Thứ bảy, 20/04/2024 22:57 (GMT+7)

Chủ đầu tư và người dân KĐT 54 Hạ Đình vẫn chưa có tiếng nói chung

Hương Thơm -  Thứ hai, 22/07/2019 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân KĐT 54 Hạ Đình và Chủ đầu tư là Công ty CP Thi công Cơ giới Xây lắp (MCS.JC) vẫn chưa tìm được tiếng nói chung sau buổi trao đổi diễn ra vào ngày 20/7.

Ngày 20/7, UBND phường Thanh Xuân Trung đã tổ chức buổi kiểm tra trực tiếp tại dự án “Khu nhà ở thấp tầng để bán” để các bên có sự trao đổi, thống nhất phương án điều chỉnh tường rào mặt trước của dự án “Khu nhà ở thấp tầng để bán” tại khu đô thị 54 Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, Hà Nội.

Tham dự buổi kiểm tra trực tiếp này gồm có Ban Quản trị tòa nhà chung cư A1, A2, lãnh đạo Chủ đầu tư là Công ty CP Thi công Cơ giới Xây lắp cùng đại diện lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Trung.

Lãnh đạo phường cùng người dân tại buổi kiểm tra, trao đổi.

Trước đó, người dân tại KĐT 54 Hạ Đình cho rằng triển khai dự án “Khu nhà ở thấp tầng để bán” (hay còn gọi là “Công trình 18 căn liền kề”) tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi di chuyển trong khuôn viên KĐT, đặc biệt là gây xung đột giao thông nghiêm trọng.

Người dân tại KĐT 54 Hạ Đình phản ứng gay gắt vì bức tường bao xây cao 2,5 m gây cản tầm nhìn, trong khi con đường chỉ có 4,5m, chỉ lùi xe cũng có thể gây chết người.

Với mong muốn giải quyết khúc mắc đó, ngày 18/7 UBND phường Thanh Xuân Trung gửi giấy mời Ban Quản trị tòa nhà A1, A2 cùng Chủ đầu tư đến hiện trường Dự án “Khu nhà ở thấp tầng để bán” vào ngày 20/7 để thống nhất phương án điều chỉnh tường bao, giải quyết khúc mắc của bà con về vấn đề xung đột giao thông.

Tuy nhiên, buổi gặp gỡ này không thành công. Ban Quản trị cả 2 tòa nhà cho rằng buổi kiểm tra và trao đổi không đem lại kết quả. Ban Quản trị 2 tòa nhà cùng người dân KĐT 54 Hạ Đình và Chủ đầu tư vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về vấn đề giải quyết xung đột giao thông.

Tại hiện trường Dự án "Khu nhà ở thấp tầng để bán" trong khuôn viên KĐT 54 Hạ Đình.

Người dân KĐT 54 Hạ Đình tại buổi kiểm tra, trao đổi.

 Phát biểu tại cuộc trao đổi 3 bên giữa Ban Quản trị, Chủ đầu tư và lãnh đạo Phường Thanh Xuân Trung, ông Đậu Trạng Nguyên, Giám đốc Công ty CP thi công cơ giới Xây lắp cho biết: “Hôm nay Chủ đầu tư nhận được giấy mời của phường xuống hiện trường bàn giải pháp hàng rào, chúng tôi cùng cơ quan chức năng, Ban Quản trị đưa ra các phương án.

Chủ đầu tư luôn luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền và Ban Quản trị để làm sao đưa ra những giải pháp phù hợp nhất nằm trong thẩm quyền phạm vi của mình, với trường hợp vượt thẩm quyền xin phép để cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý”.

Tuy nhiên, trước câu trả lời đó, Ban Quản trị 2 tòa nhà phản ứng gay gắt, chị Nguyễn Quỳnh Anh, đại diện Ban quản trị tòa nhà A2 tỏ rõ quan điểm: “Nếu vẫn trổ cửa ra đường, phá hàng cây thì không bao giờ cần có thêm một buổi họp nào nữa. Dân không bao giờ đồng ý với điều đó. Không biết Chủ đầu tư sai hay quận sai, nhưng việc trổ cửa ra lối đi chung và phá bỏ hàng cây là không bao giờ đồng ý. Nếu nội bộ Chủ đầu tư không điều chỉnh thiết kế và chịu thiệt đi thì không bao giờ tìm được tiếng nói chung”.

Bước ra khỏi cuộc trao đổi tại Nhà sinh hoạt cộng đồng, ông Nguyễn Đức Tiến, Trưởng ban Quản trị tòa nhà A1 KĐT 54 Hạ Đình bày tỏ: “Cuộc trao đổi này không giải quyết được vấn đề gì. Hôm nay mục đích là tìm ra giải pháp để giải quyết xung đột giao thông nhưng vượt thẩm quyền của phường, phường không giải quyết được, nên chúng tôi về”.

Kết thúc buổi gặp gỡ, ông Phạm Anh Vũ, PCT UBND phường Thanh Xuân Trung phát biểu: “Hôm nay, phường chọn điều gì dễ nhất, thuộc thẩm quyền của phường, giúp có được tiếng nói thống nhất giữa người dân và Chủ đầu tư để giải quyết, còn nếu không đồng ý thì xin dừng buổi trao đổi tại đây”.

Ban Quản trị 2 tòa nhà cùng dân ra về khi chưa tìm được tiếng nói chung giữa dân cư KĐT 54 Hạ Đình và Chủ đầu tư.

Nhằm rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ ghi nhận ý kiến của Công ty CP Thi công Cơ giới Xây lắp nhưng đại diện Chủ đầu tư này cho biết, đơn vị chỉ tham dự và lắng nghe, ngoài ra không có ý kiến gì thêm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư và người dân KĐT 54 Hạ Đình vẫn chưa có tiếng nói chung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất