Thứ sáu, 29/03/2024 07:11 (GMT+7)

Xôn xao đề xuất xây khách sạn 36 tầng cạnh hồ Tây

MTĐT -  Thứ năm, 03/05/2018 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Hà Nội không ủng hộ đề xuất xây khách sạn Thắng Lợi cao 36 tầng, phá vỡ quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, nhưng vẫn gửi văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng.

 UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng về đề xuất xây dựng tổ hợp dịch vụ thương mại, khách sạn, căn hộ cao cấp 36 tầng tại khu đất số 200 đường Yên Phụ, phường Yên Phụ và Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội. Khu vực này trước đây là khách sạn Thắng Lợi, hiện đã đổi tên là Hilton Hanoi Westlake, sau khi được tập đoàn BRG thâu tóm.

Công ty cổ phần Khách sạn Thắng Lợi đang đề nghị Hà Nội chấp thuận đề xuất nghiên cứu lập và triển khai dự án. Doanh nghiệp này cũng đề xuất giữ nguyên khối công trình cao 1-3 tầng đã xây trên đất có mặt nước.

Mặt ngoài khách sạn Thắng Lợi.

Khối dịch vụ khách sạn một tầng tại trung tâm khu đất được đề xuất dỡ bỏ, để xây mới công trình 36 tầng với chức năng tổ hợp dịch vụ, thương mại, khách sạn và căn hộ dịch vụ. Khu đất này có tổng diện tích hơn 42.000 m2, trước đó, từ năm 2015, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý cho đơn vị này thuê để tiếp tục sử dụng làm khách sạn.

Với đề xuất xây dựng công trình 36 tầng, UBND TP. Hà Nội cho biết khu vụ này không được phép xây dựng công trình cao tầng và các hoạt động lấn chiếm không gian hồ Tây. Trong quy hoạch chung xây dựng thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt đã nêu rõ điều này.

Ngoài ra, Khách sạn Thắng Lợi thuộc loại công trình có kiến trúc đặc biệt, bảo tồn không gian và công trình kiến trúc có giá trị về lịch sử, văn hóa, cảnh quan. Hơn nữa, theo quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô đã được UBND TP. Hà Nội ban hành năm 2016, khu đất nằm tại vị trí này không xây dựng công trình cao tầng.

Như vậy, UBND TP. Hà Nội cho rằng đề xuất công trình quy mô cao 36 tầng tại khách sạn Thắng Lợi là không phù hợp với quy hoạch và vượt quá quy định. Tuy nhiên, thành phố vẫn gửi văn bản xin ý kiến tới Bộ Xây dựng.

Hiện Bộ Xây dựng chưa có phản hồi về vấn đề này.

Khách sạn Thắng Lợi được xây đựng vào năm 1973, tới nay có lịch sử trên 40 năm. Khách sạn có khoảng 140 phòng và đạt tiêu chuẩn 4 sao, nằm tại một trong những vị trí đẹp tại thủ đô, trên đường Yên Phụ (quận Tây Hồ).

Khu đất của khách sạn Thắng Lợi rộng tới 40.000 m2 và nằm cạnh hồ Tây.

Từ năm 1986 - 1995, khách sạn được giao cho Công ty du lịch Hà Nội (Hanoitourist) quản lý và hoạt động theo cơ chế của thị trường. Từ năm 1995 đến nay, khách sạn được hạch toán độc lập, tách ra khỏi Hanoitourist để thành lập doanh nghiệp riêng theo mô hình quản lý mới.

Cuối năm 2014, Tập đoàn BRG gây xôn xao thị trường khi mua lại vốn của khách sạn này. Giá trị mua lại không được công bố. Ngay sau khi mua lại, BRG đã ký kết với Tập đoàn Hilton Worldwide đã ký kết thỏa thuận quản lý khách sạn này theo tiêu chuẩn 5 sao và sử dụng thương hiệu Hilton Hanoi Westlake.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Xôn xao đề xuất xây khách sạn 36 tầng cạnh hồ Tây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.