây dựng; mặt đường thảm bê tông nhựa. ….

Với rất nhiều những hạng mục công trình cần phải thi công xây dựng để hoàn thành nhưng chỉ chưa đầy 2 tháng kể từ ngày thẩm định, dự án đã được nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật để làm điều kiện cho Giám đốc Sở Giao thông vận tải và Xây dựng ký thông báo dự án đủ điều kiện bán hàng? (Văn bản thông báo số 1639/SGTVTXD-QLN ngày 18/5/2021). Với hai tháng xây dựng như vậy, hạng mục hạ tầng kỹ thuật đã được nghiệm thu để đủ điều kiện bán hàng, liệu có bất thường? Bởi, tiến độ “chuẩn” được quy định tại Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư số 3101/QĐ-UBND của UBND tỉnh Lào Cai ngày 14/9/2020 là 12 tháng.

Theo quy định của pháp luật, một trong những điều kiện để dự án đủ điều kiện đưa vào kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai là phải có “giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án”. 

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng thần tốc tại dự án CIC-Trách nhiệm Sở nghiệm thu công trình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới