Thứ năm, 28/03/2024 21:31 (GMT+7)

Chất thải hôi thối từ tòa chung cư bị xả thẳng ra môi trường

Vũ Khoa -  Thứ tư, 16/09/2020 11:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chất thải màu vàng sùi lên từ bên dưới mặt cống, tràn lên vỉa hè, mặt đường và trôi thẳng ra môi trường kèm theo mùi hôi thối nồng nặc.

Sáng 16/9, ông Phạm Văn Khôi - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng cho biết các đơn vị chức năng phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng; phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đan Phượng; Công an huyện Đan Phượng; Công an xã Tân Lập (huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân và giải pháp xử lý tình trạng chất thải từ tòa nhà HHA (KĐT Tân Tây Đô, Đan Phượng, TP.Hà Nội) tràn ra mặt đường khu đô thị.

Đây là sự việc gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ cư dân tòa HHA cũng như cư dân sống trong KĐT Tân Tây Đô. Ghi nhận tại nơi diễn ra sự việc, chất thải từ dưới mặt cống sùi lên vỉa hè, chảy thành dòng màu vàng và trôi thẳng ra môi trường. Điều đáng nói, do khu vực này là trước cửa tầng hầm gửi xe nên người dân vẫn phải qua lại hàng ngày và chịu mùi hôi thối.

Nước thải sinh hoạt tràn lên mặt đường khu đô thị Tân Tây Đô.

Tình trạng ô nhiễm, mất vệ sinh gây ảnh hưởng đến đời sống người dân tòa HHA và người dân KĐT Tân Tây Đô.

Trực tiếp có mặt tại tòa HHA, ông Nguyễn Đông Hiếu - Phó phòng Tài nguyên và Môi trường Đan Phượng đã yêu cầu ban quản lý tòa nhà phải lập tức có biện pháp xử lý sự cố, không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong khu đô thị.

Về phương án lâu dài, ông Hiếu cũng yêu Ban quản lý tòa HHA và Ban quản trị kiểm tra hệ thống vận hành, máy móc, bể chứa.. để sự cố không tiếp tục tái diễn.

Đơn vị chức năng huyện Đan Phượng kiểm tra để đưa ra yêu cầu khắc phục sự cố tại HHA.

Theo một nhân viên vận hành kỹ thuật tòa nhà, tình trạng nêu trên xảy ra là do máy bơm bể thải của tòa nhà đã bị tắc vì không được bảo trì, dẫn đến việc chất thải sinh hoạt xả ra từ các hộ dân không thể đẩy vào bể phốt, ùn ứ và tràn lên mặt đất.

Được biết tình trạng này không phải chỉ mới phát sinh mà đã diễn ra trong thời gian dài, do liên quan đến một số vấn đề giữa ban quản lý và ban quản trị tòa nhà dẫn đến công tác vận hành không được trơn tru.

Bạn đang đọc bài viết Chất thải hôi thối từ tòa chung cư bị xả thẳng ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.