Thứ bảy, 20/04/2024 16:10 (GMT+7)

Bích họa trên bốt điện Hà Nội: Sờ không nguy hiểm!

MTĐT -  Thứ sáu, 04/01/2019 08:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ý kiến lo ngại vẽ tranh lên tủ điện, bốt điện sẽ khiến nhiều người không nhận ra, gây nguy hiểm nhưng lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã trấn an.

Từ tối 2/2, phố bích họa Phùng Hưng (Hà Nội) đã chính thức được khai trương, thu hút người dân đến tham quan, chụp ảnh.

Có tổng cộng 17 vòm cầu ở phố Phùng Hưng được các nghệ sĩ thực hiện các tác phẩm hội họa. Đó là những bức tranh sống động về bách hóa tổng hợp, tàu điện leng keng, những người phụ nữ gánh hàng rong, ông đồ cho chữ...

Ngoài phố Phùng Hưng, TP Hà Nội cũng cho vẽ trang trí lên nhiều bốt điện, tủ điện tại ngã tư Phan Chu Trinh – Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm.

Nhiều bốt điện, tủ điện tại ngã tư Phan Chu Trinh – Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm)được khoác áo mới. Ảnh: Tuổi trẻ

Nhiều người dân bày tỏ nỗi lo ngại về việc vẽ trên tủ điện, bốt điện có thể gây nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Anh Nguyễn Đình Duy (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho rằng không nên vẽ lên tủ điện.

"Vì lý do an toàn, người ta còn để trên tủ điện, bốt điện dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm. Việc vẽ màu sắc sặc sỡ lên tủ điện sẽ khiến nhiều người không nhận ra, đặc biệt là trẻ nhỏ, rất nguy hiểm", anh Duy nói.

Chị Bùi Thanh Mỹ (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng nhận xét, việc vẽ trên tủ điện, bốt điện mặc dù đẹp nhưng "tụ điện thường là nơi nguy hiểm, phải có dấu hiệu cảnh báo cho trẻ em, người già không lại gần. Vẽ hoa hòe lên thế liệu có sao không?".

Những tấm biển cảnh báo trên tủ điện vẫn được giữ nguyên. Ảnh: Dân Việt

Trấn an nỗi lo này, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, các họa sĩ không vẽ đè lên các cảnh báo về an toàn điện mà vẫn giữ nguyên.

"Hơn nữa, ở các tủ điện, về kỹ thuật, người ta cứ ghi cảnh báo như thế chứ ai lại để hở điện ra, thế thì chết. Các bốt điện cũng thế, ở ngoài ghi Sờ vào có điện, nguy hiểm nhưng đó là cảnh báo của ngành điện nhằm bảo vệ tài sản là chính.

Ở các tủ điện, bốt điện đã có hệ thống tiếp địa, nên không lo vấn đề gì. Nếu để xảy ra rò điện thì ngành điện bị thiệt nhiều đất vì bị thất thoát điện năng", ông Phạm Tuấn Long giải thích.

Theo Báo Đất Việt

Bạn đang đọc bài viết Bích họa trên bốt điện Hà Nội: Sờ không nguy hiểm!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ