Thứ ba, 23/04/2024 17:25 (GMT+7)

Cảnh hoang vu, tàn tạ bên trong dự án Hà Nội Garden City Thạch Bàn

Vũ Khoa -  Thứ hai, 09/09/2019 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trái với những kỳ vọng ban đầu, bên trong dự án lại đang dần trở nên “tàn tạ”, hoang vu.. như một vết hằn xấu xí trên bộ mặt đô thị của thành phố.

Theo Quyết định số 3805/QĐ-UBND ngày 3/8/2010 của UBND TP. Hà Nội Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị Thạch Bàn, quận Long Biên, tỷ lệ 1/500 thì Khu đô thị Thạch Bàn (Hà Nội Garden City) có tổng diện tích hơn 31,5ha tọa lạc trên địa bàn phường Thạch Bàn, quận Long Biên.

Bên cạnh diện tích đất dành để xây dựng chung cư, nhà liền kề, trường học, giao thông nội khu, Hà Nội Garden City được quy hoạch dành một phần đất nhất định cho hạng mục công viên kết hợp sân chơi thể thao giải trí, bãi đỗ xe tĩnh.

Phối cảnh Hà Nội Garden City trên một trang thông tin quảng bá dự án.

Hà Nội Garden City được giới thiệu như sự kết hợp hài hòa giữa không gian thiên nhiên tươi mát với hệ thống cây xanh, cùng các tiện ích đẳng cấp, Ha Noi Garden City sẽ là nơi an cư lý tưởng cho cuộc sống hiện đại, điểm tựa vững chắc cho sự phát triển lâu dài của thế hệ tương lai. Bao gồm các khu sinh hoạt, khu nhà ở và khu tiện ích theo chuẩn Quốc tế đem đến một phong cách sống sang trọng, đẳng cấp tại khu vực Long Biên.

Phối cảnh Hà Nội Garden City trên một trang thông tin quảng bá dự án.

Nhưng sau quãng thời gian dài triển khai, trái với những kỳ vọng ban đầu, bên trong Khu đô thị này đang dần trở nên “tàn tạ”, hoang vu.. như một vết hằn xấu xí trên bộ mặt đô thị của thành phố. Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử xin gửi tới bạn đọc những hình ảnh thực tế:

Những tường rào tróc sơn dần trở thành thứ "đặc sản" không mấy hay ho của khu đô thị này. 

Vào sâu bên trong, PV không khỏi ngạc nhiên vì sự hoang vu khó có thể tưởng tượng. Những phần công trình xây dở gần như bị phủ kín bởi cây cỏ. Cỏ dại chiểm giữ gần như trên toàn bộ các lối đi, khiến sự thiếu vắng bàn tay chăm sóc, dọn dẹp của chủ đầu tư được thể hiện rõ.

Cọc bê tông nham nhở, cộng hưởng với sự um tùm tạo nên cảm giác khá lạnh lẽo

Mọi ngõ ngách đều thiếu bàn tay chăm sóc của chủ đầu tư.

Cỏ dại tràn ra đường ở gần như mọi lối đi sâu bên trong khu đô thị.

Công viên thể thao, bãi đỗ xe được giới thiệu như một khu giải trí đẳng cấp cao.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh hoang vu, tàn tạ bên trong dự án Hà Nội Garden City Thạch Bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới