Thứ sáu, 29/03/2024 02:47 (GMT+7)

Cận cảnh siêu dự án lấn sông Hàn phân lô bán nền

Bình Dương -  Thứ tư, 17/04/2019 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một dự án Bất động sản lấn ra sông Hàn (TP Đà Nẵng), khiến dư luận lo ngại chính dự án này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến dòng chảy của sông Hàn mùa mưa lũ. Kéo theo đó là nhiều hệ lụy về môi trường.

Đứng trên cầu Thuận Phước ngay cửa sông Hàn đổ ra vịnh Đà Nẵng, bất kể ai cũng nhìn thấy một vệt đất dài có bờ kè bê tông hình bình hành đang được thi công san lấp lấn ra sông Hàn (nằm phía tây bờ sông Hàn, thuộc phường Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Được biết, vệt đất dài lấn ra sông Hàn này thuộc dự án Marina Complex (Bất động sản và bến du thuyền) do Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích 11,7ha, giai đoạn 1 triển khai từ năm 2016 và đã bàn giao quần thể nhà phố do Công ty Đất Xanh Đà Nẵng (thuộc Tổng Công ty CP Đất Xanh miền Trung) làm nhà phân phối.

Dự án được giới thiệu trên Website datxanhdanang.vn (Website chính thức của Công ty cổ phần Đất Xanh Đà Nẵng) là nhà phân phối độc quyền thì dự án Marina Complex. Theo đó, dự án có tổng diện tích 11,7ha, trong đó có 1ha mặt nước phục vụ cầu tàu – bến du thuyền, quy mô gồm 206 căn biệt thự (bao gồm 128 căn nhà phố và 78 căn biệt thự).

“Đây là cửa sông Hàn đổ ra vịnh Đà Nẵng, tôi không hiểu sao lại có dự án lấn sông như vậy. Đến mùa mưa bão thì chính dự án này có làm ảnh hưởng đến việc thoát nước tại cửa sông Hàn hay không”. Ông Quang (người dân trú P. Nại Hiên Đông) lo lắng.

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, dự án Marina Complex đã được chủ đầu tư cho xây dựng xong phần kè bê tông kiên cố lấn ra phía sông Hàn. Đến thời điểm này việc san lấp đã cơ bản hoàn thành.

Trước dư luận xôn xao về dự án lấn sông sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy của cửa sông Hàn trong mùa mưa lũ, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng khẳng định dự án Marina Complex được tính từ mép đê, kè sông Hàn trở vào trong, với mục đích chống sạt lở bờ sông, bảo vệ công trình kiến trúc, lịch sử, công trình công cộng và cơ sở hạ tầng 2 bờ sông Hàn, không ảnh hưởng tới bờ kè đá đã được xây dựng và gia cố hằng năm. Dự án không ảnh hưởng đến dòng chảy sông Hàn, đặc biệt là trong mùa lũ lụt.

Như vậy siêu dự án Marina Complex lấn sông Hàn này có thực sự ảnh hưởng đến dòng chảy tại hạ lưu sông Hàn đổ ra vịnh Đà Nẵng hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cận cảnh siêu dự án lấn sông Hàn phân lô bán nền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.